กรุงไทย ซีมิโก้ ออก RELN หุ้นกู้อนุพันธ์ทางเลือก สร้างผลตอบแทนบนภาวะตลาด Sideways - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

กรุงไทย ซีมิโก้ ออก RELN หุ้นกู้อนุพันธ์ทางเลือก สร้างผลตอบแทนบนภาวะตลาด Sideways

    

กรุงไทย ซีมิโก้ ออก RELN หุ้นกู้อนุพันธ์ทางเลือก สร้างผลตอบแทนบนภาวะตลาด Sideways

          บล. กรุงไทย ซีมิโก้ ออกหุ้นกู้อนุพันธ์ประเภท Reverse Equity Linked Note (RELN) เอาใจนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ที่ถือหุ้นใน SET50 เพื่อรับดอกเบี้ยเป็นผลตอบแทนก่อนขายหุ้นออกในราคาที่ต้องการ

          ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด (KTZ) เปิดเผยว่า "RELN หรือ Reverse Equity Linked Noteเป็นหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นที่บริษัทตั้งใจนำเสนอเพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่ถือหุ้นใน SET50 แต่ต้องการจะได้รับดอกเบี้ยจากหุ้นที่ถืออยู่ด้วยในขณะที่รอขายทำกำไร โดยผลตอบแทนที่ได้รับอาจสูงกว่าดอกเบี้ยที่ผู้ให้ยืมหุ้นจะได้รับจากธุรกรรม SBL"
          "และตราสาร RELN ยังเหมาะกับการลงทุนในสภาวะตลาด Sideways หรือ สภาวะที่ผู้ลงทุนไม่สามารถ หรือไม่มีความต้องการที่จะขายหุ้นที่มีอยู่ ณ ราคาปัจจุบันหรือต่ำกว่าปัจจุบัน แต่อยากได้ผลตอบแทนเพิ่มเติมจากการถือครองหุ้นนั้นอยู่ อย่างไรก็ตามนักลงทุนที่ลงทุนในตราสาร RELN ต้องมีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์และสามารถรับความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของผลตอบแทน เพราะไม่สามารถไถ่ถอนก่อนวันครบกำหนดอายุหุ้นกู้ ซึ่งเรื่องนี้บริษัทพร้อมให้ข้อมูลและคำแนะนำแก่นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ที่สนใจ เพื่อที่จะสามารถบริหารพอร์ตลงทุน ได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของนักลงทุนแต่ละราย" ม.ล. ทองมกุฎ กล่าวเพิ่ม
          ปัจจุบัน KTZ มีหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นให้บริการ เป็นตราสารชนิด ELN, PPN, และ RELN รวมทั้งหมด 6 ประเภท อ้างอิงหุ้นสามัญที่อยู่ใน SET50โดยมีระยะเวลาในการถือครองตั้งแต่ 1 – 9 เดือน กำหนดมูลค่าลงทุนขั้นต่ำที่ 1 ล้านบาท ซึ่งนักลงทุนสามารถเลือกหุ้นที่ต้องการใช้เป็นหลักทรัพย์อ้างอิงในการออกตราสารกับทางบริษัท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad