“CRC” ได้ฤกษ์เข้าเทรดวันแรก กระตุ้นตลาดหุ้นไทยคึกคัก สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนไทยและต่างประเทศ ด้วยหุ้นค้าปลีกพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมั่นคง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“CRC” ได้ฤกษ์เข้าเทรดวันแรก กระตุ้นตลาดหุ้นไทยคึกคัก สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนไทยและต่างประเทศ ด้วยหุ้นค้าปลีกพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมั่นคง

“CRC” ได้ฤกษ์เข้าเทรดวันแรก กระตุ้นตลาดหุ้นไทยคึกคัก สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนไทยและต่างประเทศ ด้วยหุ้นค้าปลีกพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมั่นคง   
บมจ. เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ผู้นำในธุรกิจค้าปลีกทั้งในประเทศและต่างประเทศ เปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯเป็นวันแรก ขึ้นแท่นเป็นหุ้นไอพีโอที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และยังเป็นหุ้นไอพีโอของกลุ่มธุรกิจค้าปลีกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีมูลค่าเสนอขายรวม 78,124 ล้านบาท (รวมมูลค่าหุ้นที่เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของ ROBINS ที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ และการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO ที่ประมาณ 253,302 ล้านบาท (ไม่รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) ส่งผลให้ CRC จะเป็นหุ้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุด 15 ลำดับแรกของตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งจะได้รับการจัดให้เข้าไปรวมอยู่ในดัชนี SET50 และ MSCI Global Standard Indexes ด้วยเกณฑ์ Fast-track พร้อมต่อยอดความสำเร็จหลังการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยการเสริมศักยภาพ Customer-Centric Omni-Channel ที่สามารถสร้างรายได้จากทุกที่ทุกเวลาทั่วทุกมุมโลก พร้อมโอกาสการเติบโตจากแผนการขยายและปรับปรุงสาขาของธุรกิจ ในกลุ่ม CRC อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ก่อนจะถึงวันนี้ เราได้มีการเตรียมพร้อมและได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราทุกคนที่ได้นำเสนอขายหุ้นไอพีโอที่มูลค่าสูงสุดของตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกทั้งยังเป็นหุ้นไอพีโอในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกที่มีมูลค่าเสนอขายสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ได้เป็นผลสำเร็จ จากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มองข้ามผลกระทบต่อสภาวะของตลาดหุ้นในระยะสั้น เพราะเชื่อมั่นในโอกาสเติบโตในระยะยาวจากปัจจัยพื้นฐานที่มั่นคงและแข็งแกร่งของบริษัท ที่พร้อมจะผลักดันการเติบโตทั้งแบบ Organic ผ่านการขยายและปรับปรุงสาขาของแบรนด์ค้าปลีกชั้นนำในเครือทั้งในประเทศไทย รวมทั้งในประเทศเวียดนามและอิตาลี ซึ่งมีแผนการและเป้าหมายการเพิ่มจำนวนร้านค้าที่ชัดเจน นอกจากนี้ การไอพีโอที่ผ่านมาทำให้ CRC มีความพร้อมทุกเมื่อสำหรับการแสวงหาโอกาสในการขยายธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบ Inorganic หากมีโอกาสควบรวมกิจการหรือเข้าซื้อกิจการที่น่าสนใจทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง  ภายใต้การลงทุนอย่างรอบคอบและมีวินัย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจค้าปลีกไทย ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม รวมทั้งสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจให้กับนักลงทุน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad