ซีพีเอฟ ให้น้องอิ่มท้องและเรียนรู้ด้านการเกษตรที่โรงรียนบ้านนากอก จ.มุกดาหาร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ซีพีเอฟ ให้น้องอิ่มท้องและเรียนรู้ด้านการเกษตรที่โรงรียนบ้านนากอก จ.มุกดาหาร

ซีพีเอฟ  ให้น้องอิ่มท้องและเรียนรู้ด้านการเกษตรที่โรงรียนบ้านนากอก จ.มุกดาหาร            
 
ซีพีเอฟ ให้น้องอิ่มท้องและเรียนรู้ด้านการเกษตรที่โรงรียนบ้านนากอก จ.มุกดาหาร

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ  เดินหน้าส่งมอบโภชนการที่ดีและร่วมบรรเทาปัญหาทุพโภชนาการของเด็กไทยทั่วประเทศ ส่งมอบโครงการ "ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต " ให้โรงเรียนบ้านนากอก ต.นากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เป็นโรงเรียนลำดับที่  81   ส่งเสริมโรงเรียนและชุมชนเป็นแหล่งผลิตอาหารอย่างยั่งยืน     

ซีพีเอฟตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมการเข้าถึงอาหารอย่างเพียงพอและยั่งยืนของเด็กและเยาวชนไทย จึงได้ดำเนินโครงการ "ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต" มาตั้งแต่ปี 2558  นำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหาร ช่วยส่งเสริมทักษะและกระบวนการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน และแก้ปัญหาทุพโภชนาการ โดยล่าสุดได้ส่งมอบโครงการฯให้แก่โรงเรียนบ้านนากอก โดยมี นายชยันต์ ศิริมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดโครงการ และนายดำริห์ แสงสินธุ์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ เป็นตัวแทนส่งมอบโครงการฯ ให้แก่ นายพิทยา ศรีลาศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนากอก คณะครู และนักเรียน    
 
ซีพีเอฟ ให้น้องอิ่มท้องและเรียนรู้ด้านการเกษตรที่โรงรียนบ้านนากอก จ.มุกดาหาร

นายชยันต์ ศิริมาศ     ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร  กล่าวว่า   ในนามของประชาชนจังหวัดมุกดาหาร ขอขอบคุณซีพีเอฟที่แบ่งปันสิ่งดีๆให้แก่เด็กและเยาวชน  ที่จะเติบโตเป็นกำลังหลักที่สำคัญของประเทศ  และเป็นโอกาสที่โรงเรียนจะนำโครงการดังกล่าวไปขยายผลเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไป โดยภาคเอกชนจะมีบทบาทในการขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าในทุกมิติ 
 
นายดำริห์  แสงสินธุ์ชัย  รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ  เปิดเผยว่า  โครงการซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต  มีวัตถุประสงค์ส่งเสริมให้นักเรียนได้บริโภคอาหารตามหลักโภชนาการ และมีทักษะด้านการผลิตอาหาร เพื่อใช้ผลผลิตเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารกลางวัน  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้สนับสนุนอาคารเรียนทางด้านการเกษตร สำหรับการสอนภาคทฤษฎีก่อนการปฎิบัติจริง และจัดทีมงานซีพีเอฟจิตอาสา เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสุขอนามัย เช่น ระบบ 5 ส. โภชนาการอาหาร เป็นต้น   

ซีพีเอฟ ให้น้องอิ่มท้องและเรียนรู้ด้านการเกษตรที่โรงรียนบ้านนากอก จ.มุกดาหาร
          
ด้านนายพิทยา ศรีลาศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนากอก กล่าวว่า โรงเรียนเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก  โดยปีการศึกษา 2562 มีจำนวนนักเรียน 60 คน นักเรียนมีภาวะทุพโภชนาการ  6 คน การที่โรงเรียนเข้าร่วมโครงการซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต จะช่วยให้เด็กนักเรียนได้เข้าถึงแหล่งอาหารที่มีคุณภาพ ทั้งยังสนับสนุนให้โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้ฝึกปฎิบัติทางการเกษตร นักเรียนสามารถนำทักษะไปประยุกต์ใช้กับครอบครัวและชุมชนรอบข้างได้ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการปลูกอนาคตให้กับนักเรียนและชุมชน     
      
ทั้งนี้  โรงเรียนบ้านนากอก  จัดกิจกรรมในโครงการซีพีเอฟ  อิ่ม สุข ปลูกอนาคต   ประกอบด้วย  โครงการอุโมงค์ผักและศูนย์การเรียนรู้   โครงการหลุมพอเพียง   โครงการเลี้ยงเป็ดไข่เพื่ออาหารกลางวัน   โครงการปลูกผักปลอดสาร โครงการเลี้ยงบ่อปลาดุกในบ่อซีเมนต์   โครงการปลูกไม้ผล  โครงการบ่อเก็บน้ำPE  โดยเป็นโรงเรียนลำดับที่  81 ที่เข้าร่วมโครงการฯ  ซึ่งเป็นความร่วมมือของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท  ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ซึ่งนอกจากส่งเสริมให้นักเรียนสามารถจัดการผลผลิตและอาหารตามหลักโภชนาการแล้ว ยังเป็นการสร้างแหล่งเรียนรู้ด้านอาหารและโภชนาการในโรงเรียนและชุมชนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad