Viu จับมือ Discovery ส่งตรงคอนเทนต์บันเทิงถ่ายทอดชีวิตจริงและคอนเทนต์ แนวไลฟ์สไตล์ชั้นนำให้กับผู้ชมดิจิทัลทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกรายการอาหารเอเชียสู่แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเป็นประจำมากกว่า 36 ล้านคนต่อเดือน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Viu จับมือ Discovery ส่งตรงคอนเทนต์บันเทิงถ่ายทอดชีวิตจริงและคอนเทนต์ แนวไลฟ์สไตล์ชั้นนำให้กับผู้ชมดิจิทัลทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกรายการอาหารเอเชียสู่แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเป็นประจำมากกว่า 36 ล้านคนต่อเดือน

Viu จับมือ Discovery ส่งตรงคอนเทนต์บันเทิงถ่ายทอดชีวิตจริงและคอนเทนต์ แนวไลฟ์สไตล์ชั้นนำให้กับผู้ชมดิจิทัลทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกรายการอาหารเอเชียสู่แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเป็นประจำมากกว่า 36 ล้านคนต่อเดือน

Viu จับมือ Discovery ส่งตรงคอนเทนต์บันเทิงถ่ายทอดชีวิตจริงและคอนเทนต์ แนวไลฟ์สไตล์ชั้นนำให้กับผู้ชมดิจิทัลทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกรายการอาหารเอเชียสู่แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเป็นประจำมากกว่า 36 ล้านคนต่อเดือน

          Viu (วิว) ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (OTT) ชั้นนำของภูมิภาคจาก PCCW Media Group ที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 36 ล้านคนต่อเดือนประกาศจับมือด้านคอนเทนต์ครั้งสำคัญกับ Discovery Networks Asia Pacific เพื่อส่งตรงคอนเทนต์บันเทิงที่ถ่ายทอดชีวิตจริงให้แก่กลุ่มผู้ชมบนช่องทางดิจิทัลภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วผ่านแพลตฟอร์มของ Viu 

          นางสาวเจนิส ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Viu กล่าวว่า "การที่เรามุ่งมั่นในการทำให้ฐานผู้ใช้งานของเรานั้นมีความแข็งแกร่งอย่างมากมาตลอดในหลายปีที่ผ่านมานี้ ทำให้เราทราบว่าผู้ชมนั้นยังมีความสนใจและความต้องการที่จะรับชมคอนเทนต์ประเภทอื่น ๆ บนแพลตฟอร์มของ Viu เช่นเดียวกัน การผนึกกำลังระหว่างเราและ Discovery นั้นถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการเพิ่มรายการคอนเทนต์ให้กับแฟน ๆ อย่างต่อเนื่องผ่านการร่วมมือระหว่างประเทศและภายในภูมิภาค รวมถึงการพัฒนาของซีรีส์ Viu Original โดยการร่วมงานกับ Discovery นี้ เราได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะนำเสนอคอนเทนต์แนวตีแผ่ชีวิตจริงและคอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์คุณภาพคับแก้ว ซึ่งรวมถึงการท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ และการใช้ชีวิต อันเป็นการสะท้อนถึงความต้องการของผู้ชมของเราที่หลากหลายบนแพลตฟอร์มของวิว"
          ตอนนี้แฟน ๆ ของ Viu จะสามารถรับชมคอนเทนต์ชั้นนำจากคลังคอนเทนต์ขนาดใหญ่ของช่องต่าง ๆ ภายใต้ Discovery Networks Asia Pacific ได้ตามต้องการ ซึ่งรวมถึงช่อง Discovery, Discovery Asia, Animal Planet, Food Network, TLC และ HGTV* ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์ (Jason Tastes Asia, Family Kitchen with Sherson และ Cooking for Love) คอนเทนต์แนวเรียลลิตี้ (Cake Boss, Dr. Pimple Popper, 90 Day Fianc และ Iron Chef Gauntlet) และซีรีส์สารคดี (Deadliest Catch, Gold Rush: White Water และ Extinct Or Alive) โดยผู้ชมในฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย จะสามารถรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ เหล่านี้กันได้อย่างจุใจ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ชมของ Viu ยังสามารถรับชมคอนเทนต์รายการอาหารจาก Asian Food Network ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งที่ผู้ที่มีความหลงใหลในการทำอาหารนั้นจะได้เพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์โฉมใหม่ และเรียนรู้เคล็ดลับมากมายจากผู้มากความสามารถทั่วเอเชียซึ่งจะมาโชว์ฝีมือการทำอาหารให้ได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มบนแพลตฟอร์มของ Viu และท่านสามารถรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ มาเลย์ อินโดนีเซีย จีนโบราณ หรือไทยได้ โดยทั้งนี้ จะขึ้นอยู่กับภาษาที่รองรับในแต่ละประเทศ
          คุณแอนนา ปาค รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Discovery Networks Asia Pacific กล่าวว่า "พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับ Viu ในครั้งนี้ และในการที่จะได้ขยายฐานลูกค้าแบรนด์ต่าง ๆ ของเราไปสู่ผู้ชมบนช่องทางดิจิทัล และด้วยฐานแฟน ๆ ที่มีขนาดใหญ่และเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้เองจึงทำให้ Viu เป็นพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (OTT) ที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเรา การร่วมมือกันของเราจะเป็นการนำโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ มาให้แก่ Discovery ทั้งนี้ การผลิตรายการ No Sleep No FOMO ร่วมกันก่อนหน้านี้กับ Viu นั้น ทำให้เรามีความเข้าใจถึงความต้องการของผู้ใช้งาน Viu ทั่วภูมิภาคและการบริการแบบมากคุณภาพที่ทาง Viu มอบให้ ซึ่งเรื่องนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพวกเราในฐานะแบรนด์ระดับพรีเมียม และเป็นสิ่งที่เอื้อต่อความพยายามของเราในการมุ่งนำเสนอคอนเทนต์ Asian Food Network ที่มีความทันสมัยให้กับผู้ชมที่มีจำนวนมากขึ้นกว่าเดิม"
          ท่านสามารถรับชมคอนเทนต์ใหม่ ๆ จากทาง Discovery ได้แล้ววันนี้บนแอปพลิเคชัน Viu บนมือถือ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทาง App Store หรือ Google Play อีกทั้งยังสามารถรับชมบนโทรทัศน์บางรุ่นที่รองรับระบบสมาร์ตทีวี รวมถึงบนเว็บไซต์ที่ www.viu.com

          *HGTV เปิดให้บริการในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย

          เกี่ยวกับ Discovery
          Discovery, Inc. (Nasdaq: DISCA, DISCB, DISCK) คือผู้นำระดับโลกด้านคอนเทนต์บันเทิงที่นำเสนอเรื่องราวแบบติดขอบชีวิตจริงผ่านคอนเทนต์ที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้ข้อมูล และความบันเทิงแก่ผู้ชมที่เป็นแฟนตัวยงทั่วโลก Discovery สร้างสรรค์ผลงานมากกว่า 8,000 ชั่วโมงในแต่ละปี ซึ่งถือเป็นแนวหน้าของคอนเทนต์ประเภทต่าง ๆ ทั่วโลก นอกจากจะสามารถรับชมได้ใน 220 ประเทศและอาณาเขต รวมถึงมีการแปลเป็น 50 ภาษาทั่วโลกแล้ว Discovery ยังถือเป็นผู้ที่มีความก้าวหน้าทางด้านแพลตฟอร์มที่ส่งตรงคอนเทนต์ให้แก่ผู้ชมบนทุกหน้าจอ อันรวมถึงผลิตภัณฑ์รายการโทรทัศน์ที่สามารถรับชมที่ไหนก็ได้อย่างแอปพลิเคชันต่าง ๆ ของ GO และ Discovery Kids Play การให้บริการสตรีมมิ่งแบบส่งตรงถึงมือผู้บริโภคอย่าง Eurosport Player และ Motor Trend OnDemand และคอนเทนต์ที่สามารถรับชมบนช่องทางดิจิทัลได้เป็นที่แรก รวมถึงคอนเทนต์บนสื่อสังคมออนไลน์จาก Group Nine Media แบรนด์ระดับพรีเมียมต่าง ๆ ของ Discovery ได้แก่ Discovery Channel, HGTV, Food Network, TLC, Investigation Discovery, Travel Channel, Turbo/Velocity, Animal Planet และ Science Channel นอกจากนี้ยังมี OWN: Oprah Winfrey Network ในประเทศสหรัฐอเมริกา Discovery Kids ในลาตินอเมริกา และ Eurosport ซึ่งเป็นผู้นำด้านรายการกีฬาสุดพรีเมียมและโดนใจผู้ชมในประเทศต่าง ๆ รวมถึง Home of the Olympic Games ที่ให้บริการทั่วภูมิภาคยุโรป ทั้งนี้ ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.corporate.discovery.com และติดตาม @DiscoveryInc บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

          เกี่ยวกับ Viu
          Viu เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาคที่ดำเนินการโดย PCCW Media Group ซึ่งให้บริการใน 17 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย พม่า และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ได้แก่ประเทศบาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงแอฟริกาใต้ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ ด้วยการนำเสนอรายการทั้งแบบที่ได้รับการสนับสนุนจากโฆษณา และแบบพรีเมียมซึ่งผู้ชมที่สมัครสมาชิกสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ที่มากขึ้น Viu มีคอนเทนต์เอเชียระดับพรีเมียมในหลากหลายประเภทจากผู้ให้บริการคอนเทนต์ชั้นนำพร้อมคำบรรยายเป็นภาษาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังผลิตซีรีส์ออริจินัล ภายใต้แบรนด์ Viu Original อีกด้วย
          Viu ส่งมอบเนื้อหาบันเทิงอย่างรวดเร็วให้แก่ผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นรายการที่เผยแพร่ทางโทรทัศน์ การสตรีม การดาวน์โหลด และยังมียูสเซอร์ อินเทอร์เฟสที่ปรับให้เหมาะแก่ผู้ใช้ในแต่ละท้องที่ด้วย ทั้งนี้ Viu ยังมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดด้วยเทคโนโลยีการแปลงสัญญาณแบบไดนามิก (Dynamic Adaptive Transcoding Technology) ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ Viu ไม่ว่าผู้ชมจะใช้อุปกรณ์หรือเครือข่ายสัญญาณอะไรก็ตาม ผู้ชมสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Viu (ให้บริการฟรีใน App Store และ Google Play) บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต รวมถึงทางหน้าเว็บไซต์ โดยลงชื่อเข้าใช้ที่ www.viu.com

          เกี่ยวกับ PCCW Media
          กลุ่มบริษัท PCCW คือกลุ่มบริษัทที่ส่งมอบความบันเทิงและการบูรณาการสื่อมัลติมีเดียแบบเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกง กลุ่มบริษัทนี้เป็นบริษัทชั้นนำด้านการให้บริการสถานีโทรทัศน์แบบมีค่าใช้จ่ายในประเทศฮ่องกงภายใต้ชื่อ Now TV โดยมีทั้งเนื้อหาที่ผลิตขึ้นเองและที่ได้รับลิขสิทธิ์มา เพื่อให้ความเพลิดเพลินแก่ผู้ชมผ่านเทคโนโลยี IPTV ซึ่ง Now TV นี้มีช่องออกอากาศกว่า 160 ช่อง มีทั้งรายการท้องถิ่น รายการยอดฮิตทั่วภูมิภาคเอเชียและรายการดังระดับโลก ผู้ชมสามารถรับชมเนื้อหาสุดพรีเมียมนี้ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแอปพลิเคชัน Now Player นอกจากนี้ทางกลุ่มบริษัทยังเป็นผู้ผลิตแนวหน้าของรายการข่าวภาษาจีน ข่าวการเงินและกีฬา รวมถึงรายการสาระบันเทิง ควบคู่ไปกับภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่ได้รับลิขสิทธิ์มาจากทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้น PCCW Media ยังเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม นำเสนอแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิง Now E ซึ่งเป็นการให้บริการสตรีมมิ่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (over-the-top) ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ยอดฮิตจากทั่วโลกหรือซีรีส์เอเชีย ภาพยนตร์ต่าง ๆ รวมถึงการแข่งขันกีฬาระดับโลก ซึ่งออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความชื่นชอบและความต้องการของผู้ชมที่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียลโดยเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้นทางกลุ่มบริษัทยังมีส่วนร่วมในการให้บริการวิดีโอผ่านระบบอินเตอร์เน็ตภายใต้ชื่อ Viu ในฮ่องกง และพื้นที่อื่น ๆ อีก 16 แห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง อินเดีย และแอฟริกาใต้ อีกทั้ง MOOV ยังเป็นการให้บริการเพลงแบบดิจิทัลชื่อดังแถวหน้าของประเทศฮ่องกงอีกด้วย

          About PCCW Limited
          PCCW Limited (SEHK: 0008) คือบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง โดยถือหุ้นในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อต่าง ๆ ไอทีโซลูชัน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงการลงทุนและธุรกิจประเภทอื่น ๆ บริษัทถือหุ้นหลักใน HKT Trust และ HKT Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สำคัญของประเทศฮ่องกงและเป็นผู้ประกอบการชั้นนำด้านโทรศัพท์ประจำที่ บรอดแบนด์และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ HKT เติมเต็มความต้องการของธุรกิจภาครัฐในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติภายในประเทศฮ่องกงด้วยการบริการที่หลากหลายอันรวมถึงระบบโทรศัพท์ท้องถิ่น ข้อมูลท้องถิ่นและบรอดแบนด์ การโทรคมนาคมระหว่างประเทศ โทรศัพท์เคลื่อนที่และธุรกิจโทรคมนาคมอื่น ๆ เช่น การขายอุปกรณ์ให้แก่ลูกค้า บริการจัดจ้างภายนอก (Outsource) บริการให้คำปรึกษาและศูนย์บริการลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้น PCCW ยังเป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทที่บูรณาการสื่อมัลติมีเดียและความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกงที่มีชื่อว่า PCCW Media อีกด้วย ซึ่ง PCCW Media นี้ดำเนินกิจการการให้บริการสถานีโทรทัศน์แบบมีค่าใช้จ่ายระดับท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่อ Now TV และมีส่วนร่วมกับการให้บริการวิดีโอผ่านอินเตอร์เน็ตภายใต้ชื่อ Viu ในประเทศฮ่องกงและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค นอกจากนี้ ทาง PCCW ยังดำเนินการให้บริการโทรทัศน์แบบไม่มีค่าใช้จ่ายภายในประเทศภายใต้ HK Television Entertainment Company Limited อีกด้วย ทางกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของ PCCW Solutions ทั้งหมด ซึ่งเป็นบริการจัดจ้างภายนอกด้านข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นนำและผู้ให้บริการจัดจ้างภายนอกทางธุรกิจในประเทศฮ่องกงและประเทศจีน PCCW ถือหุ้นหลักใน Pacific Century Premium Developments Limited และมีส่วนร่วมในการลงทุนในต่างประเทศอื่น ๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PCCW สามารถเข้าชมได้ที่ www.pccw.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad