ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ “Samsung SanctuARy” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ “Samsung SanctuARy”


ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ “Samsung SanctuARy” ด้วยภาพวาดลายเส้นจากศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 16 คน

ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ “Samsung SanctuARy”
ด้วยภาพวาดลายเส้นจากศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 16 คน

กรุงเทพฯ (27 มกราคม 2563) ไม่นานมานี้ ซัมซุง จัดนิทรรศการเชิญชวนเข้าชมภาพวาดการ์ตูนลายเส้นภายใต้แคมเปญ “Samsung SanctuARy” เพื่อรณรงค์ให้เยาวชนไทยเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์

แคมเปญ “Samsung SanctuARy” เป็นการต่อยอดมาจากการตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติสัตว์ที่มีแนวโน้มจะสูญพันธุ์ เพื่อดำรงไว้ซึ่งบทบาทและกระบวนการสร้างความสมดุลของระบบนิเวศ รวมถึงยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ทั้ง 16 คนได้วาดภาพสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ 10 ชนิด ผ่านฟีเจอร์ AR Doodle บนกาแลคซี่ โน้ต 10 ซึ่งทั้งหมดจะเป็นภาพลายเส้นเคลื่อนไหวและสามารถจัดวางให้อยู่ในมือของผู้รับชมได้

กาโม่-นัทพล โกมลารชุน หรือ @kamogallery ศิลปินเด็กที่อายุน้อยที่สุดในแคมเปญ กล่าวว่า “ที่ผมเลือกวาดช้าง เพราะช้างคือสัญลักษณ์ของประเทศไทย เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศเรามาอย่างยาวนาน และปัจจุบันช้างไทยมีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด ด้วยเพราะมนุษย์เข้าไปบุกรุกที่อยู่อาศัยของช้าง หรือจับช้างเข้ามาอยู่ในเมืองหลวง ดังนั้นผมจึงอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ช้างไทยให้ดำรงอยู่คู่แผ่นดินเราต่อไป”

ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ “Samsung SanctuARy” ด้วยภาพวาดลายเส้นจากศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 16 คน

พลอย-สุวิชานันท์ มณีสถิตย์ หรือ@pplostinrainbowworld ผู้วาดนกกระเรียนพันธุ์ไทย กล่าวว่า “อาจไม่ค่อยมีใครรู้ว่าครั้งหนึ่งนกกระเรียนสายพันธุ์ไทยตามธรรมชาติเคยถูกบันทึกว่าสูญพันธุ์ไปจากเมืองไทยแล้วแต่สุดท้ายก็มีการค้นพบอีกครั้ง อีกอย่างคือพลอยชอบนกกระเรียนเพราะเป็นสัตว์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจ ทั้งยังเป็นเป็นสัตว์มงคล เป็นสัญลักษ์ของความโชคดี อายุยืน และสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย”

เบล-เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล หรือ @whitepaperandนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ไฟแรงอีกคนได้กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า “ผมภูมิใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ เพราะนอกจากจะได้พบกับครีเอเตอร์เก่งๆ หลายท่าน ผมยังได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ และครั้งนี้ผมเลือกสมเสร็จ สัตว์ป่าหายากที่ใกล้จะสูญพันธุ์จากการกระทำของมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้ทำลายป่าหรือการล่าสัตว์ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตในป่า ดังนั้นผมจึงอยากให้ภาพของผมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเหล่านี้”

ซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ “Samsung SanctuARy” ด้วยภาพวาดลายเส้นจากศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 16 คนซัมซุงปลุกพลังอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแคมเปญ “Samsung SanctuARy” ด้วยภาพวาดลายเส้นจากศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 16 คน

ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 10 มาพร้อมกับฟีเจอร์ AR Doodle ให้คุณสามารถบันทึกวิดีโอสนุกๆ โดยใช้การวาดด้วยลายมือด้วย S Pen ให้ศิลปะของผู้ใช้สามารถเคลื่อนไหวตามใบหน้าและพื้นที่รอบตัว เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และสร้างผลงานในแบบฉบับของตนเองให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad