อาร์เอฟไอดีนำเสนอระบบ RFID Intelligent Cabinet - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

อาร์เอฟไอดีนำเสนอระบบ RFID Intelligent Cabinet

อาร์เอฟไอดีนำเสนอระบบ RFID Intelligent Cabinet

          จากประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในเทคโนโลยีอาร์แอฟไอดี บริษัทอาร์เอฟไอดีจำกัดได้นำประสบการณ์ดังกล่าว มาพัฒนา RFID Intelligent Cabinet เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารอุปกรณ์การแพทย์ ปัจจุบันผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์จำเป็นต้องมีสต๊อกสินค้าของตนไว้ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของแต่ละโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามการที่มีสต๊อกสินค้าอยู่ที่แต่ละโรงพยาบาลทำให้เกิดค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เพราะว่าอุปกรณ์เหล่านี้มีราคาแพง และการตรวจนับสต๊อกสินค้าก็จำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจนับที่โรงพยาบาล นอกเหนือจากนั้นอุปกรณ์เหล่ายังมีอายุการใช้งานที่จำกัด ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนำอุปกรณ์ที่หมดอายุออกจากสต๊อกเพื่อป้องกันไม่ให้มีการอุปกรณ์เหล่านี้ไปใช้งาน ด้วยข้อจำกัดที่กล่าวถึงทางบริษัทอาร์เอฟไอดีจำกัด จึงได้พัฒนา RFID Intelligent Cabinet เพื่อที่ช่วยให้การบริหารดังกล่าวมีประสิทธิภาพมากขึ้น

          โซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นมานั้นเป็นการนำหลากหลายเทคโนโลยีมาใช้งานร่วมกัน ได้แก่ เครื่องอ่าน RFID ระยะสั้น เครื่องอ่าน RFID ระยะไกล และ ระบบ Cloud Technology ตู้ทุกตู้มีการติดตั้งเครื่องอ่านอาร์เอฟไอดีทั้งระยะสั้นและระยะไกล เครื่องอ่านระยะสั้น (Short Range RFID) จะเป็นควบคุมให้เฉพาะผู้มีสิทธิเท่านั้นที่เปิดตู้ได้ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ส่วนเครื่องอ่านระยะไกล (Long Range RFID) จะทำการอ่านอุปกรณ์ทุกชิ้นที่อยู่ตู้ หลังจากนั้นจะส่งข้อมูลทั้งหมดไปที่ Cloud Server เพื่อทำการประมวลผลและส่งเป็นรายงานให้แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ระบบดังกล่าวจะทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าอุปกรณ์ในแต่ละโรงพยาบาลมีจำนวนเท่าไร อุปกรณ์ชิ้นใดถูกนำไปใช้แล้ว และชิ้นใดหมดอายุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถนำอุปกรณ์ไปเติม หรือนำออกมาได้ จากเดิมที่ต้องส่งคนเข้าไปที่แต่ละโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจเช็คสต๊อก ระบบดังกล่าวทำให้ทราบถึงสต๊อกของแต่ละโรงพยาบาลได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าไปที่โรงพยายาล ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และยังช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลทำให้ทราบว่า แต่ละโรงพยาบาลใช้อุปกรณ์แต่ละประเภทมากน้อยต่างกันอย่างไร เพื่อที่ข้อมูลเหล่านั้นมาทำการวางแผนการจัดวางอุปกรณ์ในแต่ละโรงพายบาลให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

          สรุป
          บริษัทอาร์เอฟไอดีจำกัด ได้นำเทคโนโลยีหลากหลายทั้ง Short Range RFID, Long Range RFID และ Cloud Technolgy มาพัฒนาร่วมกันให้ได้โซลูชั่นดังกล่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในบริหารอุปกรณ์การแพทย์ที่ติดตั้งในโรงพยาบาลต่าง ๆ ทำให้กระบวนการทำงานดังกล่าวเป็นแบบไร้เอกสาร (Paperless) ช่วยในการลดค่าใช้จ่าย
          ข้อมูลเพิ่มเติมของระบบดังกล่าว http://www.id.co.th/solutions/rfid-intelligent-cabinet/rfid-intelligent-cabinet-solution/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad