CPF ลงนาม MOU กับ VGreen ร่วมแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2563

CPF ลงนาม MOU กับ VGreen ร่วมแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน




CPF ลงนาม MOU กับ VGreen ร่วมแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านกลยุทธ์ธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คณะสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยกระดับงานเดิน-วิ่งเพื่อการกุศล CPF Run For Charity สู่กิจกรรม “Carbon Neutral Event” และได้รับรองอย่างเป็นทางการจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก.




นายเอกภัท อ่อนศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรง ส่งผลกระทบในทุกภาคส่วนอย่างมีนัยสำคัญ บริษัทฯ จึงได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านกลยุทธ์ธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ วีกรีน (VGreen)  คณะสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดำเนินโครงการ “ขยายผลกิจกรรมชดเชยคาร์บอน เพื่อสนับสนุนตลาดคาร์บอนภาคสมัครใจภายในประเทศ ปีที่ 7”   โดยมี อบก. ให้การสนับสนุนและให้การรับรองกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล รักษ์โลก CPF Run for Charity 2020 ที่จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี 2563 เป็น “กิจกรรมที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เท่ากับศูนย์” หรือ “Carbon Neutral Event” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างยั่งยืน


ซีพีเอฟ โดย ชมรมซีพีเอฟรันนิ่งคลับ ได้จัดโครงการ เดิน-วิ่ง CPF RUN FOR CHARITY มาอย่างต่อเนื่อง 4 ปีติดต่อกัน เพื่อรณรงค์ให้พนักงานและชุมชนรอบสถานประกอบการของซีพีเอฟหันมาออกกำลังกายใส่ใจสุขภาพ พร้อมนำเงินรายได้จากการจัดงานมอบให้กับหน่วยงานสาธารณกุศล หรือชุมชนรอบสถานประกอบการ และในปีนี้จะเป็นปีแรกที่ซีพีเอฟได้รับการสนับสนุนจากอบก. เพื่อพัฒนารูปแบบงาน สอดคล้องกับนโยบายของบริษัท ที่มีเป้าหมาย เป็นองค์กรต้นแบบปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ภายในปี 2030  



ครั้งนี้ วีกรีนจะเข้ามาเป็นที่ปรึกษา ถ่ายทอดองค์ความรู้และให้คำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติการจัดกิจกรรม การปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดการ รวมทั้งให้การสนับสนุน การวิเคราะห์ และเพื่อขอรับรองผลการคำนวณปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของการจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการจาก อบก. ต่อไป

ภายใต้โครงการฯ ซีพีเอฟจะปรับเปลี่ยนกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่ การใช้เสื้อวิ่งที่ทำจากขวดพลาสติก 10 ขวด (Upcycling Running T-Shirt) การใช้บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้แทนบรรจุภัณฑ์พลาสติกและโฟม งดการแจกถุงพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ลดขยะจากอาหารเหลือทิ้ง รวมทั้งจัดการคัดแยกขยะและนำไปจัดการต่อตามกระบวนการ ลดการใช้พลังงานจากการเดินทาง โดยให้วีกรีนทำหน้าที่ทวนสอบรายงานคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของกิจกรรมที่เกิดขึ้น เพื่อรับรองผลการคำนวณปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของการจัดกิจกรรม และนำคาร์บอนเครดิตที่ซีพีเอฟ สะสมไว้ในโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (Thailand Voluntary Emission Reduction Program: T-VER) มาชดเชยกับก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาจากกิจกรรม (Carbon Offsetting) ให้เท่ากับศูนย์ 


บริษัทฯ ประมาณการว่า จากการใช้เสื้อวิ่งที่ทำจากขวดพลาสติกกับการจัดกิจกรรมวิ่งรักษ์โลกทั้งหมด 7 ครั้งในปีนี้ จะมีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 107 ตันคาร์บอน หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ยืนตันประมาณ 1,770 ต้น./

1 ความคิดเห็น:

  1. ข้อความยืนยันว่าฉันจะรับเงินกู้จาก บริษัท เงินกู้ของแท้ได้อย่างไร

    ฉันเคยตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงไปยังผู้ให้กู้ปลอมทางออนไลน์มากมายฉันขอขอบคุณผู้สร้างของฉันมากจนในที่สุดเขาก็ยิ้มให้ฉันโดยสั่งให้ฉันไปที่ผู้ให้กู้รายใหม่นี้ที่วางรอยยิ้มบนใบหน้าของฉันในปีนี้และเขาก็ไม่หลอกลวงฉัน โดยไม่หลอกลวงหรือโกหกฉัน แต่อย่างไรก็ตามผู้ให้กู้ซึ่งมีชื่อนายสตีฟวิลสันให้เงินกู้ยืม 2% ซึ่งเป็นจำนวนเงิน $ 550,000 ดอลลาร์สหรัฐสหรัฐหลังจากข้อตกลงของฉันกับข้อตกลงและเงื่อนไขของ บริษัท และสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับ บริษัท สินเชื่อนี้คือ พวกมันเร็วมาก
    คุณสามารถติดต่อผู้ให้กู้สินเชื่อผ่าน
    EMAIL: stevewilsonloanfirm@gmail.com หรือ whatsapp: +16673078785

    ตอบลบ

Post Bottom Ad