มหัศจรรย์สีสันแห่งเมืองระยอง กับร่องรอยทางวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

มหัศจรรย์สีสันแห่งเมืองระยอง กับร่องรอยทางวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล



มหัศจรรย์สีสันแห่งเมืองระยอง กับร่องรอยทางวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล

มหัศจรรย์สีสันแห่งเมืองระยอง
กับร่องรอยทางวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล

ซึมซับมนต์เสน่ห์แห่งความสุข สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนพื้นถิ่นเชิงอนุรักษ์ ณ จังหวัดระยอง กับ จ๊อบ - นิธิ สมุทรโคจร กูรูนักเดินทางชื่อดัง อาสาพาชมสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ณ ชุมชนบ้านเก่าริมน้ำประแส ดินแดนที่สะท้อนกลิ่นอายความเก่าแก่ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้มิเคยเสื่อมคลาย
หลงรักหมู่บ้านโบราณ ชุมชนบ้านเก่าริมน้ำประแส ดินแดนประวัติศาสตร์ที่มีอายุกว่า 100 ปี เสพกลิ่นอายความเป็นเมืองเก่าท่ามกลางบ้านไทยทรงโบราณ สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนเชิงอนุรักษ์ ซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างถ่องแท้ ก่อนจะเดินทางมาที่ อนุสรณ์สถานเรือรบหลวงประแส แหล่งเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์ที่กองทัพเรือ ที่เคยใช้ปฏิบัติภารกิจในสงครามเกาหลี ซึ่งปัจจุบันได้ปลดระวางประจำการแล้ว เป็นอีกหนึ่งอนุสรณ์สถานที่มีความสำคัญควรค่าแก่การรำลึกถึงชาวราชนาวีไทย จากนั้นมาเยี่ยมชม บ้านพิพิธภัณฑ์ปากน้ำ แลนด์มาร์กสำคัญที่จัดแสดงภาพเก่าเล่าเรื่องของปากน้ำประแสในอดีต พร้อมชื่นชมความสวยงามของบ้านหลังนี้ ก่อนปิดท้ายด้วยบรรยายกาศสุดคูลกันที่ มาหาสมุทร บูทีคโฮมสเตย์ เรือนไม้เก่าริมน้ำเก่าแก่ ที่เก็บรวบรวมเรื่องความทรงจำของวิถีชีวิตชาวประมงเอาไว้ทุกมุมมอง
                    
      สัมผัสสีสันเมืองระยองในมุมที่ไม่เหมือนใครได้พร้อมกัน ในรายการ เที่ยวให้สุด สมุดโคจร : ระยองเอาได้ EP.1 วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/samudkojorn 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad