เปิดสูตรลับธุรกิจ “เขียง” ครบรอบ 1 ปี ยืนหนึ่งเป็นเจ้าตลาดสตรีทฟู้ด มุ่งเปิด 150 สาขาภายในปี ’63 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

เปิดสูตรลับธุรกิจ “เขียง” ครบรอบ 1 ปี ยืนหนึ่งเป็นเจ้าตลาดสตรีทฟู้ด มุ่งเปิด 150 สาขาภายในปี ’63

เปิดสูตรลับธุรกิจ “เขียง” ครบรอบ 1 ปี ยืนหนึ่งเป็นเจ้าตลาดสตรีทฟู้ด  มุ่งเปิด 150 สาขาภายในปี ’63


“เขียง” อาหารสตรีทฟู้ดสไตล์ไทยแท้ ในเครือ เซ็นคอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ครบรอบ 1 ปี ยืนหนึ่งในเรื่องธุรกิจร้านสตรีทฟู้ด กับจำนวนสาขาถึง 60 สาขา และตัวตนที่ชัดเจนของแบรนด์ ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดที่มาพร้อมกับรสชาติที่จัดจ้านถึงเครื่อง และราคาที่เข้าถึงได้ตั้งเป้าเปิดร้านกว่า 150 สาขา ภายในปี 2563 ประเดิมไตรมาสแรกด้วย 5 สาขา ทั้งในเชียงใหม่หาดใหญ่ และภูเก็ต

ด้วยประสบการณ์จากการทำแบรนด์ ตำมั่ว มากกว่า 10 ปี ที่สามารถขยายสาขาไปได้ถึง 200 สาขา ทั่วทั้งในไทยและต่างประเทศ จึงได้นำมาประยุกต์ใช้กับแบรนด์เขียงด้วยความเข้าใจถึงปัญหาหลัก 3ข้อของผู้บริโภคที่ชื่นชอบอาหารสตรีทฟู้ด ได้แก่ เรื่องความสะอาดความสม่ำเสมอของรสชาติ และราคาที่สมเหตุสมผล เขียงจึงใช้เป็นกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ที่ตรงใจตอบโจทย์ลูกค้าโดยตั้งมาตรฐานอาหารทุกจานของเขียงให้มีรสชาติที่คงเส้นคงวาด้วยสูตรการชั่งตวงวัตถุดิบ และการคัดสรรส่วนผสมที่ดีที่สุดมาเสริฟให้ลูกค้าเรื่องราคาที่ตั้งไว้อย่างสมเหตุสมผลนั้นเริ่มตั้งแต่ ราคา 50 บาท เป็นต้นไป และความสะอาดที่เป็นส่วนสำคัญที่สุดของอาหารสตรีทฟู้ด
แนวคิดในการเลือกทำเลที่ตั้งที่แตกต่างเป็นอีกหนึ่งกลุยทธ์ของเขียงด้วยความต้องการที่จะนำเอาเชนร้านอาหารออกมาไว้ข้างนอกห้างสรรพสินค้าโดยเริ่มเปิดร้านสาขาแรกๆ ในพื้นที่ของปั๊มน้ำมัน ที่ใกล้กับชุมชน เพื่อดึงดูดลูกค้าที่เป็นทั้งขาจรที่เข้ามาเติมน้ำมันและขาประจำซึ่งเป็นคนจากในชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง หรือคอมมิวนิตี้มอลล์ที่เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ดีของเขียง รวมไปถึงการทำร้านในตึกแถว และทำเลแนวรถไฟฟ้าเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมบริเวณใกล้เคียงนอกจากหน้าร้านที่ขายในรูปแบบ Dine-inแล้ว เขียง ยังให้บริการผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ออนไลน์ด้วยโดยตอนนี้มีสัดส่วนกว่า 50% ของลูกค้าอีกทั้งมีสาขาที่เน้นให้บริการแบบเดลิเวอรี่ 100%  ที่เรียกว่า Delco เพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่มีเวลาจำกัด
เขียง ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องด้วยการขยายสาขาที่มากขึ้นในรูปแบบของการขายเฟรนไชส์โดยคู่ค้าจะต้องถือเอาความเป็นตัวตน หรือ Character ของเขียงไปด้วย แสดงให้เห็นถึงความจัดจ้านถึงเครื่อง ถึงใจ และไม่เน้นขายตามแฟชั่น เน้นขยายให้เข้าถึงชุมชนและสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยราคาเริ่มต้นที่ 50 บาทการขายแฟรนไชส์ของเขียงจะให้ความสำคัญกับคู่ค้าที่มีความรักและชื่นชอบในแบรนด์จะต้องไม่มีการปรับเปลี่ยนสูตรอาหาร เพราะอาจทำให้เสียรสชาติและต้องการให้คงไว้ซึ่งความเป็น เขียง ซึ่งมีมาตรฐานเดียวกันการให้เวลากับการจัดการจัดร้านก็เป็นส่วนสำคัญอีกเช่นกันเพราะทางแบรนด์อยากให้คู่ค้า เข้าใจถึงการทำธุรกิจร้านอาหารสตรีทฟู้ด อย่างท่องแท้และพร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกัน โดยค่าแฟรนไชส์เริ่มต้นที่ 1ล้าน ถึง 2 ล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทำเลและการใช้เวลากว่า 1 เดือนในการเซ็ทอัพร้าน
“เราต้องการให้ เขียง คือมื้อจำเป็นในชีวิตของผู้คน เป็นร้านอาหารตามสั่งที่คงความเป็นสตรีทฟู้ดแบบไทยแท้ๆ ซึ่งตอนนี้มีอายุครบ 1 ปีแล้ว ปีที่ผ่านมาเปิดสาขาไปแล้วกว่า 60 สาขา ในปีนี้ 2563 ตั้งเป้าว่าจะเปิดสาขาให้ได้ 150 สาขา เมื่อเรามั่นใจในพื้นที่กรุงเทพ เราก็เริ่มปักหมุดไปที่ต่างจังหวัด โดยเริ่มที่สาขาเชียงใหม่ 3 สาขา สาขาหาดใหญ่ 2 สาขา และภูเก็ต รวมถึงหัวเมืองใหญ่อื่นๆตามมาด้วย” นายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจใหม่ บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว
ลูกค้าสนใจแฟรนไชส์ กรุณาติดต่อ:Tel: 063-202-8752 ถึง 55Email: franchisebusiness.div@zengroup.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad