CHOW พร้อมลุยรับจ้างผลิตเหล็ก 4.8 แสนตัน/ปี มั่นใจปีหน้าเห็นธุรกิจเหล็กกลับมาโชว์ฟอร์มสวย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2562

CHOW พร้อมลุยรับจ้างผลิตเหล็ก 4.8 แสนตัน/ปี มั่นใจปีหน้าเห็นธุรกิจเหล็กกลับมาโชว์ฟอร์มสวย

CHOW พร้อมลุยรับจ้างผลิตเหล็ก 4.8 แสนตัน/ปี มั่นใจปีหน้าเห็นธุรกิจเหล็กกลับมาโชว์ฟอร์มสวย

CHOW พร้อมลุยรับจ้างผลิตเหล็ก 4.8 แสนตัน/ปี มั่นใจปีหน้าเห็นธุรกิจเหล็กกลับมาโชว์ฟอร์มสวย

    

       CHOW มั่นใจปี 63 กลับมาโชว์ฟอร์มสวยอีกครั้ง หลังโรงงานผลิตเหล็กปรับโฉมแล้วเสร็จ พร้อมกลับมารับจ้างผลิตเต็มรูปแบบในต้นปีหน้า ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่องในอนาคต 

          นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และธุรกิจพลังงาน ประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาวว่า โรงงานการผลิตเหล็กแท่งยาว เฟส2 ในอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่มีกำลังการผลิตสูงสุด 480,000 ตันต่อปี และได้หยุดการผลิตเพื่อปรับปรุงและพัฒนากระบวนการผลิตไปก่อนหน้านี้นั้น ขณะนี้กระบวนการปรับปรุงได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยได้เริ่มทดสอบการผลิต เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตเพื่อการพาณิชย์ได้ตามปกติ ภายใน 60 วัน ซึ่งจะส่งผลให้การผลิตทำได้เต็มประสิทธิภาพด้วยต้นทุนที่ต่ำลง สะท้อนให้ธุรกิจเหล็กพลิกกลับมามีกำไร จากการรับจ้างผลิตที่ช่วยลดความเสี่ยงจากผลกระทบจากปัจจัยภายนอกต่างๆ ทั้งราคาเหล็กและการแข่งขันในตลาด
          "โรงงานการผลิตเฟส 2 ปรับปรุงเพื่อรองรับการรับจ้างผลิตเหล็กแท่งยาวให้กับลูกค้ารายใหญ่ที่มีคำสั่งซื้อมากกว่าปีละ 400,000 ตัน ซึ่งหลังการปรับปรุงใหม่จะสามารถผลิตเหล็กแท่งยาวได้ในต้นทุนที่ลดลง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นและสามารถผลิตเหล็กในเกรดที่มีคุณภาพสูงขึ้น สะท้อนให้ตัวเลขกำไรในธุรกิจเหล็กปรับตัวดีขึ้นในทิศทางเดียวกัน ซึ่งหลังจากเริ่มเดินเครื่องผลิตเหล็กต้นน้ำเต็มกำลังตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป จะได้เห็นธุรกิจเหล็กปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2563" นายศุภชัยกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad