ผลสำรวจ Global Pulse Survey on Trust ใหม่ของ YPO พบผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่มองความไว้วางใจเป็นสิ่งสำคัญ แต่ขาดแผนสร้างความไว้ใจกับพนักงาน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563

ผลสำรวจ Global Pulse Survey on Trust ใหม่ของ YPO พบผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่มองความไว้วางใจเป็นสิ่งสำคัญ แต่ขาดแผนสร้างความไว้ใจกับพนักงาน


     ประธานบริหารเกือบ 3,000 คนจาก 115 ประเทศ ร่วมตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับความสำคัญของความไว้วางใจในองค์กรธุรกิจ

          YPO ชุมชนผู้บริหารระดับโลกกว่า 28,000 คนจาก 135 ประเทศ ร่วมทำแบบสำรวจของสมาชิกที่ออกแบบมาเพื่อให้มุมมองของผู้บริหารเกี่ยวกับความสำคัญของความไว้วางใจระหว่างพวกเขากับผู้ถือผลประโยชน์ โดยวัดจากสิ่งที่ปฏิบัติและความสำเร็จในการสร้างวัฒนธรรมความเชื่อใจภายในองค์กรของพวกเขา และมุมมองเกี่ยวกับบทบาททางสังคมในการสร้างความวางไว้ใจกับผู้ถือผลประโยชน์
          รายงานสำรวจ Global Pulse Survey on Trust ฉบับปี 2020 ของ YPO ซึ่งจัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน 2019 และมีผู้ตอบแบบสอบถาม 2,960 คน พบว่าสิ่งนี้เป็นกุญแจสำคัญสำหรับผู้นำธุรกิจทั่วโลก แต่ก็มีช่องว่างที่ห่างระหว่างความคิดของผู้นำภาคธุรกิจกับการปฏิบัติจริง โดยผลสำรวจพบว่า:
          - 96% ของผู้บริหารยกให้การสร้างและรักษาความไว้วางใจกับผู้ถือผลประโยชน์เป็นความสำคัญลำดับแรก ๆ และเกือบครึ่งหนึ่ง (42%) ระบุว่าการสร้างความไว้วางใจกับผู้ถือผลประโยชน์มีความสำคัญมากขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา
          - มีเพียง 40% ของผู้บริหารพบว่าการสร้างความไว้วางใจกับพนักงานเป็นเรื่องง่าย และพวกเขายังพบว่ามีความท้าทายมากขึ้นที่จะสร้างความไว้วางใจกับลูกค้าของพวกเขา (36%)
          - ถึงแม้ผู้นำธุรกิจทั่วโลกส่วนใหญ่จะเห็นด้วยว่าสิ่งนี้เป็นปัญหาสำคัญที่พวกเขารู้สึกว่าต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน แต่กว่า 60% ก็ยังไม่เคยวัดความไว้วางใจของพนักงานภายในองค์กร และมีเพียง 1 ใน 3 (34%) ที่มีแผนชัดเจนในองค์กรในการสร้าง/รักษาความไว้วางใจของพนักงาน
          - ผู้บริหารส่วนใหญ่เข้าใจน้ำหนักในบทบาทพวกเขา โดยมีถึง 89% ที่เห็นด้วยว่าพวกเขามีแรงกดดันในการผนวกรวมค่านิยมขององค์กรเข้าไปในการปฏิบัติ
          - 77% ของผู้นำธุรกิจเห็นด้วยว่าพวกเขาอยู่ภายใต้แรงกดดันในการสร้างความเปลี่ยนแปลง มากกว่ารอให้รัฐบาลดำเนินมาตรการ
          - ผู้นำภาคธุรกิจส่วนใหญ่ (71%) เห็นด้วยว่าธุรกิจของพวกเขาสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ขณะเดียวกันก็มีผู้นำธุรกิจที่เห็นด้วยว่าการลงมือแก้ปัญหาทางสังคมจะช่วยเพิ่มความไว้วางใจของพนักงาน (56%) หรือสังคม (57%)
          วิธีจัดทำแบบสำรวจ Global Pulse Survey on Trust 2020 ของ YPO
          รายงานสำรวจ Global Pulse Survey on Trust 2020 จัดทำโดย YPO ในช่วงระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน 2019 ผ่านทางแบบสอบถามออนไลน์ มีสมาชิก YPO 2,960 คนที่ตอบแบบสอบถาม โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นสมาชิกจาก 115 ประเทศ มีความคลาดเคลื่อนบวกลบไม่เกิน 1.84% ด้วยระดับความน่าเชื่อถือ 95%
          เกี่ยวกับ YPO:
          YPO คือองค์กรผู้นำระดับโลกที่เกิดจากการรวมตัวของผู้บริหารกว่า 28,000 คน ใน 135 ประเทศ ภายใต้ความเชื่อที่ว่าโลกต้องการผู้นำที่ดียิ่งขึ้น สมาชิกแต่ละรายของเราล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำเมื่ออายุยังน้อย และเมื่อผนึกกำลังกันแล้ว พวกเขารับหน้าที่นำธุรกิจและองค์กรที่สร้างรายได้ต่อปีรวมกันถึง 9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยสมาชิก YPO สร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนซึ่งกันและกันผ่านการแบ่งปันความคิดและประสบการณ์อันล้ำค่าอย่างเปิดกว้างและไว้เนื้อเชื่อใจกันในชุมชนที่มีความหลากหลาย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ypo.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad