เปิดตัวคู่แท้ที่เข้ากันอย่างลงตัว “เกลนมอเรนจี” ซิงเกิล มอลต์ จากสก็อตแลนด์ และอาหารไทยภาคตะวันออกต้นตำรับ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563

เปิดตัวคู่แท้ที่เข้ากันอย่างลงตัว “เกลนมอเรนจี” ซิงเกิล มอลต์ จากสก็อตแลนด์ และอาหารไทยภาคตะวันออกต้นตำรับ



เกลนมอเรนจี (Glenmorangie) ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ระดับรางวัลจากสก็อตแลนด์ เปิดประสบการณ์ใหม่ ในดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ นำวิสกี้ชั้นยอด 6 รุ่น มาให้ลิ้มลองรสชาติเคียงคู่กับอาหารไทยภาคตะวันออกต้นตำรับ ซึ่งสามารถผสมผสานกันได้อย่างลงตัว และนับเป็นการเปิดตัว เกลนมอเรนจี ควินตา รูบัน (Glenmorangie Quinta Ruban) ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ ที่ใช้เวลาบ่มนานถึง 14 ปี จนได้กลิ่นรส ที่เป็นเอกลักษณ์ ณ ร้านอาหารบูรพา ซอยสุขุมวิท 11 เมื่อเร็วๆ นี้

เกลนมอเรนจี เป็น ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ จากพื้นที่ไฮแลนด์ของสก็อตแลนด์ ที่เริ่มต้นประวัติศาสตร์ การผลิตมาตั้งแต่ปี 1843 โดยผู้เชี่ยวชาญการผลิตวิสกี้ นำภูมิปัญญาแบบดั้งเดิมมาผสานกับนวัตกรรม สมัยใหม่ เพื่อผลิตวิสกี้ ที่ไม่เหมือนใคร  สิ่งที่ เกลนมอเรนจี ใส่ใจ และให้ความสำคัญ มากที่สุด คือ การเลือกถังไม้โอ๊คที่ใช้บ่มวิสกี้ เพราะวิสกี้จะดึงรสชาติมาจากถังที่ใช้บ่ม และถังนั้นจะใช้เพียง ครั้งเท่านั้น เพื่อรักษาความเข้มข้นของรสชาติให้ได้มาตรฐาน ยิ่งไปกว่านั้น เกลนมอเรนจี ยังเป็นผู้นำ ในการบ่มวิสกี้แบบ Extra-matured โดยนำ ซิงเกิล มอลต์ ที่ผ่านการบ่มในถังไม้โอ๊คแล้ว มาบ่มต่ออีกครั้ง ในถังไวน์เชอร์รี่ ถังไวน์พอร์ต และถังไวน์เซาเทิร์นส์ ซึ่ง ซิงเกิล มอลต์ ที่ผ่านการบ่มด้วยวิธีการดังกล่าว จะจัดอยู่ในรุ่น Extra-Matured Range ของ เกลนมอเรนจี
ดินเนอร์ในค่ำคืนพิเศษนี้ นับเป็นครั้งแรกของการแพร์ริ่ง ซิงเกิล มอลต์ กับอาหารไทย และถือเป็นการเปิดตัว เกลนมอเรนจี ควินตา รูบัน (Glenmorangie Quinta Ruban) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นสูตรที่ปรับปรุงใหม่ เพิ่มระยะเวลาในการบ่มในถังไวน์พอร์ตนานขึ้นอีก 2 ปี จนได้กลิ่นส้มและรสชาติของดาร์กช็อคโกแลต ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ยังมี ซิงเกิล มอลต์ อีก รุ่น ให้ลิ้มลองอีก ประกอบด้วย เกลนมอเรนจี ออริจินอล (Glenmorangie Original) เกลนมอเรนจี เดอะ ลาซานตา (Glenmorangie The Lasanta) เกลนมอเรนจี เดอะ เน็คทา ดอร์ (Glenmorangie The Nectar d’Or) เกลนมอเรนจี 18 ปี (Glenmorangie 18 Years) และ เกลนมอเรนจี ซิกเน็ต (Glenmorangie Signet) เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานทุกคน




การจับคู่อย่างลงตัวระหว่าง แกลนมอเรนจี และอาหารไทยตำรับภาคตะวันออกที่รังสรรค์จากวัตถุดิบชั้นดี เริ่มต้นจาก เมนูเรียกน้ำย่อย สลัดปู หมูสับปลาเค็มใบชะพลู มะเฟืองปลาเห็ดโคนฟู และเมี่ยงกุ้งย่าง ซึ่งลงตัวกับการดื่ม เกลนมอเรนจี ออริจินอล และ เกลนมอเรนจี เดอะ ลาซานตา ก่อนเข้าสู่จานหลัก อันประกอบด้วย กุ้งย่างหรือไข่ปลาหมึกซอสมะแขว่น ซุปหอยฝาขาวใส่กระวาน แกงขี้เหล็กปลาทะเลย่างถ่าน เคียงด้วยผักดองและอาหารทอด ซึ่งเหมาะรับประทานคู่กับ เกลนมอเรนจี ควินตา รูบัน และ เกลนมอเรนจี 18 ปี จากนั้นจะทำการเสิร์ฟ เกลนมอเรนจี เดอะ เน็คทา ดอร์ เพื่อเป็นการปรับรสชาติ ก่อนจะเข้าสู่เมนูของหวาน ซึ่งเป็นไอศกรีมงาและข้าวเกรียบงาน้ำตาลอ้อย เคียงคู่มากับ เกลนมอเรนจี ซิกเน็ต ปิดท้ายประสบการณ์ของค่ำคืนอันอิ่มเอมนับเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เกลนมอเรนจี (Glenmorangie) ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ จากสก็อตแลนด์ สามารถจับคู่เสริมส่งรสชาติกับอาหารไทยจนได้ความรู้สึกพิเศษและความประทับใจ อย่างสมบูรณ์แบบ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.glenmorangie.com/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad