Qatar Investment Authority เตรียมลงทุน 3.2 หมื่นล้านรูปีในบริษัท Adani Electric Mumbai Limited - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Qatar Investment Authority เตรียมลงทุน 3.2 หมื่นล้านรูปีในบริษัท Adani Electric Mumbai Limited

Qatar Investment Authority เตรียมลงทุน 3.2 หมื่นล้านรูปีในบริษัท Adani Electric Mumbai Limited

     Adani Transmission Limited ("ATL"), Adani Electric Mumbai Limited ("AEML") และบริษัทย่อยของ Qatar Investment Authority ("QIA") ได้ลงนามในข้อตกลงรายละเอียดของสัญญาหลัก (definitive agreement) ว่าด้วยการขายหุ้น 25.1% ใน AEML ให้กับ QIA และว่าด้วยการลงทุนตราสารหนี้ด้อยสิทธิโดย QIA ใน AEML ("การลงทุน") สำหรับการลงทุนทั้งหมดของ QIA ใน AEML จะอยู่ที่ประมาณ 3.2 หมื่นล้านรูปี (เทียบเท่าประมาณ 450 ล้านดอลลาร์)


          AEML เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการผลิต การส่ง และการจำหน่ายไฟฟ้าแบบครบวงจร ที่ให้บริการผู้บริโภคมากกว่า 3 ล้านคนในปัจจุบัน ครอบคลุมพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตกว่า 400 ตารางกิโลเมตรในเมืองมุมไบ ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก ส่วนแบ่งการตลาดของ AEML ในมุมไบอยู่ที่ประมาณ 87% เมื่อพิจารณาจากพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต อยู่ที่ 67% ของผู้บริโภคที่บริษัทให้บริการ และ 55% ของการจำหน่ายไฟฟ้า

          ในฐานะส่วนหนึ่งของการลงทุน ทาง ATL และ QIA เห็นพ้องในแผนการเพื่อสร้างความแน่ชัดว่า กระแสไฟฟ้าที่จำหน่ายโดย AEML จะมาจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมเป็นสัดส่วน 30% ภายในปี 2023 นอกจากนี้ ATL และ QIA ยังเห็นพ้องกันในแผนงานเพื่อสิ่งแวดล้อมอีกหลายแผนงาน เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำที่ยั่งยืน

          การลงทุนครั้งนี้แสดงถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างอินเดียและกาตาร์ ตลอดจนความมุ่งมั่นของทั้งสองประเทศในการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นในปีต่อ ๆ ไป

          Mr. Gautam Adani ประธาน Adani Group กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้เริ่มต้นความร่วมมือกับ Qatar Investment Authority เราจะเดินหน้าทำงานร่วมกันเพื่อยกระดับความมั่นคงของอุปทานและสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภคของ AEML กว่า 3 ล้านคนในมุมไบ เราเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญบนเส้นทางของ Adani Group โดยถือเป็นการเริ่มต้นการเป็นพันธมิตรระยะยาวกับ QIA"

          Mr. Mansoor Al-Mahmoud ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ QIA กล่าวว่า "เราเชื่อว่า Adani Electricity Mumbai Limited เป็นสาธารณูปโภคด้านไฟฟ้าที่ดีที่สุดในอินเดีย และมีศักยภาพอย่างมากที่จะเติบโต เราคาดหวังที่จะเป็นพันธมิตรระยะยาวกับ Adani Group ที่ร่วมแบ่งปันมุมมองด้านการลงทุนและวิสัยทัศน์สำหรับการเติบโตที่ยั่งยืน ตลอดจนความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ AEML"

          Mr. Al-Mahmoud กล่าวเสริมว่า "การลงทุนครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของเราที่มีต่ออินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่กาตาร์มีความผูกพันที่หยั่งรากลึกและมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมด้วย"

          การลงทุนดังกล่าวนับเป็นการลงทุนล่าสุดในสินทรัพย์โครงสร้างพื้นฐานระดับโลกที่ QIA ดำเนินการร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่วางใจได้ทั่วโลก

          ทั้งนี้ คาดว่าการลงทุนครั้งนี้จะแล้วเสร็จช่วงต้นปี 2020 ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบและความพึงพอใจของเงื่อนไขก่อนหน้านี้

          SKN Advisors Limited รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และ Cyril Amarchand Mangaldas รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายของ ATL และ AEML

          J.P. Morgan รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และ Cleary Gottlieb Steen & Hamilton LLP และ AZB & Partners รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ QIA

          เกี่ยวกับ Adani Electricity Mumbai Limited (AEML) - Adani Electricity Mumbai Limited เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท Adani Group ซึ่งประกอบธุรกิจหลากหลายประเภท AEML เป็นผู้ผลิต ส่ง และจำหน่ายไฟฟ้าแบบค้าปลีกครบวงจร บริษัทเป็นเจ้าของและบริหารเครือข่ายการจัดจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและใหญ่ที่สุดในอินเดีย AEML ให้บริการผู้บริโภคมากกว่า 3 ล้านคน ครอบคลุมพื้นที่ 400 ตารางกิโลเมตรในมุมไบและชานเมือง โดยตอบสนองความต้องการพลังงานไฟฟ้าเกือบ 2,000 เมกะวัตต์ ด้วยอัตราความน่าเชื่อถือ 99.99% ซึ่งสูงที่สุดในประเทศ AEML ให้บริการดูแลลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีขั้นสูง รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.adanielectricity.com

          เกี่ยวกับ Adani Transmission Limited (ATL) - Adani Transmission Limited เป็นธุรกิจด้านการส่งและจำหน่ายไฟฟ้าของ Adani Group ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ATL เป็นบริษัทส่งไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีเครือข่ายการส่งไฟฟ้ารวมประมาณ 14,738 วงจร-กิโลเมตร โดย 11,477 วงจร-กิโลเมตรในจำนวนนี้เปิดใช้งานแล้ว ขณะที่อีก 3,261 วงจร-กิโลเมตรกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างระยะต่าง ๆ เนื่องด้วยความต้องการพลังงานของอินเดียจะเพิ่มขึ้นเป็นสี่เท่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ATL จึงได้รับการพัฒนาอย่างเต็มขั้นเพื่อสร้างเครือข่ายการส่งพลังงานที่แข็งแกร่งและน่าเชื่อถือ ตลอดจนทำงานอย่างแข็งขันเพื่อบรรลุเป้าหมาย 'Power for All' ภายในปี 2022 รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.adanitransmission.com

          เกี่ยวกับ Qatar Investment Authority (QIA) - Qatar Investment Authority เป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติชั้นนำของโลก และเป็นผู้สนับสนุนหลักที่จะทำให้วิสัยทัศน์แห่งชาติปี 2030 ของกาตาร์เป็นจริงได้ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2005 เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของประเทศด้วยการกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ประเภทใหม่ ๆ QIA ต่อยอดมรดกการลงทุนของกาตาร์ที่ย้อนกลับไปกว่าสามทศวรรษ การขยายการลงทุนระยะยาวของ QIA ช่วยเสริมความมั่งคั่งของรัฐกาตาร์ด้านทรัพยากรธรรมชาติให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยูที่โดฮา และมีสำนักงานสาขาในนิวยอร์ก (QIA Advisory) QIA ดำเนินการลงทุนในระดับสูงที่สุดของการลงทุนทั่วโลก ในฐานะนักลงทุนระดับโลก QIA ยึดมั่นในวินัยทางการเงินและการค้าที่เข้มงวดที่สุด QIA มีประวัติการลงทุนที่ยอดเยี่ยมในสินทรัพย์หลายประเภท ซึ่งรวมถึงหลักทรัพย์จดทะเบียน อสังหาริมทรัพย์ สินทรัพย์ทางเลือก และหุ้นเอกชนในทุกตลาดที่สำคัญทั่วโลก QIA ลงทุนด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม และมองไปไกลกว่าผลตอบแทนระยะสั้น โดยมุ่งเติบโตอย่างสมดุลและยั่งยื่นเพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุดในระยะยาว รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.qia.qa

          การปฏิเสธความรับผิดชอบ

          ข้อความบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจเป็นข้อความคาดการณ์อนาคตซึ่งอิงข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน ข้อความดังกล่าวมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน โดยมีหลายปัจจัยที่อาจทำให้เหตุการณ์หรือผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงมีความแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ เช่น การเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจโดยรวม สภาพตลาดในอนาคต ความสูญเสียจากภัยพิบัติ การเปลี่ยนแปลงของตลาดทุน และเหตุการณ์อื่น ๆ ทั้งนี้ ATL, QIA และ AEML ไม่มีภาระผูกพันในการรับรอง แสดงออก หรือบอกเป็นนัยเกี่ยวกับความถูกต้อง ความสมบูรณ์ หรือการปรับปรุงข้อความคาดการณ์อนาคต ดังนั้น ATL, QIA และ AEML หรือบริษัทในเครือทุกแห่ง ไม่รับผิดชอบต่อการตัดสินใจหรือการกระทำใด ๆ ที่เกิดจากข้อมูล และ/หรือ ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ หรือความเสียหายใด ๆ ในทุกกรณี

          Photo: https://mma.prnewswire.com/media/1043094/Mumbai.jpg
          Photo: https://mma.prnewswire.com/media/1043095/AEML_Map.jpg
          Photo: https://mma.prnewswire.com/media/1043096/CEO_QIA_Mansoor.jpg
          Photo: https://mma.prnewswire.com/media/1043097/Chairman_Adani_Gautam.jpg
          Logo: https://mma.prnewswire.com/media/941759/Qatar_Investment_Authority_Logo.jpg
          Logo: https://mma.prnewswire.com/media/1043098/Adani_Transmission_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad