ACG สุดแกร่ง! กำไร ปี 62 พุ่งแรง 93% ขยายสาขาเพิ่ม-ฮอนด้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ หนุนยอดขายทะลัก จัดหนักจ่ายเงินปันผลอัตรา0.04 บ/หุ้น ลั่นปี 63 โตต่อเนื่อง พร้อมเปิดธุรกิจใหม่-จ่อย้ายเข้าเทรด SET - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ACG สุดแกร่ง! กำไร ปี 62 พุ่งแรง 93% ขยายสาขาเพิ่ม-ฮอนด้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ หนุนยอดขายทะลัก จัดหนักจ่ายเงินปันผลอัตรา0.04 บ/หุ้น ลั่นปี 63 โตต่อเนื่อง พร้อมเปิดธุรกิจใหม่-จ่อย้ายเข้าเทรด SET

ACG สุดแกร่ง! กำไร ปี 62 พุ่งแรง 93% ขยายสาขาเพิ่ม-ฮอนด้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ หนุนยอดขายทะลัก จัดหนักจ่ายเงินปันผลอัตรา0.04 บ/หุ้น ลั่นปี 63 โตต่อเนื่อง พร้อมเปิดธุรกิจใหม่-จ่อย้ายเข้าเทรด SET
         บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG ) โชว์กำไรปี 62 ทะลุ 53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 93% จากปีก่อน อานิสงส์จากการเปิดสาขาเพิ่มทั้งในจังหวัดภูเก็ตและกระบี่ ขณะที่ค่ายรถยนต์ฮอนด้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายรุ่นดันยอดขายคึก ด้านบอร์ดใจดี อนุมัติจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอัตรา 0.04 บาทต่อหุ้น ฟาก "นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์" หัวเรือใหญ่ ลั่นผลงานปี 63 โตต่อเนื่อง เดินหน้าขยายสาขา เล็งเปิดตัวธุรกิจใหม่ "ออโตคลิก" จำหน่ายอะไหล่ และซ่อมบำรุง คาดเริ่มได้ไตรมาส 3/63 หนุนการเติบโตอนาคต ระบุคุณสมบัติครบตามเกณฑ์ พร้อมยกระดับย้ายเทรดในSET
          นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดปี 2562 กลุ่มบริษัทมีกำไรสุทธิ 53.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 93.36 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 27.68 ล้านบาท และรายได้รวมอยู่ที่ 3,123.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.44% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,413.35 ล้านบาท 
          ปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรปรับตัวขึ้น เนื่องจากในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดสาขาใหม่ในจังหวัดภูเก็ต และกระบี่ ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของ ACG ที่เดินหน้าขยายสาขาไปยังหัวเมืองใหญ่ในภาคต่าง ๆ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดผลักดันรายได้ และกำไรของกลุ่มบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยในปัจจุบัน ACG มีสาขากระจายอยู่ในโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ถึง 10 แห่ง
          ขณะที่ในปี2562 ค่ายรถยนต์ HONDA ได้เปิดตัวรถยนต์หลากหลายรุ่น อาทิเช่น All New Honda Accord New Honda Civic Hatchback ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 รวมไปถึงในช่วงปลายปีที่ได้มีการเปิดตัว All New Honda City ซึ่งถือเป็นรถรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มลูกค้าและเป็นรถที่มียอดจำหน่ายเป็นลำดับต้นๆ ใน segment ทำให้สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปีอย่างต่อเนื่อง
          ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2563 ได้อนุมัติให้เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2563 พิจารณาเรื่องจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.04 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นในวันที่ 14 พ.ค. 2563 และพร้อมจ่ายเป็นเงินสดในวันที่ 27 พ.ค. 2563
          รวมทั้งอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจและ/หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียน และการย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยบริษัทฯมีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดอยู่แล้ว ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มสภาพคล่อง ลดข้อจำกัดในการเข้าลงทุน รวมถึงการเพิ่มเสถียรภาพให้กับบริษัทและหุ้นของบริษัทมากขึ้น
          นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ บริษัท ออโตคลิก จำกัด (Autoclik Co.,Ltd.) ภายในไตรมาส 3/2563 เพื่อดำเนินธุรกิจการจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ และการให้บริการซ่อมแซมบำรุงรักษารถยนต์
          "ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่ผลจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของHONDA ซึ่ง ACG ในฐานะตัวแทนดีลเลอร์รายใหญ่จะได้รับประโยชน์ทั้งในแง่ของยอดขายรถยนต์ และค่าบริการที่เพิ่มขึ้น"
          ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี2563 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 10% จากปี 2562 เนื่องจากจะได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น จากการรับรู้รายได้สาขาใหม่ ทั้งจากสาขาจังหวัดกระบี่ และสาขาจังหวัดภูเก็ตที่เปิดให้บริการในปี 2562 ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี ดังนั้นจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ
          สำหรับแผนการขยายสาขาใหม่ในปีนี้ เบื้องต้นบริษัทได้อนุมัติการเปิดสาขาใหม่ คือ สาขาภูเก็ตแห่งที่ 3 ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ทำเลทองเลย อีกทั้งบริษัทฯยังเตรียมเปิดเพิ่มอีกในพื้นที่เกรด A เพื่อขยายฐานลูกค้า ไปยังทั่วภูมิภาคของประเทศไทย โดยปัจจุบันฮอนด้ามะลิวัลย์มีสาขากระจายอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ถึง 10 แห่ง ซึ่งตามแผนงานบริษัทฯ ตั้งเป้าเปิดสาขาให้ครบ 15 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2565 หลังจากได้เงินจากการระดมทุนผ่านการขายหุ้นไอพีโอ ประมาณ 200 ล้านบาท
          นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อหนุนการเติบโตในอนาคต และเร่งพัฒนาระบบเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้กับการให้บริการ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็วในการใช้บริการ ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad