องค์กรชั้นนำของประเทศไทยจับมือร่วมผลักดันงาน Corporate Innovation Summit 2020 เป็นงานสัมมนาด้านนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

องค์กรชั้นนำของประเทศไทยจับมือร่วมผลักดันงาน Corporate Innovation Summit 2020 เป็นงานสัมมนาด้านนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาค


องค์กรชั้นนำของประเทศไทยจับมือร่วมผลักดันงาน
Corporate Innovation Summit 2020
เป็นงานสัมมนาด้านนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาค
RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาค ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA),สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (BOI), ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย), วีซ่า ประเทศไทยSea (Group), AWS ละองค์กรชั้นนำอื่น ๆ อีกมากมาย ให้การสนับสนุนงานสัมมนาด้านนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคที่จะจัดขึ้น ณ ย่านราชประสงค์ ใจกลางกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน 2563 เพื่อผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการทำธุรกิจและนวัตกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
Corporate Innovation Summit 2020 (CIS 2020) เป็นการประชุมสัมมนาด้านนวัตกรรมองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มจากการเพิ่มศักยภาพผู้นำในองค์กรให้พร้อมดำเนินการด้านนวัตกรรม โดยมีผู้บริหารระดับสูงกว่า 20,000 ท่านจากทั่วโลก รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม สตาร์ทอัพ กลุ่ม Accelerator นักลงทุนจากทุกอุตสาหกรรม มารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ทักษะ และเครื่องมือใหม่ ๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมในองค์กร ผ่านการลงมือปฏิบัติจริงในเวิร์คชอปที่มีมากกว่า 240 หัวข้อ รวมถึงทอล์คและช่วงเสวนาจากนวัตกรระดับโลกมากกว่า 100 ท่าน และเพื่อส่งเสริมพันธกิจของ RISE ที่มุ่งมั่นขับเคลื่อน 1 % ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(Gross Domestic Product – GDP) ของประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สำเร็จได้รวดเร็วยิ่งขึ้น RISE ตั้งเป้าให้งาน CIS 2020 ในครั้งนี้ เป็นเหมือนประตูสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุดหมายปลายทางใหม่สำหรับการทำธุรกิจและสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วยมูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลกว่า 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
            หมอคิด หรือ นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง RISE ผู้จัดงานCIS 2020 กล่าวว่า ผมเชื่อว่าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Disruption ไม่ใช่คำตอบ แต่เป็นCollaboration หรือ การร่วมมือกันมากกว่าที่จะผลักดันเศรษฐกิจในภูมิภาคของเราให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด สำหรับงาน CIS 2020 ถึงแม้ว่า RISE จะเป็นผู้ริเริ่มจัดงานนี้ขึ้น แต่ความร่วมมือกันของทุกภาคส่วนต่างหากที่จะทำให้ CIS บรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ นั่นก็คือการเป็นงานสัมมนาเรือธงระดับสากล ที่ไม่ได้ช่วยทรานฟอร์มแค่คนและองค์กร ด้วยองค์ความรู้ ทักษะ และเครื่องมือใหม่ๆ เท่านั้น แต่หวังผลักดันประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้กลายเป็นหนึ่งในย่านธุรกิจและนวัตกรรมของโลก
            ด้าน ดรณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ depa  ซึ่งให้การสนับสนุนการจัดงาน CIS เป็นปีที่สองติดต่อกัน กล่าวว่า เราเชื่อในการนำนวัตกรรมมาใช้ในการขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศ หากยิ่งมีคนที่สามารถเข้าใจและสร้างนวัตกรรมได้มากเท่าไร ผู้คนก็จะสามารถเข้าถึงและได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมมากขึ้นเช่นกัน สิ่งที่ depa คาดหวังจากงานCIS 2020 ก็คือ เราจะได้เห็นคนในอุตสาหกรรมที่หลากหลายลุกขึ้นมาสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น แต่ยังมีเป้าหมายเดียวกันก็คือการสร้างประโยชน์ในกับประเทศในวงกว้าง
นางชนิกานต์ โปรณานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและปฏิบัติการ ไมโครซอฟท์(ประเทศไทยกล่าวว่า "ไมโครซอฟท์ และ RISE มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การผลักดันให้ทั้งตัวบุคคลและองค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้มากขึ้น การสนับสนุนงาน CIS ในครั้งนี้ นับเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นที่เรามีให้กับธุรกิจและสตาร์ทอัพของไทย เพื่อร่วมกันเสริมศักยภาพของสตาร์ทอัพให้สามารถต่อยอดนวัตกรรมของตน จนนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตต่อไป นวัตกรรมระดับโลกของไมโครซอฟท์จะมีส่วนช่วยยกระดับทักษะความสามารถของบุคลากรและเพิ่มศักยภาพทางเทคโนโลยี เพื่อให้สตาร์ทอัพไทยได้มีโอกาสก้าวไกลสู่เวทีโลก โดยในCIS 2020 นี้ เราจะนำสตาร์ทอัพชั้นนำบนแพลตฟอร์มAzure ของเรามาร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีล่าสุด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยไปข้างหน้า
นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า  เพื่อเป็นการจุดประกายการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กรในกรุงเทพฯ งาน  CIS 2020 จะจัดขึ้น ณ ย่านราชประสงค์ ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากสมาคมฯ เราตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะทำให้ย่านราชประสงค์เป็นจุดหมายของการทำธุรกิจ ช้อปปิ้งและการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก เรายินดีที่งาน CIS 2020 จะนำผู้บริหารจากทั่วโลกเข้าร่วมประชุมกว่า 20,000 ท่าน มาสัมผัสประสบการณ์ย่านธุรกิจที่คึกคัก ณ ย่านราชประสงค์
            หมอคิด กล่าวสรุปว่า ผมรู้สึกยินดีและขอบคุณในความร่วมมือที่ร่วมสนับสนุน งาน CIS 2020 เราทุกคนพร้อมเป็นอย่างมากที่จะต้อนรับซีอีโอและผู้บริหารระดับสูงจากทั่วโลกในงาน CIS 2020”

สนใจเข้าร่วมงาน Corporate Innovation Summit 2020 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่cis.riseaccel.com

วันที่: 1-3 เมษายน 2563
สถานที่Centara Grand @CentralWorld, InterContinental Bangkok, and Gaysorn Urban Resortกรุงเทพประเทศไทย

สำหรับรายชื่อสปอร์นเซอร์ และ พาร์ทเนอร์
สปอร์นเซอร์:
     สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)
     สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
     สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (BOI)
     Amazon Web Services (Thailand) - AWS
     ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)
     Sea Group
     วีซ่า ประเทศไทย

พาร์ทเนอร์หลัก:
     Enterprise Singapore (ESG)
     Economic Development Board (EDB)
     Malaysia Digital Economy Corporation (MDEC)
     สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์(RSTA)
     Gaysorn Group
     การบินไทย
     Grand Hyatt Erawan Bangkok
     สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย(IoD)
     สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย(PMAT)
     สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย (TCLA)
     3DS Interactive
     Ticketmelon
     BVC
     Casa Lapin
     Guss Damn Good
     Panpuri
     EcoBelle

พาร์ทเนอร์ด้านสื่อ:
     The Standard
     The Matter
     ไทยรัฐ
     Business Today
     Voice TV
     The Nation Thailand
     Ahead Asia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad