กระทรวงพาณิชย์ ร่วม CIIE 2019 จีน ดันออร์เดอร์ส่งออก 4 พันล. - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

กระทรวงพาณิชย์ ร่วม CIIE 2019 จีน ดันออร์เดอร์ส่งออก 4 พันล.

กระทรวงพาณิชย์ ร่วม CIIE 2019 จีน ดันออร์เดอร์ส่งออก 4 พันล.


07 พฤศจิกายน 2562

“จุรินทร์” นำทัพเอกชน 50 รายร่วมแฟร์สินค้านำเข้าจีน “CIIE 2019” ดันสินค้าเกษตรไทยโกอินเตอร์ คาดการณ์ยอดสั่งซื้อรวมกัน 4,200 ล้านบาท
ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำคณะเยือนนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2562 เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดงาน China International Import Expo 2019 (CIIE 2019) ตามคำเชิญของทางการประเทศจีน โดยในงานนี้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เป็นประธานในพิธี งานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมการนําเข้าสินค้าตามนโยบายเปิดกว้างทางเศรษฐกิจของจีน
โดยในปีนี้ไทยเข้าร่วมจัดทำ Thailand Pavilion บนพื้นที่ 256 ตารางเมตร เพื่อแสดงศักยภาพด้านการค้าการลงทุนการท่องเที่ยวนวัตกรรม และ enterprise & business exhibition และมีผู้ประกอบการไทยร่วมแสดงสินค้าในงาน 46 ราย คาดว่าจะมียอดการซื้อขายมูลค่า 2,000 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาไทยออกบูท exhibitor 63 ราย มียอดการซื้อขาย ประมาณ 1,921 ล้านบาท
หลังจากนั้นจะเข้าเยี่ยมชมซูเปอร์มาร์เก็ตเหอหม่า Hema Fresh ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่ได้รับเงินลงทุนจากอาลีบาบา เพื่อทดลองการเข้าสู่ตลาดค้าปลีก มีจุดเด่นการให้บริการทั้งรูปแบบ offline และ online เน้นจําหน่ายสินค้าอาหารสด ซึ่งสินค้าสดคิดเป็นสัดส่วนราว 20% ของสินค้าทั้งหมด การจัดส่งสินค้าภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ระบบบริหารจัดการทั้งหมดเป็นระบบดิจิทัล สินค้ากว่า 20,000 ชนิด จากกว่า 2,000 แบรนด์ มีระบบ traceability สืบค้นหาสินค้าได้ละเอียด
ประเด็นการเข้าเยี่ยมชมก็เพื่อการผลักดันให้สินค้าไทยเข้าไปวางจําหน่ายในห้างให้มากขึ้น โดยไทยจะเชิญฝ่ายจัดซื้อมาร่วมงานแสดงสินค้าในไทยของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (THAIFEX STYLE) หรืองานจับคู่เจรจาการค้า จัดกิจกรรมส่งเสริมการจําหน่ายสินค้าไทยทั้ง offline และ online ศึกษาแนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นตัวขับเคลื่อนในการจัดวางกลยุทธ์ธุรกิจค้าปลีก ซึ่งจะเป็นโอกาสอย่างมากของสินค้าไทย
ส่วนวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 รองนายกฯ และคณะ เข้าร่วมหารือกับผู้บริหารระดับสูง Alibaba โดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์และอาลีบาบา letter of intend เพื่อพัฒนา SMEs ไทยให้เข้าสู่แพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ระดับนานาชาติ MOU ข้อตกลง เพื่อพัฒนาเอสเอ็มอีไทย และบุคลากรด้านดิจิทัล การตั้ง TOPTHAI Flagship Store บน Tmall Global จําหน่ายสินค้าแฟชั่น personal care อาหาร โดยมีเป้าหมายว่าผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วม 100 บริษัท จะสามารถเพิ่มมูลค่าการสั่งซื้อได้ 1,200 ล้านบาทใน 3 ปี
“ประเด็นหารือคือ ร่วมมือการส่งเสริมการตลาดและส่งออกสินค้าเกษตร ได้แก่ ยางพารา มันสําปะหลัง ปาล์มน้ำมัน ข้าวผลไม้ และสินค้าศักยภาพอื่น ๆ ของไทยผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ การจัดกิจกรรมมหกรรมออนไลน์ Thailand Day เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ กิจกรรมทางการตลาดและการท่องเที่ยวของประเทศไปสู่ผู้บริโภคชาวจีน ถ่ายทอดเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ และความรู้ที่สามารถช่วยอํานวยความสะดวกในการทําธุรกิจและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร”
ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad