กรมพัฒน์ฯ ชี้“ร้านซักรีด”ธุรกิจทำเงิน รองรับเมืองโต คนรุ่นใหม่ชอบสบาย นักท่องเที่ยวพุ่ง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2562

กรมพัฒน์ฯ ชี้“ร้านซักรีด”ธุรกิจทำเงิน รองรับเมืองโต คนรุ่นใหม่ชอบสบาย นักท่องเที่ยวพุ่ง

กรมพัฒน์ฯ ชี้“ร้านซักรีด”ธุรกิจทำเงิน รองรับเมืองโต คนรุ่นใหม่ชอบสบาย นักท่องเที่ยวพุ่ง

img
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าชี้ช่องรวย แนะลงทุนทำธุรกิจ “ร้านซักรีด” รองรับการเติบโตของเมือง คนรุ่นใหม่ที่ชอบความสบาย และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ชี้ควรลงทุนในคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า ที่พักอาศัยย่านชุมชนเมือง ห้าง สถานศึกษา ที่พักของชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวแบบแบ็กแพกเกอร์  

นางโสรดา เลิศอาภาจิตร์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ทำการสำรวจแนวโน้มการลงทุนทำธุรกิจ โดยพบว่า ธุรกิจ “ร้านซักอบรีด” และ “ธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ” เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสร้างโอกาสในการทำธุรกิจให้กับผู้ที่สนใจจะมีธุรกิจเป็นของตนเอง เนื่องจากปัจจุบัน การเติบโตของสังคมเมือง ที่ต้องแข่งขันกับเวลา คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต และการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยที่มีจำนวนมากขึ้น ทำให้การลงทุนทำธุรกิจ ยังเปิดกว้างสำหรับผู้ที่สนใจจะมีธุรกิจเป็นของตนเอง

สำหรับการลงทุน ควรจะพิจารณาลงทุนทำธุรกิจตามคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล แหล่งที่อยู่อาศัยในย่านชุมชนเมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยว ใกล้ห้างสรรพสินค้า หอพักนักศึกษา และโรงแรมที่พัก ที่ชาวต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบแบ็กแพกเกอร์เข้ามาพักอาศัย ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีโอกาสเติบโต เพราะจะมีผู้เข้ามาใช้บริการมาก

ส่วนรูปแบบการลงทุน สามารถลงทุนเปิดร้านซักอบรีด ซึ่งเป็นการลงทุนโดยบุคคลธรรมดา ใช้เครื่องซักผ้าแบบบ้าน และให้บริการครบวงจร หรือลงทุนแบบร้านซักผ้าหยอดเหรียญที่มีรูปแบบธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งลงทุนแบบบุคคลธรรมดา นิติบุคคล และแฟรนไซส์ หรือร้านซักอบรีดผ่านตู้ล็อกเกอร์ ที่มีการนำระบบเทคโนโลยีมาใช้ โดยผู้ที่ต้องการซักผ้า สามารถนำผ้าไปใส่ไว้ที่ตู้ล็อกเกอร์ที่ใกล้ที่สุด และผู้ให้บริการจะนำผ้าไปซัก แล้วนำมาใส่คืนไว้ที่ตู้ โดยผู้ใช้บริการสามารถตรวจเช็กได้ว่าตู้อยู่ตรงไหนบ้าง เมื่อซักเสร็จแล้ว ก็มีระบบแจ้งเตือนให้ไปรับผ้า และปัจจุบัน มีการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ผู้สนใจสามารถซื้อไปลงทุนได้

อย่างไรก็ตาม ในการลงทุนทำธุรกิจ มีปัจจัยที่ต้องพิจารณา คือ ต้องตรวจสอบทำเลที่ตั้ง โดยต้องวิเคราะห์สภาพการแข่งขันในพื้นที่ และพิจารณารูปแบบธุรกิจร้านซักผ้าที่ต้องการลงทุน และเลือกลงทุนในแบบที่เหมาะกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งต้องคำนึงว่าการลงทุนในช่วงเริ่มต้น ค่อนข้างใช้ทุนสูง เนื่องจากต้องซื้อเครื่องซักผ้า การตกแต่งร้าน แต่จะมีต้นทุนผันแปรที่ไม่สูงมาก เพราะส่วนใหญ่จะเป็นค่าทำความสะอาด ค่าบำรุงรักษา ค่าน้ำยาทำความสะอาด แต่หากต้องการลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์ ต้องศึกษาเงื่อนไข สัญญา รูปแบบการสนับสนุนจากเจ้าของแฟรนไชส์อย่างละเอียดด้วย

ทั้งนี้ ในช่วง 10 เดือนของปี 2562 (ม.ค.-ต.ค.) มีการจัดตั้งธุรกิจร้านซักรีดรวม 148 ราย เพิ่มขึ้น 39.22% มีทุนจดทะเบียน 254.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 98.42% และภาพรวมมีธุรกิจร้านซักอบรีดที่ดำเนินการอยู่ 824 ราย มีรายได้รวมปี 2561 จำนวน 4,599 ล้านบาท ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ คิดเป็น 30.58% รองลงมาเป็นภาคกลาง 17.96% ใต้ 17.48% ตะวันออก 16.02% เหนือ 9.47% ตะวันออกเฉียงเหนือ 5.22% ตะวันตก 3.27%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad