CPF ยืนยันคนไทยไม่ขาดแคลนอาหาร ย้ำไลน์การผลิตมีความพร้อมเต็มกำลัง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563

CPF ยืนยันคนไทยไม่ขาดแคลนอาหาร ย้ำไลน์การผลิตมีความพร้อมเต็มกำลัง


CPF ยืนยันคนไทยไม่ขาดแคลนอาหาร ย้ำไลน์การผลิตมีความพร้อมเต็มกำลัง  
 
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้นำด้านการผลิตอาหารปลอดภัยในลำดับต้นๆของโลก ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ ทั้งในด้านมาตรฐานการผลิตที่สามารถผลิต-ส่งออกสินค้าอาหารไปจำหน่ายเกือบ 50 ประเทศทั่วโลก ดังนั้น ในฐานะบริษัทคนไทย ขอยืนยันว่าประชาชนไทยจะมีอาหารรับประทานอย่างเพียงพอโดยไม่ขาดแคลน แม้ไทยจะอยู่ในภาวะวิกฤตไวรัสโควิด-19  
 
“เราเป็นครัวขนาดใหญ่มากที่อยู่ในประเทศไทยจึงเป็นไปไม่ได้ที่คนไทยจะขาดแคลนอาหาร และเราเข้าใจความกังวลของคนไทยทุกคน จึงขอให้คำมั่นว่าจะผลิตอาหารอย่างเต็มกำลังและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้ทุกท่านมั่นใจ โดยท่านจะสามารถซื้อหาอาหารคุณภาพปลอดภัยได้จากทุกช่องทางจำหน่ายปกติของเรา ไม่ว่าจะเป็นเซเว่นอีเลฟเว่น แม็คโคร เทสโก้โลตัส ร้านซีพีเฟรชมาร์ท ซุ้มจำหน่ายไก่ห้าดาว ร้านเชสเตอร์ หรืออื่นๆ รวมถึง ยังมีบริการเดลิเวอรี่จาก CPfreshmart App ที่จะอำนวยความสะดวกส่งอาหารถึงบ้าน ในช่วงเวลาที่ทุกคนควรพำนักอยู่แต่ในบ้านของตน เพื่อลดโอกาสแพร่หรือรับเชื้อจากภายนอกด้วย” นายประสิทธิ์กล่าวและว่า 
 
หากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ขยายการแพร่ระบาด ส่งผลให้รัฐบาลต้องใช้มาตรการใดๆที่เข้มข้นยิ่งขึ้น เชื่อว่าภาครัฐจะยังคงอนุญาตและสนับสนุนให้ระบบโลจิสติกส์ด้านการขนส่งอาหารดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งวัตถุดิบสู่โรงงานผลิตอาหาร หรือขนส่งสินค้าไปยังจุดจำหน่ายเพื่อให้ถึงมือผู้บริโภค เพื่อป้องกันการขาดแคลนอาหารซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต   
 
ทั้งนี้ ซีพีเอฟมีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าตามแผนความต่อเนื่องการดำเนินธุรกิจ (BCP) โดยเฉพาะในเรื่องระบบโลจิสติกส์ และยังสามารถเรียนรู้วิธีการจัดการต่างๆได้จากทีมงานโลจิสติกส์ที่ประเทศจีนจากกรณีปัญหาในเมืองฮู่อั่น 
 
ในขณะเดียวกัน ซีพีเอฟยังคงเดินหน้า “โครงการส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” มอบอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐกว่า 40 แห่ง และส่งอาหารฟรีให้ถึงบ้านผู้เฝ้าระวังได้แล้วนับหมื่นคน เป็นการสนับสนุนแนวคิดของบริษัทฯในการเป็นสมาชิกที่ดีต่อสังคมไทย และประกาศความพร้อมที่จะเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad