โตชิบาคว้ารางวัลชนะเลิศ เวที iF DESIGN AWARD 2020 จากการพัฒนาระบบควบคุมลิฟต์ FLOORNAVI - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

โตชิบาคว้ารางวัลชนะเลิศ เวที iF DESIGN AWARD 2020 จากการพัฒนาระบบควบคุมลิฟต์ FLOORNAVI


โตชิบาคว้ารางวัลชนะเลิศ เวที iF DESIGN AWARD 2020 จากการพัฒนาระบบควบคุมลิฟต์ FLOORNAVI

    โตชิบา เอลเลเวเตอร์ แอนด์ บิลดิงซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (TELC) คว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง (Gold Award) จากงานประกวดการออกแบบระดับโลก International Forum (iF) Design Award 2020 โดยเป็นเพียง 1 ใน 75 ผลงานการออกแบบที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเหรียญทองจากผลงานเข้าประกวดทั้งหมด 7,298 ราย
          ผลงานชิ้นนี้คือระบบควบคุมการทำงานของลิฟต์ที่มีชื่อว่า FLOORNAVI ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขา "ผลิตภัณฑ์" จากหมวดหมู่ภาครัฐ / รัฐบาล โดยคณะกรรมการได้กล่าวถึงเหตุผลของการมอบรางวัลอัน ทรงเกียรตินี้ให้กับ FLOORNAVI ว่า
          "โตชิบาได้ออกแบบระบบควบคุมลิฟต์ ที่มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับการออกแบบสากลที่รองรับทั้งคนทั่วไปและผู้ทุพพลภาพ ระบบ AI ทำหน้าที่จัดการขึ้นลงโดยคำนึงถึงการลดระยะเวลาในการรอลิฟต์ นอกจากนี้ อินเตอร์เฟซที่มีความเรียบง่าย สะดวกต่อการใช้งาน ทำให้ FLOORNAVI สามารถนำไปติดตั้งได้กับอาคารสถาปัตยกรรมหลากหลายรูปแบบ"
          การทำงานของ FLOORNAVI จะให้ผู้ใช้งานระบุชั้นปลายทางก่อนที่จะเข้าลิฟต์ และจะพาผู้ใช้ไปยังลิฟต์ตัวที่จอดน้อยครั้งที่สุดก่อนจะถึงชั้นที่ต้องการ และเนื่องจากผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องกดปุ่มใด ๆ เมื่อเข้าไปในลิฟต์ จึงสามารถเดินเข้าออกได้อย่างคล่องตัวแม้ในช่วงเวลาเร่งด่วน
โตชิบาคว้ารางวัลชนะเลิศ เวที iF DESIGN AWARD 2020 จากการพัฒนาระบบควบคุมลิฟต์ FLOORNAVI
          การใช้งานก็แสนง่ายดาย ด้วยไอคอนรูปวงแหวน และแผงควบคุมการทำงานที่มีความสูงระดับอก โดยทาง โตชิบาได้ใช้แบบจำลองเสมือนจริงมาทดสอบการทำงานของ FLOORNAVI เพื่อการันตีว่ามันง่ายต่อการใช้งานสำหรับทุกคน รวมถึงคนที่จำเป็นต้องใช้วีลแชร์ในการเดินทาง นอกจากนี้ FLOORNAVI ยังช่วยลดเวลาการใช้ลิฟต์ในช่วงเวลาเร่งด่วน จึงช่วยลดความเครียดของผู้ใช้งานได้อย่างมาก
          เพื่อขยายการเติบโตขององค์กรไปสู่ระดับโลก และตอบรับการเติบโตของบรรดาอาคารสูงหรือตึกระฟ้า ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งทำให้มีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในการใช้ผลิตภัณฑ์ลิฟต์ และบันไดเลื่อนคุณภาพสูง รวมถึงมีบริการบำรุงรักษาที่ดี TELC จึงได้ขยายบริษัทไปยังประเทศต่าง ๆ นอกประเทศญี่ปุ่น โดยเน้นตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย และตะวันออกกลาง
          เมื่อปี พ.ศ. 2561 TELC ได้ก่อตั้งบริษัท โตชิบา เอลเลเวเตอร์ (เวียดนาม) จำกัด ณ เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม โดยก่อนหน้านี้ TELC ได้เริ่มเจาะเข้าสู่ตลาดเวียดนามตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 ผ่านการร่วมมือกับบริษัทภายในประเทศ เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการส่งเสริมกิจกรรมการขายและนำเสนอบริการคุณภาพสูงในตลาดเกิดใหม่ที่กำลังมีการเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างประเทศเวียดนาม
          เหนือสิ่งอื่นใด TELC จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบและเทคโนโลยีภาคการผลิต ขยายช่องทางการขาย และสร้างความร่วมมือ เพื่อเพิ่มยอดขายในตลาดโลก และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าในการใช้ลิฟต์ที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย TELC จะไม่หยุดยั้งในการมองหานวัตกรรมและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FLOORNAVI กรุณาติดต่อเรา หรือเยี่ยมชมที่ เว็บไซต์ของเรา

          เกี่ยวกับ โตชิบา เอลเลเวเตอร์ แอนด์ บิลดิงซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น
          โตชิบา เอลเลเวเตอร์ แอนด์ บิลดิงซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (Toshiba Elevator and Building Systems Corporation: TELC) เป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของโตชิบา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2510 และเริ่มขยายธุรกิจไปทั่วโลกตั้งแต่ช่วงต้นปี พ.ศ. 2513 เป็นต้นมา มีกรอบการทำงานที่ครอบคลุมทุกภาคส่วนของผลิตภัณฑ์ลิฟต์โดยสารของโตชิบา ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาระบบและผลิตภัณฑ์ การผลิต การติดตั้ง การบำรุงรักษา และการบริการ เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพดีที่สุดให้กับลูกค้า ด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุมและกว้างขวาง ซึ่งโตชิบาได้สั่งสมมาเป็นเวลากว่า 140 ปี ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท TELC จึงมีเป้าหมายในการพัฒนาลิฟต์ความเร็วสูงที่มีคุณภาพระดับชั้นนำของโลก โดยอาศัยองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีอยู่มากมายภายใต้เครือโตชิบา

          เกี่ยวกับ iF DESIGN AWARD
          iF DESIGN AWARD ได้รับการยอมรับในฐานะเวทีตัดสินการออกแบบที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งดำเนินการประกวดผลงานมากว่า 67 ปีแล้ว สัญลักษณ์ของ iF จึงเป็นเครื่องหมายของบริการการออกแบบที่ โดดเด่น และรางวัล iF DESIGN AWARD ก็ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดรางวัลหนึ่งในโลกของการออกแบบ โดยมีการมอบรางวัลใน 7 สาขา ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การสื่อสารและบริการ สถาปัตยกรรมและการออกแบบภายใน และแนวคิดระดับมืออาชีพ ผลงานเข้าประกวดทุกชิ้นจะได้รับการตีพิมพ์ใน iF WORLD DESIGN GUIDE เผยแพร่ผ่านแอปพลิเคชัน iF Design และนำไปจัดแสดงที่นิทรรศการ iF Design Exhibition ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad