ร่วมสัมผัสอนาคตแห่งทศวรรษใหม่ไปด้วยกันที่งาน Maker Faire Bangkok 2020 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563

ร่วมสัมผัสอนาคตแห่งทศวรรษใหม่ไปด้วยกันที่งาน Maker Faire Bangkok 2020

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และกลุ่มเมกเกอร์ในประเทศไทย ขอเชิญร่วมงาน“Maker Faire Bangkok 2020: The Future We Make” มหกรรมแสดงผลงานของสุดยอดเมกเกอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 18 – 19 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 20.00 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเดอะสตรีท รัชดา ภายในงานจะได้พบกับบูธแสดงผลงาน สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม จากไอเดียความคิดของเหล่าเมกเกอร์ทั้งไทยและต่างประเทศที่ยกทัพมาให้ชมกันกว่า 60 บูธ อาทิ การแข่งขันรถจิ๋ว AI การประลองหุ่นเห่ยHEBOCON ดาบอัศวินเจได หุ่นยนต์แปลงร่าง และโดรนดำน้ำ เป็นต้น และพลาดไม่ได้!!! ขบวนอิเลคทริคพาเหรด ไฮไลท์สำคัญประจำงาน Maker Faire Bangkok ซึ่งหาชมจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว!! พร้อมชมผลงานของเยาวชนผู้เข้าประกวดสิ่งประดิษฐ์ในโครงการ Enjoy Science: Young Makers Contest ปี 4 ภายใต้หัวข้อ Social Innovations: นวัตกรรมเพื่อสังคมที่ยั่งยืน” ทั้งสายสามัญและสายอาชีวะ และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมเวิร์คช็อปอีกมากมายที่จะทำให้คุณได้เห็นถึงอนาคตที่ก้าวไกลของโลกใบนี้ไปพร้อมกัน เข้าชมฟรีตลอดงาน ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น!!

ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมของงาน Maker Faire Bangkok 2020 ได้ที่ www.makerfairebangkok.com  และhttps://www.facebook.com/makerfairebangkok
# # # # #
      
   https://www.enjoy-science.org/


เกี่ยวกับโครงการ Enjoy Science:สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต
โครงการระยะยาว ปี ด้วยงบประมาณรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ที่บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ริเริ่มขึ้นในปี 2558เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับประเทศไทย ผ่านการศึกษาในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ หรือสะเต็ม(STEM) รวมถึงการศึกษาสายอาชีพหรืออาชีวศึกษาครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ การศึกษา สังคมและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สํานักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.), สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.)และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยมีสถาบันคีนันแห่งเอเซียเป็นผู้ดูแลโครงการ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad