CAT เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ ALT Telecom และ edotco เพื่อจัดตั้ง 5G-ready โครงสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่อ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

CAT เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ ALT Telecom และ edotco เพื่อจัดตั้ง 5G-ready โครงสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่อ


CAT เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ ALT Telecom และ edotco
เพื่อจัดตั้ง 5G-ready โครงสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่อ

กรุงเทพมหานคร, 4 กุมภาพันธ์ 2563 - CAT ได้ลงนามในข้อตกลงไตรภาคีกับผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน ALT Telecom และ edotco Group Sdn Bhd ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของมาเลเซีย  เพื่อพัฒนาบริการแบบครบวงจรทั่วประเทศ  และสร้างประสิทธิภาพในการร่วมใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทั้งในปัจจุบันและอนาคต      โดยความร่วมมือครั้งนี้ได้รวมผู้เชี่ยวชาญของทุกฝ่ายเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการร่วมใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมในปัจจุบันและอนาคตโดยจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม  มุ่งสู่การพัฒนาโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5ทั่วประเทศ

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้กล่าวว่า “การสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมนั้นเป็นปัจจัยสำคัญในการวางกรอบการทำงานที่แข็งแกร่งสำหรับการติดตั้งโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ การพิจารณานี้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของเราในการเป็นพันธมิตรกับ ALT Telecom และ edotco Group ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานที่มีความแข็งแกร่งระดับภูมิภาค ซึ่งจะทำให้เราได้รับประโยชน์ในแง่ของความคุ้มค่าในการลงทุน และสนับสนุนการพัฒนาวัตกรรมบริการ 5 ของประเทศ

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการและกรรมการบริหารของ ALT Telecom กล่าวเสริมว่า “CAT ได้รับการสนับสนุนจาก กสทชในการประมูล 5G เพื่อเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นหลักในครั้งนี้ ซึ่ง 5G จะมีผลประโยชน์อย่างมากมายในอนาคตอันใกล้นี้ รวมถึง CAT จะเข้ามามีบทบาทในด้านการผลักดันให้เกิดการใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน (INFRASTRUCTURE SHARING) เพื่อช่วยในการลดต้นทุนให้กับ Operators รายอื่น ๆ และยังเป็นการเสริมความได้เปรียบในการแข่งขัน ทำให้ Operators ต่าง ๆ สามารถแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น และยังบรรเทาความกดดันด้านต้นทุนในการสร้างและบำรุงรักษาสถานีฐาน"

Mr. Suresh Sidhu ซีอีโอของ edotco Group Sdn Bhd กล่าวว่า ในฐานะผู้ขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานระดับภูมิภาค edotco มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ  ในการสนับสนุนการพัฒนาด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่องจริงจัง โดยร่วมมือกับรัฐบาล หน่วยงานกำกับดูแล และผู้ให้บริการในประเทศต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค และได้นำประสบการณ์ที่สั่งสมมาใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติที่ดีที่สุด  ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อมที่จะเปิดตัวเครือข่ายรุ่นต่อไปและเรามั่นใจในความสามารถของพันธมิตรในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไทย

CAT เป็นผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่มีส่วนร่วมในการประมูลคลื่นความถี่ 5ที่จัดทำโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 หน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมคาดว่าการประมูลใบอนุญาต 5G จะทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมของประเทศพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีที่จำเป็นในการสนับสนุนโครงการ “Thailand 4.0”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad