Apacer จับมือ Advantech ร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรม IOTโดยการนำเอาแอพพลิเคชั่น IoT บนคลาวด์ มาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมอัจฉริยะ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพมากขึ้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Apacer จับมือ Advantech ร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรม IOTโดยการนำเอาแอพพลิเคชั่น IoT บนคลาวด์ มาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมอัจฉริยะ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพมากขึ้น

Apacer จับมือ Advantech ร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรม IOTโดยการนำเอาแอพพลิเคชั่น IoT บนคลาวด์ มาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมอัจฉริยะ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพมากขึ้น

          Apacer ผู้นำระดับโลกในด้านการจัดเก็บและหน่วยความจำอุตสาหกรรม ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ Advantech ผู้นำระดับโลกด้านคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม โดยการบูรณาการเทคโนโลยี Double-barreled Solution ของทาง Apacer เข้ากับเทคโนโลยี WISE-PaaS / DeviceOn IoT management platform จากทาง Advantech ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการอุปกรณ์เก็บข้อมูลสำคัญได้อย่างงายดายมากขึ้น ทั้งนี้ข้อมูลจะถูกส่งไปยังคลาวด์ทำให้สามารถตรวจสอบได้แบบเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของระบบโดยรวม เทคโนโลยีดังกล่าวจะเริ่มต้นใช้งานกับโรงงานอุตสาหกรรมก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นจึงขยายไปยังธุรกิจอื่นๆ อาทิเช่น ธุรกิจขนส่ง, ธุรกิจด้านสุขภาพ และ โลจิสติกส์ ในอนาคต เป็นต้น เป้าหมายคือการได้รับบริการจากแพลตฟอร์มระบบคลาวด์ที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม
          ระบบการจัดการอุปกรณ์ IoT ที่สามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย ทั้งแพลตฟอร์มคลาวด์สาธารณะและเฉพาะบุคคลบริษัทการ์ตเนอร์ ซึ่งเป็นบริษัททำวิจัยและให้คำปรึกษาระดับโลก ได้คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนอุปกรณ์ IoT ในตลาดทั่วโลกมากถึง 5.8 พันล้านอุปกรณ์ ในปี 2020 ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 21% เมื่อเทียบกับปี 2019 การเติบโตอย่างต่อเนื่องลักษณะนี้ จึงมาพร้อมกับปัญหาด้านโซลูชั่นการจัดการที่ต้องมีประสิทธิภาพเพียงพอ ความต้องการการใช้งานแอปพลิเคชัน AIoT ที่ต้องการทั้งประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนทางด้านบริการคลาวด์แพลตฟอร์มระดับอุตสาหกรรมที่เชื่อถือได้
          ในปีที่ผ่านมา Advantech ได้พัฒนาระบบนิเวศอุตสาหกรรม (ecosystem) WISE-PaaS Industrial IoT ecosystem ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ระบบดังกล่าวได้สร้างคลาวด์แพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นสูง ด้วยการประยุกต์ใช้สถาปัตยกรรม Kubernetes และ Microservices เข้ามา อีกทั้งยังปรับปรุงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และความสามารถในการรวมแพลตฟอร์มผ่านแบบจำลองร่วมในอุตสาหกรรมต่างๆ อีกด้วย ในครั้งนี้ Advantech ทำงานร่วมกับ Apacer เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม WISE-PaaS / DeviceOn ให้มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น โดยการปลั๊กอินเข้ากับเทคโนโลยี Double-barreled Solution : Cloud Edition ซึ่งมาพร้อมกับแดชบอร์ดที่ทำให้การเก็บข้อมูลและสร้างวิช่วลไลเซชั่นทำได้ง่าย สามารถตรวจสอบสถานะการทำงานของไดรฟ์ SSD ได้แบบเรียลไทม์ เช่น เรียกดูอายุการใช้งานที่เหลือ, อุณหภูมิการทำงาน รวมไปถึงสถานะการใช้พลังงานที่ผิดปกติ ที่สำคัญคือแอปพลิเคชันนี้ไม่ได้ถูกจำกัดให้ใช้งานกับแพลตฟอร์มคลาวด์ใดๆ เป็นพิเศษ แต่มันสามารถทำงานบนแพลตฟอร์มคลาวด์สาธารณะทั่วๆ ไป เช่น Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure และ Google ได้ หรือจะสร้างระบบ IoT ในระบบคลาวด์องค์กรที่มี Private cloud ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย
          Double-Barreled Solution Cloud Edition มาพร้อมกับระบบตรวจสอบสถานะไดรฟ์ SSD แบบเรียลไทม์การร่วมมือครั้งนี้เป็นการพัฒนาครั้งแรกเพื่อตอบสนองความต้องการของโรงงานในยุคอนาคต ซึ่งมักจะประสบปัญหาเรื่องของไดรฟ์ SSD หรือความเสียหายของระบบที่เกิดจากแหล่งจ่ายไฟที่ไม่เสถียรหรือผิดปกติ ส่งผลทำให้สายการผลิตมีประสิทธิภาพลดลง แพลตฟอร์ม WISE-PaaS / DeviceOn IoT device management พร้อมกับปลั๊กอิน DBS Cloud Edition ทำให้โรงงานสามารถตรวจสอบไดรฟ์ SSD ได้แบบเรียลไทม์ 24/7 และตรวจจับความผิดปกติของกระแสไฟฟ้าที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว วิศวกรของโรงงานเองก็สามารถรับรู้ได้ทันทีจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ในห้องทำงาน หรือแม้แต่ผ่านซอฟต์แวร์ที่ใช้สื่อสารยอดนิยม อาทิเช่น LINE, WeChat หรือแม้แต่อีเมลและ SMS เมื่ออยู่นอกสำนักงาน สิ่งนี้ทำให้ทีมซ่อมบำรุงสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจสามารถลดค่าใช้จ่ายทางด้านแรงงานหรือค่าบำรุงรักษาระบบได้อย่างมาก
          Cindy Huang ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดของ Apacer กล่าวว่าในอนาคต Apacer จะร่วมพัฒนาเทคโนโลยีอย่างใกล้ชิดกับ Advantech ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลทางด้านอุตสาหกรรม จึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจในรูปแบบอื่นๆ ได้ อาทิเช่น ธุรกิจด้านการขนส่ง , ธุรกิจการดูแลสุขภาพ และโลจิสติกส์อัจฉริยะ เป็นต้น เป้าหมายคือการพัฒนาโซลูชันที่มีความยืดหยุ่นสูง สร้างแอพพลิเคชั่น AIoT ที่มีความหลากหลายด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ทำให้ทั้งสองบริษัทบรรลุความก้าวหน้าและผลประโยชน์ร่วมกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดไปที่: https://industrial.apacer.com/en-ww/Technology/Double-barreled-Solution

          เกี่ยวกับ ApacerApacer Technology Inc. เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น SSD, ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคแบบดิจิทัล และโมดูลหน่วยความจำ ด้วยความแข็งแกร่งของ R&D ในการออกแบบ การผลิต และการตลาดทำให้ บริษัทกลายเป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรม
          นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท Apacer ได้ปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ว่า "เข้าถึงสิ่งที่ดีที่สุด" โดยสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่น่าเชื่อถือ และเป็นนวัตกรรมใหม่ ทั้งการส่งมอบโมดูลหน่วยความจำประสิทธิภาพสูง, หน่วยความจำที่มีราคาคุ้มค่า และหน่วยความจำแฟลช ผ่านเครือข่ายการตลาด โรงงานผลิต และผู้ค้าปลีกทั่วโลก Apacer ให้บริการผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยในการจัดเก็บ บันทึก และแบ่งปันข้อมูลดิจิตอลที่สำคัญสำหรับการทำงานและข้อมูลที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน

          ดูข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apacer สำหรับการใช้งานอุตสาหกรรมได้ที่ https://industrial.apacer.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad