“จุรินทร์”ถกผู้นำเข้าข้าวรายใหญ่ของสหรัฐฯ ผนึกกำลังทำตลาดข้าวไทย เพื่อเพิ่มยอดส่งออก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“จุรินทร์”ถกผู้นำเข้าข้าวรายใหญ่ของสหรัฐฯ ผนึกกำลังทำตลาดข้าวไทย เพื่อเพิ่มยอดส่งออก

“จุรินทร์”ถกผู้นำเข้าข้าวรายใหญ่ของสหรัฐฯ ผนึกกำลังทำตลาดข้าวไทย เพื่อเพิ่มยอดส่งออก

img
“จุรินทร์”หารือผู้นำเข้ารายใหญ่ในสหรัฐฯ ร่วมมือทำตลาดข้าวไทย โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิและข้าวเกรดพรีเมี่ยม เตรียมลุยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสร้างการรู้จักข้าวไทยต่อเนื่อง ทั้งโปรโมตในห้าง เข้าร่วมงานแสดงสินค้า ประชาสัมพันธ์ผ่านสถาบันสอนทำอาหาร ร้านอาหารไทย และสื่อโซเซียลมีเดีย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือกับผู้นำเข้าข้าวไทยเพื่อจำหน่ายในสหรัฐฯ ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ ว่า ได้แลกเปลี่ยนถึงปัญหาอุปสรรคและโอกาสการพัฒนาการค้าเพื่อเพิ่มปริมาณการส่งออกข้าวจากไทย โดยใช้เวลาหารือกว่า 2 ชั่วโมง และได้ยืนยันว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญคู่ค้าทุกระดับ โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่นำเข้าข้าวและสินค้าอาหารจากไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์พร้อมทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ค้าทุกรายและหวังว่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับ และจากนี้ไป จะเน้นการทำตลาดและทำประชาสัมพันธ์เชิงรุกมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการบริโภคข้าวไทย โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิและข้าวพรีเมี่ยม

“ผมได้ขอบคุณผู้ประกอบการทั้งหมด ที่หลายรายเดินทางมาจากรัฐไกลๆ เพื่อมาเข้าพบหารือที่เมืองลอสแอนเจลิส ถือเป็นการให้ความสำคัญต่อการหารืออย่างยิ่ง”

ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ประกอบการที่สหรัฐฯ ที่เข้าร่วม 13 ราย เช่น Otis MaAllister,Inc. , Sun Lee , Asian Trading Corp,Vinh-Sanh Trading & First World , U.S Trading Co. , N.A Trading , H.C Food , Chayothai LLC , American Commercial Transportation เป็นต้น

นายจุรินทร์กล่าวอีกว่า ปัจจุบันนี้ข้าวไทยส่งออกไปตลาดสหรัฐฯ ปีละประมาณ 500,000 ตัน โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิ ถือว่าอเมริกาเป็นตลาดสำคัญอันดับต้นของไทย และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา สหรัฐฯ นำเข้าข้าวหอมมะลิจากไทยเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.92% โดยไทยให้ความสำคัญกับตลาดสหรัฐฯ และการผูกสัมพันธ์กับผู้นำเข้าข้าวและผู้ค้าข้าว ซึ่งการมาเยือนครั้งนี้ จะเป็นโอกาสที่ทำให้รู้จักผู้นำเข้า เพื่อขอทราบสถานการณ์ตลาดและแนวทางความร่วมมือในการส่งเสริมการขายตลาดข้าวไทย
        
“ที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายข้าวหอมมะลิไทยร่วมกับผู้นำเข้า ห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาร์เก็ตสำคัญทั่วสหรัฐฯ และยังมีการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าสำคัญ การประชาสัมพันธ์ผ่านสถาบันสอนทำอาหาร การเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค การประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทยผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย การร่วมกับร้านอาหารไทยประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิและอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งต่อไปจะมีการดำเนินการมากขึ้น”นายจุรินทร์กล่าว

22 ความคิดเห็น:

  1. เป็นกำลังใจให้คุณจุรินทร์ในการทำงานค่ะ

    ตอบลบ
  2. สนับสนุนการทำงานของคุณจุรินทร์ ขอให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

    ตอบลบ
  3. ชื่นชมการทำงานของคุณจุรินทร์ค่ะ

    ตอบลบ
  4. เชื่อมั่นในการทำงานของคุณจุรินทร์ค่ะ

    ตอบลบ
  5. เอาใจช่วยค่ะ ขอให้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้

    ตอบลบ
  6. ขอให้สำเร็จ รอติดตามผลงานค่ะ

    ตอบลบ
  7. ข้าวไทยได้รับความนิยมดีมากๆ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณท่านมากๆที่ไปเปิดตลาดให้ข้าวไทยอีก

    ตอบลบ
  9. ข้าวไทยคือที่ 1 ในใจคนทั้งโลก

    ตอบลบ
  10. รอติดตามความสำเร็จอยู๋นะค้า

    ตอบลบ
  11. ขอให้ยอดการส่งออกเพิ่มขึ้นเยอะๆเลย

    ตอบลบ
  12. ดีใจแทนเกษตรกร และชาวนาไทยจริงๆ

    ตอบลบ
  13. ไม่ผิดหวังเลยที่เลือกท่านมา

    ตอบลบ
  14. ท่านทำหน้าที่ได้ดีมาตลอดเลย ขอบคุณนะค้ะ

    ตอบลบ
  15. ข้าวพรีเมี่ยมคืออร่อยมาก

    ตอบลบ
  16. มีผู้เข้ารับฟังการหารือเยอะมากๆเลย

    ตอบลบ
  17. มีคนให้ความสนใจเยอะมากๆ

    ตอบลบ
  18. พาข้าวไทยไปสู่เวทีโลกหลายๆพันเลยครับ ฝรั่งชอบข้าวเหนียวนะ

    ตอบลบ
  19. ขอให้ท่านทำงานสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ครับ

    ตอบลบ

Post Bottom Ad