ME Tips เริ่มต้นตั้งเป้าหมายใหม่ ให้ชีวิตมีความท้าทาย ใครๆก็ทำได้ในปีนี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563

ME Tips เริ่มต้นตั้งเป้าหมายใหม่ ให้ชีวิตมีความท้าทาย ใครๆก็ทำได้ในปีนี้

ME Tips เริ่มต้นตั้งเป้าหมายใหม่ ให้ชีวิตมีความท้าทาย ใครๆก็ทำได้ในปีนี้


     เริ่มต้นใหม่กับปีใหม่ปีหนูทอง บางคนอาจจะมีเป้าหมายในชีวิตที่ต่างจากปีที่แล้ว บางคนอาจจะเดินหน้าตามแพลนเดิมเพราะยังทำไม่สำเร็จ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายในใจ ME Tips ฉบับนี้ จะมาแนะนำทุกท่านลองตั้งเป้าหมายแบบท้าทายกันหน่อย โดยเริ่มต้นจากการตั้งเป้าหมายเรื่องใกล้ตัวก่อนอาจแบ่งเป็นเป้าหมายระยะสั้นที่มีกรอบเวลาเป็นวัน สัปดาห์ หรือเพียง 1-2 เดือน เป้าหมายระยะกลางที่เพิ่มระยะเวลาขึ้นหน่อย เพิ่มความพยายามขึ้นอีกนิด และเป้าหมายระยะยาวที่จะต้องใช้ความพยายามบวกกับความมีวินัย ซึ่งถ้าเราผ่านระยะสั้น และระยะกลางมาได้แล้ว เชื่อว่าเป้าหมายระยาวก็คงไม่ไกลเกินเอื้อม
          ลองมาดูการตั้งเป้าหมายที่ ME Tips หยิบยกมาฝาก เผื่อจะเป็นไอเดียหรือแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นทำสิ่ง ดี ๆให้กับตัวเองในปีนี้
          ๏ ปลดและลดหนี้
          บางคนถือเคล็ดเคลียร์หนี้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เพื่อที่จะได้ไม่เป็นหนี้ข้ามปี แต่ถึงจะเปิดปีใหม่มาแล้วก็ยังไม่สายเกินไป ลองเริ่มต้นจากเป้าหมายระยะสั้นที่สามารถทำได้ทันที เช่น เคลียร์หนี้บัตรเครดิต ยกตัวอย่างวิธีง่าย ๆ ที่หลายคนทำแล้วได้ผล สมมติว่าเดิมเรามีหนี้บัตรเครดิตอยู่ 30,000 บาท และมียอดใช้จ่ายใหม่อีก 5,000 บาท ในการชำระงวดถัดไป ลองตั้งเป้าว่าจะจ่ายเต็มจำนวนของยอดใหม่ คือ 5,000 บาท และบวกเพิ่มอีก 25% ของยอดเงินที่ค้างอยู่ คือ 7,500 บาท รวมเป็น 12,500 บาท เพื่อจะได้เคลียร์ยอดใหม่และทยอยลดยอดเดิมที่ค้างอยู่ ประมาณ 4 เดือน ก็ปลดหนี้บัตรเครดิตได้แล้ว และในระหว่างนั้นก็พยายามลด ละ เลิก ไม่เพิ่มหนี้ขึ้นอีก
          ๏ ออกกำลังกายเพื่อร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์ม
          ลองท้าทายตัวเองด้วยการตั้งเป้าร่วมงานวิ่งฟูลมาราธอนให้ได้สักครั้งภายในปีนี้ เป็นเป้าหมายระยะกลางที่ควรใช้เวลาฝึกซ้อมสัก 6 เดือน อาจจะเริ่มต้นจากระยะฟันรัน 5 กม. ก่อน แล้วขยับไปมินิมาราธอน 10 กม. และฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. เพื่อก้าวไปให้ถึงฟูลมาราธอน 42 กม. อย่างที่ตั้งใจ ระหว่างการฝึกซ้อมระลึกอยู่เสมอว่าอย่าฝืนร่างกาย ต้องซ้อมอย่างสม่ำเสมอ ค่อย ๆ เพิ่มระยะสัปดาห์ละ 10% เช่น สัปดาห์นี้วิ่งระยะ 10 กม. สัปดาห์ถัดไปเพิ่มเป็น 11 กม. ออกกำลังกายแล้วก็ไม่ควรละเลยเรื่องอาหารการกินด้วย ลองตั้งเป้าหมายด้วยการรับประทานอาหารคลีนให้ได้อย่างน้อย 1 มื้อต่อวัน อาจจะช่วยให้คุณกลับมาใส่ชุดเก่าสมัยวัยทีนที่ตอนนี้ใส่ไม่ได้แล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะวิธีการแบบไหนและจะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ ขอให้เริ่มต้นอย่างจริงจัง เชื่อว่าจะพิชิตเป้าหมายได้ และมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน
          ๏ ไปทริปในฝันให้ได้ก่อนสิ้นปี
          ความฝันหลายคน คงหนีไม่พ้นอยากไปเที่ยวรอบโลก หรือไปสถานที่ในฝันสักครั้ง ลองเริ่มต้นวางแผนจากสถานที่ที่อยากไป เช่น อยากไปนั่งแช่ออนเซนและกินขาปูยักษ์ที่ฟุกุโอกะไปล่าแส งเหนือที่รัสเซีย ทริปล่องเรือยอร์ชสุดหรูในทะเลแคริบเบียน เป็นต้น พอได้สถานที่แล้ว ก็หาข้อมูลเพิ่มเติมทั้งเรื่องการเดินทาง อาหาร ที่พัก สถานที่ที่ต้องไป เพื่อประเมินค่าใช้จ่าย อย่างตั๋วเครื่องบินจะต้องซื้อล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือน หรือมากกว่านั้นเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกกว่าปกติ ช่วยประหยัดงบประมาณลงได้อีกเยอะ พอรู้งบประมาณแล้วก็เริ่มเก็บเงินด้วยวิธีการต่าง ๆ ซึ่งวิธีที่นิยมใช้กันทั่วไปคือ
คำนวณว่างบประมาณเท่านี้ต้องเก็บเงินเดือนละเท่าไหร่ แต่สำหรับนักออม อาจเก็บเงินให้มากกว่าที่คำนวณไว้ หรือแบ่งเป็นเงินเก็บส่วนหนึ่งเพื่อเที่ยวไว้เลย เผื่อเจอโปรตั๋วเครื่องบินที่โดนใจขึ้นมา ก็พร้อมปรับทริปได้ทันที ME Tips ขอแนะนำให้มีบัญชีเพื่อแยกเก็บเงินนี้โดยเฉพาะ เช่น ฝากไว้ที่ ME SAVE ที่ให้ดอกเบี้ยสูง 1.7% ต่อปี เพื่อทำให้เงินเก็บของคุณงอกเงย
          ๏ นัดรวมก๊วนเพื่อนเก่า
          ผ่านไปแต่ละปี ยิ่งเราโตขึ้น อายุมากขึ้น ต่างคนต่างมีหน้าที่การงาน มีครอบครัวที่ต้องดูแล ทำให้ห่างเหินเพื่อน ๆไป นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้นัดปาร์ตี้รวมก๊วนกับเพื่อนนี่ก็เป็นอีกเป้าหมายที่สามารถทำได้ในปีนี้ บางกลุ่มบางก๊วนนัดรวมตัวกันไม่สำเร็จสักที ปีนี้อย่าให้พลาด กำหนดเวลาและเลือกสถานที่ที่ทุกคนสะดวกมาจอยกันได้ หรือถ้าอยากให้สนุกขึ้นมาอีกหน่อย ลองกำหนดธีมงานและเพิ่มกิจกรรมสนุกๆ เช่น ปาร์ตี้ชุดหนูให้เข้ากับปีหนูทอง หรือจะเป็นปาร์ตี้ย้อนยุคในชุดวินเทจ เพียงเท่านี้งานก็จะดูมีสีสันและไม่น่าเบื่อ ทุกคนได้แต่งตัวจี๊ด ๆ มาถ่ายรูปชิคๆ โพสต์ลงโซเชี่ยลเก็บไว้เตือนความจำ
          ๏ จัดงานแต่งในฝัน เพื่อสร้างครอบครัว
          สำหรับใครที่มีคู่เรียนรู้ดูใจกันมาจนมั่นใจแล้วว่านี่คือคู่ชีวิต เป้าหมายต่อไปคือการจับมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์ ซึ่งบางคู่อาจมีรูปแบบของงานแต่งในฝันแตกต่างกันไป บางคนอาจจะชอบบรรยากาศงานแต่งริมทะเล ริมสระว่ายน้ำ บนดาดฟ้าในโรงแรมหรู บางคนอาจจะอยากจัดงานแต่งในสวน หรือแม้กระทั่งร้านอาหารแบบเรียบง่าย ลองเลือกสถานที่และรูปแบบที่เหมาะกับสไตล์ของคุณและงบประมาณที่มี 

ME Tips เริ่มต้นตั้งเป้าหมายใหม่ ให้ชีวิตมีความท้าทาย ใครๆก็ทำได้ในปีนี้

การจัดงานแต่งสมัยนี้ ถึงแม้งบน้อยก็สามารถเนรมิตงานให้ออกมามีคุณภาพได้ เพียงแค่มีการวางแผนที่ดี
          เป้าหมายมีไว้ให้พุ่งชน ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ขอเพียงเราตั้งใจ ลงมือทำ เป้าหมายที่ตั้งไว้ก็คงไม่ไกลเกินเอื้อม และ ME พร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกคนถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น
          ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : www.mebytmb.com/blog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad