เหล่าศิลปินดาราร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิง รับวันสตรีสากล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เหล่าศิลปินดาราร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิง รับวันสตรีสากล


เหล่าศิลปินดาราร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิง รับวันสตรีสากล
เหล่าดารานักแสดงต่างให้ความสนใจกับ “กีฬาขี่ม้าโปโลหญิง” ในการแข่งขันรายการ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2020ซึ่งมีนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงสำคัญๆ ของโลกในแวดวงกีฬาโปโลเข้าร่วมแข่งขันมากมาย เป็นการรวมพลังและแสดงศักยภาพของผู้หญิงในการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลที่เทียบเท่าผู้ชาย ตอบรับเป้าหมายแนวคิดวันสตรีสากล ที่กำลังมาถึง (8 มีนาคม) พร้อมส่งแรงใจเชียร์ พิม-ซอนย่า คูลลิ่ง นางแบบรุ่นพี่ ที่มาโชว์ความสามารถด้านกีฬาบนหลังม้า แสดงถึงบทบาทและความมุ่งมั่นของผู้หญิงที่ไม่แพ้ผู้ชาย
            ซึ่งการแข่งขันรายการ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2020  ที่จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  เป็นการการแข่งขันที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยปีนี้มีนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงชั้นนำระดับโลก อาทิ 
เฮเซล แจ็คสัน-กาโอน่า นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงอันดับหนึ่งของโลก และนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงจากทั่วโลกให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่ ประเทศเกาหลีใต้ ประเทศอังกฤษ ประเทศอาร์เจนติน่า และประเทศไทย รวมถึงเหล่าดารา นักแสดงที่มาร่วมให้กำลังใจและชมการแข่งขัน
โดย อดีตนางแบบสาว ซอนย่า คูลลิ่ง ได้ร่วมเข้าแข่งขันในครั้งนี้ ในทีม มาเรงโก้’ เผยความรู้สึกในการร่วมแข่งขันว่า การเล่นกีฬาขี่ม้าโปโล เป็นชนิดกีฬาที่ไม่มีการแบ่งแยกเพศ ระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย สามารถเล่นร่วมกันได้ อาศัยเพียงการมีทักษะที่ดี การบังคับม้าอย่างระมัดระวัง และการร่วมมือกันภายในทีม ส่งผลให้ปัจจุบันกีฬาขี่ม้าโปโลเป็นกีฬาที่ผู้หญิงทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฝั่งอเมริกาและยุโรป ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้ผู้หญิงไทยได้ลองหัดเล่นกีฬาชนิดนี้ เพราะนอกจากได้รับความตื่นเต้นสนุกสนานแล้ว ยังถือว่าได้เป็นการออกกำลังกายที่ดีเยี่ยมอีกด้วย”
ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงขึ้น เกิดจากแรงบันดาลใจของ พลอย ปิ่นแสง กรรมการสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย  ที่ต้องการสานเจตนารมณ์ ซันนี่เฮล (Sunny Hale) นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงอันดับหนึ่งของโลกผู้ล่วงลับ ซึ่งเธอเป็นผู้สอนทั้งเรื่องของกีฬาขี่ม้าโปโล ทำให้เกิดการจัดแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงรายการนี้ขึ้นครั้งแรกในปี 2018 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์ในการผลักดันให้ ผู้หญิง’ รู้จักกีฬาขี่ม้าโปโลมากขึ้น และสร้างทัวร์นาเม้นท์แข่งขันขี่ม้าโปโลผู้หญิง ที่สำคัญให้เกิดในประเทศไทย โดยที่มีนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงระดับโลก   มารวมตัวกันประกาศพลังศักยภาพของผู้หญิง ที่สามารถเล่นกีฬาชนิดนี้ได้ไม่แพ้ผู้ชาย.#ThailandPoloAssociation #KPLadiesPOLO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad