MQDC จับมือ ททท. และสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ จัดงานแสงสีเสียงส่งท้ายปี “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of happiness” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

MQDC จับมือ ททท. และสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ จัดงานแสงสีเสียงส่งท้ายปี “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of happiness”

MQDC จับมือ ททท. และสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์
จัดงานแสงสีเสียงส่งท้ายปี “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of happiness”
MQDC ผนึก ททท. และสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์จัดงาน Beautiful Bangkok ต่อเนื่องปีที่ 3 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ปักหมุดแลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์แห่งใหม่ใจกลางเมือง



กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 3 ของปรากฏการณ์การแสดงแสงสีเสียงส่งท้ายปีสุดยิ่งใหญ่ใจกลางราชประสงค์ “Beautiful Bangkok 2020 ที่มาในธีม A Blossom of Happiness” สะท้อนความงดงามของกรุงเทพมหานครผ่านหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ในรูปแบบการแสดงแสงสีสุดตระการตาสะท้อนความงดงามของกรุงเทพฯ บนตึกสูงกว่า60 ชั้น พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับไฮไลท์แอคทิวิตี้ ‘TheWonder Flower Land’ ณ บริเวณลานหน้าโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ที่มาในรูปแบบ Interactive Installation Art เพื่อส่งมอบความสุขและความปรารถนาดีให้กับทุกคน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดภาพถ่ายที่แสดงถึงความสวยงามของงานเพื่อลุ้นรับของรางวัลใหญ่มากมาย 
บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) บริษัทผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับสากล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) จัดงาน Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness” การกลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 3 ของปรากฏการณ์การแสดงแสงสีเสียงส่งท้ายปีสุดยิ่งใหญ่ใจกลางราชประสงค์ที่พร้อมสะกดทุกสายตาทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียว ที่จะถ่ายทอดความน่าอัศจรรย์ของ ‘กรุงเทพมหานคร’ พร้อมส่งมอบความสุขและความปรารถนาดีให้ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศที่ได้มาเยือนผ่านภาษาแห่งดอกไม้
ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2563 พบกับการแสดงแสงสีสุดตระการตาที่จะสร้างความเจิดจรัสประดับฟากฟ้ายามค่ำคืนให้กับเดสทิเนชั่นแห่งการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกอย่าง ‘กรุงเทพมหานคร’ บนโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด นอกจากนี้ “Beautiful Bangkok 2020” ยังมีความพิเศษยิ่งกว่าปีที่ผ่านมา ด้วยการแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบ Interactive Installation Art กับไฮไลท์แอคทิวิตี้‘The Wonder Flower Land’ บริเวณลานหน้าโครงการฯ ที่รอให้ผู้มาเยือนได้ลองสัมผัสประสบการณ์เหนือจินตนาการ
บรรยากาศในงานอบอวลไปด้วยสีสันจากหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ ที่นอกจากจะสะท้อนถึงธีม A Blossom of Happiness แล้ว ยังมอบสัมผัสความเป็นเฟมินีนและดีไซน์ร่วมสมัย  ผ่านดอกไม้มงคลของไทย และดอกไม้นานาชาติ อย่างละ 3 สายพันธุ์ ที่จะสะท้อนเอกลักษณ์และความหลากหลายของดินแดนแห่งรอยยิ้ม ได้แก่
·    ดอกราชพฤกษ์ หรือ ดอกคูน คือดอกไม้ประจำชาติไทย ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ที่ปลูกไว้แล้วจะเสริมให้คนในบ้านมีเกียรติยศชื่อเสียง
·    ดอกกล้วยไม้ ความงดงามบอบบางของกล้วยไม้ ทำให้ดอกไม้ชนิดนี้เป็นสัญลักษณ์ของความเมตตา ความอ่อนโยน และสงบเยือกเย็น
·    ดอกบัว เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์แทนพระพุทธศาสนาอันเป็นศาสนาประจำชาติไทย ซึ่งชาวพุทธเชื่อกันว่าจะทำให้ผู้ปลูกมีจิตใจแจ่มใสเบิกบาน
·   ดอกกุหลาบ ดอกไม้แห่งความรักที่สื่อถึงความรู้สึกอันลึกซึ้ง ไม่ว่าจะเป็นความรักใคร่ชอบพอ ความห่วงหา หรือความปรารถนา อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของการเคารพชื่นชมได้ด้วย
·    ดอกไฮเดรนเยีย เป็นดอกไม้ที่มีความหมายแทนคำขอบคุณ เช่น ขอบคุณที่เข้าใจกัน ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกัน  
·   ดอกแมกโนเลีย สัญลักษณ์แห่งเกียรติยศและความสูงศักดิ์ ในยุคจีนโบราณ ดอกแมกโนเลียเปรียบได้กับความงดงามและอ่อนโยนของอิสตรี นอกจากนี้ แมกโนเลียยังถูกใช้ประดับในช่อดอกไม้ในวันแต่งงาน เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์และคุณงามความดีของเจ้าสาว
ชื่อของดอกไม้มงคลของไทยสื่อถึงความหมายที่ดี และสะท้อนความรุ่งเรืองของกรุงเทพมหานคร เปรียบเสมือนคำอวยพรให้ผู้มาเยือนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ดอกไม้นานาชาติเองก็สะท้อนความหลากหลายของกรุงเทพมหานครที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมมอบสิ่งดี ๆ ให้แก่กัน
ไฮไลท์สำคัญของงาน คือการเปลี่ยนโฉมพรรณไม้ทั้ง 6 ชนิด ให้กลายเป็น “ดอกไม้แห่งความฝัน” ด้วยเทคโนโลยี AIจากประเทศญี่ปุ่น ที่ผสมผสานทั้งความทันสมัยของเทคโนโลยี และความสวยงามของดอกไม้ ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมไปกับการแสดงแสงสีที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ โดยแต่ละดอกจะครีเอทขึ้นจากอัตราการเต้นของหัวใจของแต่ละบุคคล เรียกได้ว่าเป็นดอกไม้ช่อแรกแห่งปีที่ไม่ซ้ำใครอย่างแท้จริง
และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เป็นประจำทุกปี นั่นคือ การประกวดภาพถ่ายที่แสดงถึงความสวยงามของงาน “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness”ที่รังสรรค์ให้กับกรุงเทพฯ โดยมีกติกาง่ายๆ เพียงโพสต์รูปถ่ายมุมใดก็ได้ภายในงานลง Facebook หรือ Instagramพร้อมแคปชั่นที่บรรยายถึงชอตสุดเจ๋งของคุณได้ดีที่สุด เปิดเป็น Public แล้วติดแฮชแท็ก #ShotAtBeautifulBKK #BeautifulBangkok2020
ผู้สนใจสามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 มกราคม 2563 ประกาศผลผู้ชนะวันที่ 22 มกราคม 2563 โดยภาพที่ได้รับการคัดเลือกว่าสวยงามที่สุด 3 อันดับแรก จะนำไปผลิตเป็นโปสการ์ดเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศจะได้รับของรางวัลตามลำดับดังนี้ รางวัลที่ 1 กล้อง Leica Q จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 กล้อง Leica CL จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 3 iPhone 11Pro Max (512 GB) จำนวน 1 รางวัล และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad