“พาณิชย์”เปิดรับสมัครร้านอาหารไทยในประเทศ เข้ารับประเมินติดตรา Thai SELECT - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“พาณิชย์”เปิดรับสมัครร้านอาหารไทยในประเทศ เข้ารับประเมินติดตรา Thai SELECT

img

“พาณิชย์”ประกาศเปิดรับสมัครร้านอาหารไทยในประเทศ เข้ารับการประเมินขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และดึงดูดให้ผู้บริโภคทั้งไทยและต่างประเทศเข้ามาใช้บริการ เผยมีแผนช่วยสนับสนุนร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ ทั้งโปรโมตผ่านวงใน แกร็บฟู้ด ททท. ครัวการบินไทย   
        
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มี.ค.2563 กระทรวงพาณิชย์ จะดำเนินการเปิดรับสมัครร้านอาหารไทย เพื่อเข้าสู่การพิจารณาให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2563 ซึ่งจะเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับร้านอาหารไทยภายในประเทศ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการบริโภคอาหารไทย ยกระดับร้านอาหารไทย และคุณภาพของผลิตภัณฑ์อาหารไทย ตลอดจนเอาใจผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่ต้องการรับประทานอาหารรสชาติไทยแท้ๆ
        
“กระทรวงพาณิชย์มีนโยบายในการส่งเสริมร้านอาหารไทยให้มีคุณภาพมาตรฐาน โดยที่ผ่านมา ได้มีการส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารไทยใส่ใจด้านการบริการ รสชาติ และความมีคุณภาพ และได้กำหนดให้มีตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ขึ้น เพื่อสร้างการจดจำและเป็นสัญลักษณ์ที่การันตีถึงคุณภาพมาตรฐานของอาหารไทย และได้มอบให้กับร้านอาหารไทยที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติที่กำหนด โดยเดิมให้กับร้านอาหารไทยในต่างประเทศ และได้ขยายมาให้กับร้านอาหารไทยในประเทศด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่ต้องการบริโภคอาหารไทยทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยว”
        
ทั้งนี้ ในการมอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้กับร้านอาหารไทยในประเทศนั้น กรมกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้มอบตราสัญลักษณ์ให้กับร้านอาหารในประเทศแล้ว  798 ร้าน กระจายอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ส่วนในต่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้มอบตราสัญลักษณ์ให้กับร้านอาหารไทยจำนวน 1,418 ร้าน กระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ทั้งอเมริกา ยุโรป เอเชีย และแอฟริกา เช่น สหรัฐฯ เช่น ร้าน Nahm Thai Cusine , Arun’s Thai Restaurant , Chat Thai สหราชอาณาจักร เช่น ร้าน Patara Fine Thai Cusine ฝรั่งเศส เช่น ร้าน Blue Elephant เป็นต้น
        
ส่วนแผนการส่งเสริมและสร้างความแข็งแกร่งให้กับร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai SELECT ที่ผ่านมา ได้ร่วมมือกับ Wongnai , Grab Food การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ครัวการบินไทย สถาบันอาหาร วิทยาลัยดุสิตธานี และโรงเรียนสอนอาหารครัววันดี เป็นต้น ในการผลักดันให้ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ในประเทศ เป็นที่รับรู้รับทราบและเป็นที่ยอมรับแก่สาธารณชนทั่วไปมากขึ้น รวมทั้ง มีแผนในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร Thai SELECT ผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เช่น การทำโปรโมชั่นส่วนลดผ่าน Grab Food ส่วนลดเมื่อชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิต เป็นต้น
        
สำหรับร้านอาหารไทยที่สนใจสมัครเข้ารับการประเมินเพื่อรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ติดต่อได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ หรือ e-Mail :Thaiselectdbd@gmail.com ,  Facebook : Thaiselectthailand หรือกองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 0 2547 5962

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad