จีอี ประกาศแผนลงทุน 60 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสร้างศูนย์วิศวกรรมซ่อมบำรุงและพัฒนากังหันก๊าซรุ่น HA ระดับโลกแห่งใหม่ที่สิงคโปร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

จีอี ประกาศแผนลงทุน 60 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสร้างศูนย์วิศวกรรมซ่อมบำรุงและพัฒนากังหันก๊าซรุ่น HA ระดับโลกแห่งใหม่ที่สิงคโปร์

จีอี ประกาศแผนลงทุน 60 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสร้างศูนย์วิศวกรรมซ่อมบำรุงและพัฒนากังหันก๊าซรุ่น HA ระดับโลกแห่งใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์


 

จีอี ประกาศแผนลงทุน 60 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสร้างศูนย์วิศวกรรมซ่อมบำรุงและพัฒนากังหันก๊าซรุ่น HA ระดับโลกแห่งใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์
          - จีอี ประกาศลงทุนจำนวน 60 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วง 10 ปีนี้ เพื่อพัฒนาศูนย์ซ่อมบำรุงที่มีอยู่เดิมในประเทศสิงคโปร์ ให้เป็นศูนย์วิศวกรรมซ่อมบำรุงและพัฒนากังหันก๊าซรุ่น HA ระดับโลกแห่งใหม่
          - ศูนย์วิศวกรรมซ่อมบำรุงและพัฒนากังหันก๊าซรุ่น HA แห่งใหม่นี้เน้นย้ำถึงของความทุ่มเทของจีอีเพื่อพัฒนาการใช้ก๊าซในอนาคต รวมถึงเทคโนโลยีเครื่องกังหันก๊าซรุ่น HA ที่ล้ำหน้า และการดูแลเครื่องกังหันรุ่น HA ที่ใช้งานอยู่ทั่วโลก
          - คาดว่าศูนย์แห่งใหม่จะต้องการแรงงานฝีมือขั้นสูงเพิ่มขึ้นประมาณ 160 คนและสนับสนุนโรงไฟฟ้าที่ใช้กังหันก๊าซรุ่น HA ในทวีปเอเชีย โดยรอบการซ่อมแซมจะลดลงได้มากถึงสองเดือน
          - ศูนย์แห่งใหม่จะเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงกังหันก๊าซที่ใหญ่ที่สุดของจีอี โดยจะให้บริการกังหันก๊าซรุ่น HA และกังหันก๊าซแบบ Aeroderivative ที่ใช้หลักการเครื่องยนต์ที่ใช้ในอากาศยาน
          จีอี ประกาศการลงทุนจำนวน 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ใน 10 ปีข้างหน้านี้เพื่อพัฒนาศูนย์ซ่อมบำรุงระดับโลกที่มีอยู่เดิมในสิงคโปร์ โดยสร้างศูนย์วิศวกรรมซ่อมบำรุงและพัฒนาเครื่องกังหันก๊าซรุ่น HA ด้วยการสนับสนุนจากคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ การประกาศครั้งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะลงทุนเกี่ยวกับก๊าซอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของพลังงานแบบผสมผสาน
          ศูนย์พัฒนาเพื่อความเป็นเลิศแห่งใหม่นี้ จะเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาคุณภาพการซ่อมบำรุงของจีอีทั่วโลกและส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องกังหันก๊าซที่ล้ำหน้ากว่ารุ่นใดๆ ในอุตสาหกรรมนี้ ศูนย์แห่งนี้จะสร้างมาตรฐานโลกใหม่ของการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผลิตไฟฟ้า และเมื่อเริ่มดำเนินการบริการซ่อมบำรุงส่วนประกอบกังหันในปี พ.ศ. 2564 ศูนย์นี้จะมีแผนกวิจัยและพัฒนา (R&D) ที่จะพัฒนาความสามารถในการซ่อมบำรุง รวมทั้งการซ่อมบำรุงส่วนประกอบไฮเทคของกังหันก๊าซรุ่น HA เช่น หัวฉีด และใบพัด
          จากการที่กังหันก๊าซรุ่น HA ที่ใช้อยู่ทั่วโลกมีจำนวนมากขึ้น คาดว่าการลงทุนในสิงคโปร์จะทำให้จีอีต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและการซ่อมบำรุงเพิ่มอีก 160 คน ศูนย์นี้ยังจะให้บริการแก่โรงไฟฟ้าในเอเชีย และประเทศอื่น นอกเหนือจากทวีปอเมริกาได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยที่ลูกค้าในทวีปอเมริกาจะได้รับการบริการจากศูนย์การผลิตและบริการที่กรีนวิลล์
          การประกาศการลงทุนครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการฉลองคำสั่งซื้อกังหันรุ่น HA เครื่องที่ 100 จากโรงงานไฟฟ้า MYTILINEOS ในประเทศกรีซ และการเปิดตัวกังหันก๊าซรุ่น 7HA.03 ซึ่งปัจจุบัน เป็นโรงไฟฟ้าความร้อนร่วมที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดสำหรับการผลิตไฟฟ้าที่ความถี่ 60 Hz โดยที่มีต้นทุนการเปลี่ยนก๊าซธรรมชาติเป็นไฟฟ้าที่ต่ำที่สุด
          "สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางธุรกิจและทาเลนท์ที่สำคัญของจีอี มาตลอด 50 ปี เหตุผลสำคัญที่เราเลือกลงทุนครั้งนี้ในสิงคโปร์คือความเชื่อมั่นในทีมงานของเรา และโครงการที่เราทำอยู่ในขณะนี้ รวมถึงความสัมพันธ์ที่แนบแน่นและความเชื่อมั่นที่มีต่อรัฐบาลและคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์" นายสก็อต สตราซิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีอี ก๊าซ พาวเวอร์ กล่าว "เราตั้งเป้าว่าศูนย์แห่งใหม่ที่จะมุ่งพัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีกังหันก๊าซรุ่น HA นี้จะเป็นศูนย์ให้บริการกังหันก๊าซรุ่น HA และ Aeroderivative ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของจีอี ศูนย์นี้จะทำให้เราบริการลูกค้าในเอเชียที่ใช้กังหันก๊าซรุ่น HA นี้ได้ดียิ่งขึ้น โดยการให้บริการจะมาจากคนในภูมิภาคนี้ และระยะเวลาของรอบของการซ่อมแซมจะลดลงได้มากที่สุดถึงสองเดือน"
          "การที่จีอีลงทุนในการสร้างศูนย์วิศวกรรมซ่อมบำรุงและพัฒนาระดับโลกนี้นับเป็นก้าวสำคัญล่าสุดของการเป็นหุ้นส่วนที่ยาวนานของเรา และการขยายธุรกิจของบริษัทในสิงคโปร์" ดร. เบธ์ สวาน จิน ประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์กล่าว "การก่อตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงและพัฒนาสำหรับเครื่องกังหันก๊าซนี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับฐานกิจกรรมทางอุตสาหกรรมของประเทศ และยังช่วยสร้างงานให้กับคนสิงคโปร์ด้วย"
          จีอีเริ่มดำเนินธุรกิจศูนย์บริการนี้ในสิงคโปร์มาตั้งแต่ก่อนปี 2512 โดยมีบริษัทสิงคโปร์เป็นผู้ร่วมถือหุ้น ก่อนหน้านี้ ศูนย์แห่งนี้ให้บริการซ่อมบำรุงที่เกี่ยวกับการเดินเรือ รวมทั้งการซ่อมบำรุงนอกชายฝั่ง เมื่อจีอีเข้ามาดำเนินงาน จึงได้เปลี่ยนมาให้บริการซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า กังหันก๊าซ กังหันไอน้ำ และเครื่องให้กำเนิดไฟฟ้า แต่ในปัจจุบันให้บริการเฉพาะการซ่อมบำรุงกังหันก๊าซในโรงไฟฟ้า และบริการที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของจีอี นอกจากนี้ยังบริการยกเครื่องใบกังหันก๊าซ โรเตอร์ และส่วนประกอบเครื่องยนต์ Aeroderivative โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการซ่อมบำรุง เช่น การหุ้มเลเซอร์ด้วยหุ่นยนต์ การควบคุมเครื่องจักรกลอัตโนมัติ (adaptive CNC machining) การเคลือบผิวและขัดด้วยหุ่นยนต์ และเทคโนโลยีเพื่อการตรวจสอบต่างๆ ปัจจุบัน มีพนักงานประมาณ 250 คน
          เกี่ยวกับ จีอี
          จีอี (NYSE: GE) นำพาโลกให้ก้าวข้ามความท้าทายอันยิ่งใหญ่ด้วยการผสมผสานวิศวกรรมระดับโลกกับซอฟท์แวร์และการวิเคราะห์ จีอีช่วยให้กระบวนการบนโลกมีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น น่าเชื่อถือและปลอดภัยมากขึ้น จีอีสร้างอนาคตใหม่ให้กับอุตสาหกรรมมาตลอดระยะเวลา 125 ปีและตอนนี้กำลังสร้างกระบวนทัศน์ใหม่ให้กับการผลิตแบบใหม่ วิทยาศาสตร์ด้านวัสดุ และการประมวลผลข้อมูล พนักงานของจีอีมีอยู่ทุกที่ทั่วโลกที่พร้อมทำงานหลากหลายด้วยความทุ่มเทมุ่งมั่น และซื่อสัตย์ เพื่อให้จีอีบรรลุเป้าหมายและให้ลูกค้าได้รับสินค้าและบริการตามที่ต้องการ www.ge.com
          เกี่ยวกับ จีอี พาวเวอร์
          จีอี พาวเวอร์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตกระแสไฟฟ้า ที่มีความเชี่ยวชาญขั้นสูงในการช่วยให้ลูกค้าผลิตกระแสไฟฟ้าจากแหล่งเชื้อเพลิงที่หลากหลาย เรากำลังปฏิวัติอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้าด้วยระบบ ดิจิทัล และกังหันก๊าซที่มีประสิทธิภาพและใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งระบบอื่นๆ ในโรงไฟฟ้าทั้งระบบ การปรับปรุงคุณภาพของโรงไฟฟ้าและการบริการ รวมถึงซอฟต์แวร์เพื่อนำข้อมูลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ นวัตกรรมทางเทคโนโลยีของจีอีและการเสนอระบบดิจิทัลของโรงไฟฟ้าจะช่วยให้การผลิตไฟฟ้ามีราคาที่เหมาะสม มีความเสถียรมั่นคง มีกระแสไฟฟ้าใช้ได้อย่างทั่วถึงและยั่งยืน
          หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเวบไซต์ www.gepower.com หรือติดตามเราได้ที่ Twitter: @GE_Power และ LinkedIn: GE Power
 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad