EXIM BANK ออกบริการใหม่ “EXIM Smart Msurance” ช่วยผู้ส่งออกขนาดกลางขยายธุรกิจ บุกตลาดใหม่อย่างมั่นใจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563

EXIM BANK ออกบริการใหม่ “EXIM Smart Msurance” ช่วยผู้ส่งออกขนาดกลางขยายธุรกิจ บุกตลาดใหม่อย่างมั่นใจ


EXIM BANK ออกบริการใหม่ “EXIM Smart Msurance” ช่วยผู้ส่งออกขนาดกลางขยายธุรกิจ บุกตลาดใหม่อย่างมั่นใจ

          EXIM BANK ออกบริการประกันการส่งออกรูปแบบใหม่ "EXIM Smart Msurance" กระตุ้นการส่งออกของผู้ส่งออกขนาดกลางที่มีศักยภาพในการกระจายตลาดหรือส่งออกปริมาณมากขึ้นไปยังผู้ซื้อรายเดิมหรือรายใหม่ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้า ค่าเบี้ยประกันในอัตราพิเศษ พร้อมคืนเบี้ยประกันกรณีไม่มีเคลม ฟรี! ค่าวิเคราะห์ข้อมูลผู้ซื้อ 5 รายแรก และส่วนลด 50% ค่าวิเคราะห์ข้อมูลผู้ซื้อตลอดปี 2563 

          นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า ปี 2563 เศรษฐกิจและการค้าโลกยังมีความผันผวนและถูกซ้ำเติมด้วยปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ ทำให้ผู้ส่งออกไทยต้องปรับตัวในการดำเนินธุรกิจให้แข่งขันได้ รวมทั้งกระจายตลาดไปยังประเทศหรือภูมิภาคใหม่ ๆ เพื่อลดความเสี่ยงจากผลกระทบต่อธุรกิจ EXIM BANK จึงพัฒนาบริการประกันการส่งออกรูปแบบใหม่ "EXIM Smart Msurance" เพื่อคุ้มครองความเสี่ยงให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางซึ่งมีมูลค่าการส่งออก 200-500 ล้านบาทต่อปี จากการไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้าจากผู้ซื้อในต่างประเทศ ทั้งความเสี่ยงทางการค้า ได้แก่ ผู้ซื้อล้มละลาย ปฏิเสธการชำระเงิน หรือปฏิเสธการรับมอบสินค้า และความเสี่ยงทางการเมือง ได้แก่ การควบคุมการโอนเงินออกนอกประเทศ การห้ามนำเข้าสินค้าหรือผู้ซื้อถูกเพิกถอนใบอนุญาตในการนำเข้าสินค้า และสงคราม จลาจล ปฏิวัติ ในอัตราค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 0.23% ของมูลค่าเอาประกันต่อปี คาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้เกิดปริมาณธุรกิจสะสมในด้านประกันการส่งออกมากกว่า 6,000 ล้านบาทต่อปี
          บริการประกันการส่งออก "EXIM Smart Msurance" คุ้มครองความเสี่ยงทางการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้เทอมการชำระเงินรูปแบบ D/P, D/A และ O/A สูงสุดไม่เกิน 120 วัน ครอบคลุมกว่า 138 ประเทศทั่วโลก อัตราความคุ้มครองสูงถึง 90% ของมูลค่าความเสียหาย กรณีไม่มีการยื่นเคลมประกัน จะได้รับเบี้ยประกันคืน (No Claim Bonus) สูงสุดถึง 10% ของค่าเบี้ยประกันทั้งหมด พิเศษ! ลดค่าวิเคราะห์ข้อมูลผู้ซื้อ 50% เหลือรายละ 1,000 บาทตลอดปี 2563 และฟรี! ค่าข้อมูลผู้ซื้อ 5 รายแรกของกรมธรรม์สำหรับผู้ส่งออกที่ยื่นขอรับบริการและได้รับอนุมัติกรมธรรม์ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2563
          "EXIM BANK มีบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบธุรกิจระหว่างประเทศในทุกขนาดธุรกิจ ตั้งแต่ผู้ประกอบการที่พร้อมจะเริ่มต้นส่งออกและยังไม่มีหลักประกันไปจนถึงผู้ประกอบการรายกลางและรายใหญ่ ในการขับเคลื่อนการเติบโตของภาคการส่งออกไทย โดยเฉพาะปัจจุบันซึ่งเศรษฐกิจโลกยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน การค้าระหว่างประเทศมีการแข่งขันสูง และตลาดเป็นของผู้ซื้อ ดังนั้น EXIM BANK จึงพัฒนาบริการประกันการส่งออกให้สามารถเป็นเครื่องมือช่วยให้ผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพแข่งขันได้มากขึ้น กล้าให้เทอมการชำระเงินที่ผ่อนปรนหรือตกลงค้าขายในวงเงินที่สูง โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดหนี้สูญ นำไปสู่การเพิ่มการจ้างแรงงานในประเทศ การพัฒนาของภาคอุตสาหกรรม ตลอดจนขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืน" นายพิศิษฐ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad