"หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชัน HiCampus ยกระดับเครือข่ายองค์กร” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

"หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชัน HiCampus ยกระดับเครือข่ายองค์กร”

มร. ชิว เหิง ประธานฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย เปิดตัวโซลูชัน HiCampus

ลอนดอน สหราชอาณาจักร28 กุมภาพันธ์ 2563 – หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชัน HiCampus ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีแถวหน้าอย่าง 5G, Optical Transmission และ AI ของหัวเว่ย ช่วยให้องค์กรสามารถเข้าถึงระบบเครือข่ายแบบไร้สาย เชื่อมโยงผ่านใยแก้วนำแสง และให้บริการเชิงอัจฉริยะครอบคลุมทุกเครือข่ายได้เต็มรูปแบบ  ออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรสร้างเครือข่ายสำหรับอนาคต พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น ใช้พลังงานน้อยลง และรองรับนวัตกรรมที่ทำให้บริการต่าง ๆ รวดเร็วกว่าที่เคย


มร. ชิว เหิง ประธานฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย กล่าวว่า “หัวเว่ยได้เปิดตัวโซลูชันHiCampus เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายองค์กรให้ดียิ่งขึ้  ผ่านนวัตกรรมที่หลากหลาย รวมถึง AirEngine Wi-Fi 6 ที่เสริมสมรรถนะด้วยเทคโนโลยี 5ช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงเครือข่ายขององค์กรได้แบบไร้สายอย่างเต็มรูปแบบ และโซลูชัน Campus OptiX ที่มอบการเชื่อมโยงเครือข่ายผ่านใยแก้วนำแสงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตลอดจนเทคโนโลยี AI และ Horizon Digital Platform ที่ทำให้บริการต่าง ๆ รวมไปถึงการดำเนินการและดูแลรักษา (O&M) เครือข่ายได้แบบอัจฉริยะครบวงจร โซลูชัน HiCampus ตอกย้ำถึงเห็นข้อได้เปรียบอันยอดเยี่ยมของหัวเว่ยในด้านเทคโนโลยี 5G, Optical Transmission และ AI   โซลูชันนี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้เครือข่ายไร้สายด้วยความเร็วระดับ 100Mbps ที่เชื่อมต่อได้เต็มประสิทธิภาพทั่วทุกพื้นที่ในองค์กร (Always-on) ทั้งยังลดการใช้พลังงานของเครือข่ายโดยรวมลงได้ราวร้อยละ 30 ในขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันได้ถึงร้อยละ 30 ซึ่งจะเร่งการทรานสฟอร์มเครือข่ายองค์กรสู่ระบบดิจิทัลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น”

เข้าถึงเครือข่ายแบบไร้สายเต็มรูปแบบ: ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ AirEngine Wi-Fi 6 ที่เสริมสมรรถนะด้วยเทคโนโลยี 5ของหัวเว่ย มอบอัตราการส่งข้อมูลด้วยความเร็วระดับ 10 กิกะบิต/วินาที ค่าความหน่วงต่ำเพียง 10 ms และให้รัศมีครอบคลุมที่กว้างขึ้นกว่ามาตรฐานในอุตสาหกรรมถึงร้อยละ 20 ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงเครือข่ายไร้สายคุณภาพสูงได้อย่างเต็มรูปแบบทั่วทั้งองค์กร

พร้อมกันนี้ หัวเว่ยยังได้เปิดตัว Access Point Wi-Fi 6 ใหม่อีก 10 รุ่น แบ่งเป็น 3 ซีรีส์ คือ AirEngine 8700, AirEngine 6700 และ AirEngine 5700ครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลายทั้งภายในและภายนอกอาคาร  โดยผลิตภัณฑ์รุ่นเรือธง AirEngine 8760 ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเสาส่งสัญญาณ 5Gแบบ 16T16R และความกว้างช่องสัญญาณแบนด์วิดท์ 160 MHz เพื่อเพิ่มอัตราการส่งข้อมูลสูงสุดถึง 10.75 กิกะบิต/วินาที สูงกว่ามาตรฐานประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมถึง 2 เท่า นอกจากนี้ เสาอากาศอัจฉริยะ (Smart Antenna) ที่เสริมทัพด้วยเทคโนโลยี 5ยังทำให้ AirEngine Wi-Fi 6 ของหัวเว่ย มีรัศมีการครอบคลุมของสัญญาณกว้างขึ้นถึงร้อยละ 20 และให้สัญญาณที่แรงขึ้นเท่าตัว (ในพื้นที่เดียวกัน) เมื่อเทียบกับมาตรฐานที่มีอยู่ในอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบที่สำคัญที่สุดขององค์กรจะเข้าถึงเครือข่าย Wi-Fi ได้ ผลิตภัณฑ์AirEngine Wi-Fi 6 ของหัวเว่ย ใช้เทคโนโลยีSmartRadio ช่วยเพิ่มความเร็วและความแรงของสัญญาณ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ 5ของหัวเว่ย และเป็นเทคโนโลยีที่มีความหน่วงเวลาต่ำระดับ Ultra-Low ซึ่งต่ำกว่า 10 มิลลิวินาที และน้อยกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมถึงร้อยละ 50 ช่วยรับประกันประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายที่ดีที่สุดสำหรับภารกิจที่สำคัญมากที่สุดขององค์กร ยิ่งไปกว่านั้น การใช้เทคโนโลยี Lossless Roamingที่มีอยู่ใน SmartRadio ทำให้รับประกันได้ว่าจะไม่มีการสูญหายของข้อมูล (Zero Packet Loss) ในระหว่างการโรมมิ่งจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง พร้อมอัตราความสำเร็จของการโรมมิ่งที่ร้อยละ 100 เพื่อป้องกันการหยุดชะงักของการส่งข้อมูล

การผสานเทคโนโลยี 5เข้ามาทำให้ผลิตภัณฑ์AirEngine Wi-Fi 6 ของหัวเว่ย ไม่ได้เป็นแค่อุปกรณ์กระจายสัญญาณ (Access Point) เพราะสามารถรับประกันความต่อเนื่องในการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 ในระดับการใช้งานที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์จากเครือข่ายไร้สายความเร็วระดั 100 Mbps ได้ตลอดเวลาแบบ Always-on จากทุกพื้นที่ภายในองค์กร 

เครือข่ายออปติคัลเต็มรูปแบบ: โซลูชัน Campus OptiX ช่วยลดความซับซ้อนของสถาปัตยกรรมเครือข่าย เพื่อประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์และลดการใช้พลังงาน ช่วยให้ลูกค้าสร้างเครือข่ายองค์กรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ด้วยประสบการณ์และการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีOptical Transmission ในอุตสาหกรรมมานานกว่าทศวรรษ  หัวเว่ยมีเป้าหมายที่จะช่วยจัดหาเครือข่ายองค์กรที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านบริการของลูกค้า ด้วยเหตุนี้ หัวเว่ยจึงได้รับรางวัล Gartner Peer Insights Customers’ Choice ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายทั้งแบบมีสายและแบบไร้สาย ประจำเดือนมกราคม ปี 2563   โซลูชันเครือข่าย Campus OptiX ช่วยให้เครือข่ายองค์กรกลายเป็นเครือข่ายออปติกอย่างเต็มรูปแบบ ติดตั้งใช้งานง่าย พัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง และมีระบบบริหารจัดการที่ชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดใหญ่ สถาบันการศึกษา โรงแรม สนามบิน และอื่น ๆ โซลูชันนี้ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเทคโนโลยีการเข้าถึงแบบออปติกชั้นนำระดับโลกของหัวเว่ยไปใช้งานในสถาปัตยกรรมเครือข่ายองค์กรได้ หรืออาจรวมไปถึงบริการคลาวด์และอุปกรณ์อัจฉริยะต่าง ๆ ได้ด้วย

โซลูชันเครือข่าย Campus OptiX ของหัวเว่ย ผนวกรวมข้อดีของสถาปัตยกรรมออปติคัลแบบเต็มรูปแบบและเครือข่าย IP เข้าไว้ด้วยกัน อาทิ IP Switch ที่มีประสิทธิภาพระดับ Ultra-Large และผลิตภัณฑ์AirEngine Wi-Fi 6 (ที่ใช้พอร์ตออปติคัล) เพื่อรองรับช่องสัญญาณ (Bearer) ระดับ Ultra-Broadband Capability และตอบโจทย์ความต้องการใช้งานขององค์กรในช่วง 3 ทศวรรษข้างหน้าซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรม สถาปัตยกรรมเครือข่ายแบบออปติคัลเต็มรูปแบบนี้จะช่วยลดพื้นที่การวางอุปกรณ์ อีกทั้งยังลดการใช้พลังงานของเครือข่ายโดยรวมลงได้อีกราวร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับเครือข่ายองค์กรแบบเก่าที่ต้องมี Aggregation Layer ขณะที่ Switching Capacity ของผลิตภัณฑ์ Core Switch รุ่นเรือธงของหัวเว่ยนั้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าอุปกรณ์ประเภทเดียวกันในอุตสาหกรรมถึง 6 เท่า อีกทั้งยังสามารถขยายเพิ่มได้ตามต้องการ ตอบรับกับความต้องการขององค์กรในอนาคตอันใกล้ และปกป้องผลตอบแทนจากการลงทุนด้วย

นอกจากนี้ โซลูชันนี้ยังใช้ใยแก้วนำแสง หรือ Optical Fiber เป็นตัวกลางของเครือข่าย โดยไฟเบอร์ซึ่งทำจากซิลิคอนไดออกไซด์ จะมีอายุการใช้งานได้นานกว่าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าสายเคเบิลทองแดง

บริการอัจฉริยะเต็มรูปแบบการบริหารจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพิ่มประสิทธิภาพงานด้านO&M โดยใช้เจ้าหน้าที่เพียงหนึ่งคนในการดูแลเครือข่ายทั้งหมดขององค์กร โดย Horizon DigitalPlatform จะช่วยให้การอัปเกรดการใช้งานเครือข่ายอัจฉริยะทำได้จากจุดเดียว (Single-scenario Campus Intelligence) ไปยังเครือข่ายรวม (Overall Campus Intelligence) ที่ให้การออกแอปพลิเคชันใหม่ ๆ และปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินการโดยรวมทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โซลูชัน HiCampus ใช้ eSight ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ที่ขับเคลื่อนด้วย AIเพื่อดำเนินงานและบำรุงรักษาอุปกรณ์ดีไวซ์ต่าง ๆ ในเครือข่าย และปรับปรุงประสิทธิภาพ Wireless Radio Frequencies (RFs) ให้ดีขึ้นโดยอัตโนมัติตามการวิเคราะห์พฤติกรรมเครือข่ายในอดีตและโมเดลการเรียนรู้   ด้วยการใช้ eSight ลูกค้าจึงสามารถตรวจหาตำแหน่งความผิดพลาดได้มากกว่าร้อยละ 85 ภายใน 10 นาที ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพด้าน O&M ได้ถึงร้อยละ 80

เพื่อลดการหยุดชะงักของเครือข่าย ผลิตภัณฑ์AirEngine Wi-Fi 6 ของหัวเว่ย ยังได้ใช้เสาสัญญาณสำหรับตรวจสอบแยกอิสระ ที่สามารถตรวจจับสัญญาณข้อมูลสภาพแวดล้อมได้อย่างแม่นยำ และระบบ iMaster NCE เพื่อยกระดับงานด้าน O&M ให้ขับเคลื่อนด้วย AI และกลายเป็นระบบอัจฉริยะทั่วทั้งเครือข่าย ซึ่งจะทำให้ตรวจสอบคุณภาพเครือข่ายได้แบบเรียลไทม์และปรับปรุงการทำงานของเครือข่ายได้โดยอัตโนมัติ เพื่อลดอัตราการผิดพลาดของเครือข่าย ด้วยวิธีนี้ เจ้าหน้าที่เพียงคนเดียวจึงสามารถดูแลจัดการเครือข่ายทั้งหมดขององค์กรได้

นอกจากนี้ เพื่อรองรับรูปแบบการใช้งานอื่น ๆ ของเครือข่ายในอนาคต เทคโนโลยีอย่างเช่น การจดจำเสียง การจดจำใบหน้า การจดจำภาพ การขับขี่อัตโนมัติ ตลอดจน Big Data Mining และKnowledge Graph จะถูกนำมารวมเข้ากับระบบการดำเนินการและการจัดการเครือข่ายองค์กร ซึ่งจำเป็นต้องมีการผนวกรวมข้อมูล (Data Convergence),การผนวกรวมระบบ IT-OT (IT-OT System Convergence), การผนวกรวมบริการ และการสร้างบริการใหม่ ๆ ตามต้องการ (On-demand Service Innovation Enablement) ด้วยเหตุนี้ Horizon Digital Platform สำหรับองค์กร จึงได้รวม 10เทคโนโลยีใหม่เข้าด้วยกัน ซึ่งรวมทั้ง AI, Big Data,และ IoT พร้อมให้บริการนับร้อยรายการ ครอบคลุมถึงสินทรัพย์ทางธุรกิจและสินทรัพย์ที่เป็นข้อมูลซึ่งรวบรวมจากแนวทางการให้บริการลูกค้าที่ประสบความสำเร็จ สิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงความเร็วในการสร้างสรรค์บริการและประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กรได้เป็นอย่างมาก Horizon Digital Platform ซึ่งเป็นโซลูชันที่ผ่านการทดสอบการใช้งานมาเป็นอย่างดี จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันได้ถึงร้อยละ30 เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการได้อีกร้อยละ 30 และลดการใช้พลังงานโดยรวมได้ถึงร้อยละ 10

จากข้อมูลวิจัยตลาดโดยกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย พบว่า กว่าร้อยละ 80 ของ GDP ทั่วโลก และกว่าร้อยละ 90 ของนวัตกรรมเกิดขึ้นบนเครือข่ายองค์กร ทำให้เครือข่ายกลายเป็นหลักสำคัญของโลกดิจิทัล โดยหัวเว่ยจะทำงานร่วมกับพันธมิตรในอีโคซิสเต็ม เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด มีการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, O&M ที่มีประสิทธิภาพ และสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ยืดหยุ่นและคล่องตัวสูง ผ่านการใช้โซลูชัน HiCampus
-จบ-

เกี่ยวกับหัวเว่ย
หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคมไอทีสมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 180,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่e.huawei.com/th

ติดตามเราได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad