เมจิ บัลแกเรีย เปิดเกมรุกเจาะสายเฮลท์ตี้ ย้ำประโยชน์ จุลินทรีย์ดี LB81 แน่นๆจุกๆ เพื่อสุขภาพ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เมจิ บัลแกเรีย เปิดเกมรุกเจาะสายเฮลท์ตี้ ย้ำประโยชน์ จุลินทรีย์ดี LB81 แน่นๆจุกๆ เพื่อสุขภาพ


ในยุคนี้ที่มีปัญหา ฝุ่น มลภาวะ ไวรัส เชื้อโรคต่างๆมากมาย ทำให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น สินค้าต่างๆ เริ่มปรับตัวหันมาเน้นจุดขายที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการในด้านสุขภาพของผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงสินค้าอย่างโยเกิร์ตด้วย โดยโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียในฐานะที่มี positioning เรื่องการเป็นโยกิร์ตเพิ่อสุขภาพ จึงลุกมากระตุ้นให้คนไทยดูแลสุขภาพให้แข็งแรงโดยเริ่มจากการดูแลสุขภาพช่องท้องให้ดี
ตลาดสินค้าโยเกิร์ต (Yogurt) ในประเทศไทยยังถือว่าค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆเช่น ญี่ปุ่น หรือยุโรป เนื่องจากผู้บริโภคยังบริโภคโยเกิร์ตน้อย และบริโภคเป็นขนมหรือของว่างที่อร่อยแต่ดีต่อสุขภาพมากกว่าจะบริโภคเพื่อดูแลสุขภาพ แบรนด์ต่างๆในตลาดก็มักจะแข็งขันกันด้วยรสชาติใหม่ๆ และเมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมา “เมจิ บัลแกเรีย” ภายใต้เครือ CP Meiji ถือเป็นแบรนด์ที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่ด้วยการนำเสนอสินค้าที่แตกต่างและชูจุดขายที่แตกต่างด้านสุขภาพและความเป็นโยเกิร์ตต้นตำรับมาจากบัลแกเรียประเทศต้นกำเนิดโยเกิร์ต
ในการทำตลาดของโยเกิร์ต “เมจิ บัลแกเรีย” (Meiji Bulgaria) นอกจากชูจุดเด่นของสินค้าที่รสชาติโยเกิร์ตต้นตำรับ ซึ่งได้ใช้กระบวนการที่คล้ายกับวิธีดั้งเดิมของชาวบัลแกเรียในการผลิตโยเกิร์ต ไม่ใส่สารสังเคราะห์ใดๆทั้งสิ้น ทำให้ได้เนื้อโยเกิร์ตที่เนียนนุ่มไม่เหมือนใคร
แต่การทำตลาดล่าสุด แบรนด์ต้องการกระตุ้นให้คนไทยดูแลสุขภาพมากขึ้น จึงยกระดับไปเน้นสื่อสารเรื่องคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์หรือ “ฟังก์ชั่นนอล” มากขึ้น โดยเฉพาะการเน้นเล่า (Storytelling) เกี่ยวกับคุณประโยชน์จุลินทรีย์ LB81 เป็นจุลินทรีย์สายพันธุ์แท้จากประเทศบัลแกเรีย ซึ่งพบได้ในผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตเมจิบัลแกเรียเท่านั้น ที่สำคัญยังมีการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในระดับอินเตอร์เนชั่นอลรองรับเรื่องประโยชน์ที่มีต่อสุขภาพจนได้รับรองตราโฟชู (FOSHU :Food for Specified Health Usess) จากประเทศญี่ปุ่นด้วย ซึ่งเป็นตรารับรองที่แสดงถึงสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
โดยจุลินทรีย์ LB81 มีการวิจัยว่าาผู้ที่รับประทานโยเกิร์ตที่มีจุลินทรีย์ LB81 ติดต่อกันเป็นเวลา 14 วันจะช่วยทำปรับปรุงระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ ลดอาการท้องผูก ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ รวมถึงการเพิ่มจุลินทรีย์ดีในร่างกายนำไปสู่การมีภูมิคุ้มกันที่ดี ไม่เจ็บป่วยได้ง่ายจากเชื้อโรคต่างๆ เป็นต้น
โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ที่รู้จักกันดีในแบบถ้วยมี 4 รสชาติ ซึ่งประกอบด้วย  1. รสธรรมชาติ สำหรับคนชอบโยเกิร์ตแท้ธรรมชาติ ออกรสเปรี้ยว เพราะไม่มีการปรุงแต่งใดๆ 2. รสกลมกล่อม เอาใจผู้บริโภคที่ชอบในความอร่อยกลมกล่อมลงตัว ทานง่ายๆสบายๆ 3. รสน้ำผึ้ง ผสมน้ำผึ้งแท้ๆจากธรรมชาติ ที่เพิ่มความหอมหวานจากน้ำผึ้งผสมผสานเข้ากับโยเกิร์ตแท้ๆ และ 4.สินค้าใหม่ สูตร 0% Light&Mild ที่สูตรไม่มีไขมัน มีแคลอรี่เพียงแค่ 60 กิโลแคลรอรี่ น้ำตาลน้อย รสกลมกล่อม
และล่าสุดเพื่อตอบสนองความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคมากขึ้น จึงออกมาในรูปแบบขวดเรียกว่า โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ซึ่งมีความแตกต่างจจากนมเปรี้ยวแบบขวดตรงที่เนื้อโยเกิร์ตเข้มข้นกว่า แต่ยังเน้นจุดขาย จุลินทรีย์ดี LB81 เหมือนเดิม และมีให้เลือกถึง 2 สูตรคือสูตรไขมันต่ำ มี 3 รสคือ รสกลมกล่อม รสไวล์ดเบอร์รี่ และรสสตรอเบอร์รีและ สูตร 0% มี 2 รสคือ รสไลท์แอนด์มายด์ และรสองุ่นผสมมัลเบอร์รี
สำหรับตลาดโยเกิร์ตมีมูลค่ามากกว่า 4,000 ล้านบาท ในปี 2019 ที่ผ่านมาเติบโตอยู่ที่ 1% หลังจากติดลบต่อเนื่องมา 3 ปีโดยโยเกิร์ตในกลุ่มซีพี-เมจิ ทั้งแบรนด์โยเกิร์ตเมจิ และแบรนด์โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ตลาดกลับมาเติบโต โดยเติบโตได้มากกว่า 20% ทั้งหมดก็มาจากความพยายามในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากขึ้น โดยเน้นใจความสำคัญในการพัฒนาสินค้าให้อร่อย และดีต่อสุขภาพของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad