MediaTek ประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต Dimensity 800 5G Series สำหรับสมาร์ทโฟน 5G แบบใหม่ สุดพรีเมี่ยม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

MediaTek ประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต Dimensity 800 5G Series สำหรับสมาร์ทโฟน 5G แบบใหม่ สุดพรีเมี่ยม

MediaTek ประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต Dimensity 800 5G Series สำหรับสมาร์ทโฟน 5G แบบใหม่ สุดพรีเมี่ยม

          ชิปใหม่นำคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่โดดเด่นมาสู่สมาร์ทโฟนระดับกลาง 5G

          วันนี้ MediaTek เปิดตัวตระกูลชิปเซ็ต Dimensity 800 Series 5G ที่จะนำคุณสมบัติเด่น พลัง และประสิทธิภาพมาสู่สมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่ พรีเมี่ยมระดับกลาง
          ตระกูลชิปเซ็ต Dimensity 5G ของ MediaTek นำเสนอ system-on-chips (SoCs) อันทรงพลังพร้อมด้วยโมเด็ม 5G ในตัว โซลูชั่นชิปตัวเดียว นำเสนอการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของการเชื่อมต่อมัลติมีเดีย AI และนวัตกรรมการถ่ายภาพ ที่บรรจุลงในชิป 7nm ประสิทธิภาพสูง อุปกรณ์แรกที่มี SoCs Dimensity 800 ซีรีส์คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2020
"MediaTek เปิดตัวโซลูชันสมาร์ทโฟน 5G ซึ่งเป็นเรือธง Dimensity 1000 และตระกูลชิปเซ็ต 800 series 5G เรากำลังนำ 5G ไปสู่ตลาดระดับกลางและระดับสูง" TL Lee หัวหน้าหน่วยธุรกิจไร้สายของ MediaTek กล่าว "ทุกคนควรเข้าถึงเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม Dimensity 800 Series จะเพิ่มพลังให้กับเซ็กเมนต์พรีเมี่ยมใหม่สำหรับ 5G นำเสนอคุณสมบัติ และประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนระดับผู้บริโภคในราคาระดับกลาง"
          Dimensity 800 Series ได้รวมโมเด็ม 5G ของ MediaTek ไว้ในดีไซน์กะทัดรัด ทำให้ประหยัดพลังงานได้มากเมื่อเทียบกับทางเลือกสองชิป Dimensity 800 5G SoC รองรับ 5G ด้วยการรวมสองผู้ให้บริการ (2CC CA) สำหรับการครอบคลุมเลเยอร์ความเร็วสูงที่กว้างขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์การส่ง 5G ที่ราบรื่นยิ่งขึ้น และประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลเฉลี่ยที่สูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับโซลูชันอื่น ๆ
          ชิปเซ็ตได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับเครือข่าย sub-6GHz ทั้งแบบสแตนด์อโลนและแบบสแตนด์อโลน มันมีการรองรับหลายโหมด สำหรับการเชื่อมต่อมือถือทุกรุ่นตั้งแต่ 2G ถึง 5G และยังรองรับ Dynamic Spectrum Sharing (DSS) Dimensity 800 series รองรับการให้บริการเช่น Voice over New Radio (VoNR) มอบการเชื่อมต่อที่ราบรื่นระหว่างเครือข่าย และให้ทั้งข้อมูลและเสียงใน 5G นอกจากนี้โมเด็ม 5G ในตัวของชิปเซ็ตยังมอบประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ยอดเยี่ยม และเป็นการออกแบบที่ประหยัดพลังงานมากกว่าโซลูชันอื่น ๆ ในตลาด
กลยุทธ์พรีเมี่ยมใหม่ของ MediaTek ในการนำเสนอฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์ สู่ตลาดระดับกลาง สะท้อนให้เห็นในฟีเจอร์และข้อมูลจำเพาะของ Dimensity 800 ตระกูล MediaTek Dimensity 800 รวมถึง:
          - สี่ Big Performance Cores: Dimensity 800 Series เป็นขุมพลังด้านประสิทธิภาพที่จับคู่ Arm Cortex-A76 cores ขนาดใหญ่สี่คอร์ที่ทำงานด้วยความเร็วสูงถึง 2GHz พร้อมกับ Arm Cortex-A55 Cores ที่ประหยัดพลังงานได้ถึง 2GHz ด้วยแกนประสิทธิภาพที่มากขึ้น การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเกมที่ต้องการเร็วกว่า และมีการปรับปรุงประสิทธิภาพของมัลติเธรดอย่างมีนัยสำคัญ Dimensity 800 series เป็นรายแรกที่นำเสนอสถาปัตยกรรมแกนหลักระดับสี่ขั้นสูงนี้สู่กลุ่มหลัก
          - GPU คุณภาพสูง: สี่คอร์ของ Dimension 1000-class GPU IP รวมกับเทคโนโลยีเกม MediaTek - HyperEngine - มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่ลดทอน
          - APU 3.0 (หน่วยประมวลผล AI) ของ MediaTek: ด้วยสี่คอร์ที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งประกอบด้วยคอร์สามประเภทที่แตกต่างกันในการออกแบบ 800 ซีรีย์ให้ประสิทธิภาพสูงสุด 2.4TOP การออกแบบ APU HW ของ MediaTek นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับ FP16 ซึ่งมอบผลลัพธ์กล้อง AI ที่แม่นยำที่สุด
          - การถ่ายภาพที่ไม่มีใครเทียบ: โปรเซสเซอร์สัญญาณภาพระดับเรือธง (ISP) รองรับกล้องพร้อมกันสูงสุดสี่ตัว ทำให้แบรนด์ต่างๆมีอิสระในการออกแบบสมาร์ทโฟนที่ไม่มีใครเทียบเท่า 800 ซีรี่ส์รองรับเซ็นเซอร์กล้องได้สูงสุด 64MP หรือตัวเลือกกล้องหลายตัวที่มีขนาดใหญ่เช่นกล้องคู่ 32 + 16MP ที่ได้รับการสนับสนุนโดยกลไกความลึกของฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูง
          - การเพิ่มประสิทธิภาพกล้อง AI ระดับพรีเมี่ยม: MediaTek นำการปรับปรุงกล้อง AI ระดับชั้นนำมาไว้ในซีรีย์ 800 ตระกูลชิปเซ็ตประกอบด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติ AI การเปิดรับแสงอัตโนมัติ สมดุลสีขาวอัตโนมัติ การลดสัญญาณรบกวน ช่วงไดนามิกสูง (AI HDR) และฮาร์ดแวร์ตรวจจับใบหน้าโดยเฉพาะ พร้อมกับความสามารถวิดีโอ HDR 4K แบบหลายเฟรมแรกของโลก (วิดีโอ HDR)
          - จอแสดงผลที่ราบรื่นเป็นพิเศษ: 800 ซีรีส์สามารถรองรับการแสดงผล Full HD + ที่นุ่มนวลเป็นพิเศษอัตราการรีเฟรชสูงสุด 90Hz
Dimensity 800 series ได้รับการออกแบบมาสำหรับเครือข่าย sub-6GHz 5G ทั่วโลก ซึ่งถูกนำไปใช้งานโดยเพิ่มความครอบคลุมทั่วทั้งเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรปในช่วงปี 2563 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและข้อมูลจำเพาะเยี่ยมชมหน้าของ MediaTek Dimensity 5G https://i.mediatek.com/mediatek-5g

          เกี่ยวกับ MediaTek Inc.
          MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad