สถาบันอัญมณีฯ เปิดแอปฯ CARAT ให้คำปรึกษาทุกมิติเกี่ยวกับอัญมณีและเครื่องประดับ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

สถาบันอัญมณีฯ เปิดแอปฯ CARAT ให้คำปรึกษาทุกมิติเกี่ยวกับอัญมณีและเครื่องประดับ

img

สถาบันอัญมณีฯ เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชัน CARAT เปิดช่องทางพิเศษให้คำปรึกษาทุกเรื่อง ทุกมิติในธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับแบบออนไลน์ โดยทีมที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมให้มีความเข้มแข็งและรับมือกับวิกฤตเศรษฐกิจได้ดีขึ้น

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า สถาบันฯ ได้เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชัน CARAT (กะรัต) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันให้คำปรึกษา และข้อมูลเชิงลึกด้านอัญมณีและเครื่องประดับสำหรับผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับ รวมถึงผู้ที่สนใจ ซึ่งสามารถใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา และจะเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชันสโตร์ ในเดือนเม.ย.2563 เบื้องต้น จะเปิดให้ทดลองใช้ฟรี 6 เดือน เพื่อเร่งสนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้มีความเข้มแข็ง สามารถรับมือกับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้นได้

สำหรับรูปแบบการใช้บริการ จะมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณีและเครื่องประดับเฉพาะทาง ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบโลหะมีค่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบอัญมณี ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด การออกแบบ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์การนำเข้า–ส่งออก มาให้คำปรึกษาในแต่ละเรื่อง และในอนาคตจะเปิดให้บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายการประกอบธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับและการบริหารด้วย

“ต่อไป หากอยากจะเปิดร้านทอง แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นยังไง ต้องทำยังไง ก็สามารถมาปรึกษาได้ อยากจะส่งออกไปขายต่างประเทศ จะต้องเริ่มยังไง ทำยังไง มีขั้นตอนอะไรบ้าง ก็ปรึกษาได้ หรืออยากรู้แนวโน้มตลาด เทรนด์แฟชั่น ก็ปรึกษาได้ หรือถ้าเป็นเรื่องเฉพาะเจาะลง หรือเรื่องลึกๆ เกี่ยวกับอัญมณีและเครื่องประดับ ก็มาปรึกษาได้ แต่จะมีการนัดหมายให้ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาให้คำปรึกษาอีกที”
        
นอกจากนี้ สถาบันฯ ยังพร้อมให้บริการคำปรึกษาด้านเทคนิคนอกสถานที่ (Mobile Consult) เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการที่ต้องการขอรับคำปรึกษาด้านเทคนิคโดยเฉพาะ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายใหม่ และรายย่อยในทุกมิติ โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 634 4999 ต่อ 635-642

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad