FDA อนุมัติฉุกเฉินให้ใช้ชุดตรวจโควิด-19 ของ PerkinElmer - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2563

FDA อนุมัติฉุกเฉินให้ใช้ชุดตรวจโควิด-19 ของ PerkinElmer


PerkinElmer, Inc. (NYSE: PKI) ผู้นำระดับโลกที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อให้ผู้คนทั่วโลกมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น ประกาศว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ได้อนุมัติให้ใช้ชุดทดสอบโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ด้วยเทคนิค RT-PCR ของ PerkinElmer ภายใต้อำนาจตามมาตรการฉุกเฉิน (Emergency Use Authorization: EUA) หลังได้รับการรับรองจากทดลองทางคลินิกตามกฎหมายเพิ่มเติมว่าด้วยการพัฒนาห้องปฏิบัติการทางคลินิก (CLIA) ส่งผลให้อุปกรณ์ชุดนี้สามารถนำมาใช้ได้ทันทีเพื่อตรวจหาเชื้อ SARS-CoV-2 ซึ่งเป็นไวรัสที่ก่อให้เกิดโควิด-19 ทั้งนี้ ชุดทดสอบ RT-PCR ของ PerkinElmer มีวางขายอยู่ในฐานะชุดตรวจวินิจฉัยโรค (IVD) โดยเป็นไปตามข้อกำหนดของ European In Vitro Diagnostic Directive (IVDD) และถูกนำไปใช้ในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

“แม้ในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก แต่พนักงานของเราก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดทั่วโลกครั้งนี้” Prahlad Singh ประธานและซีอีโอของ PerkinElmer กล่าว “ด้วยโซลูชันการทำงานที่หลากหลายทั้งหมดของ PerkinElmer ทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่พิเศษที่จะแก้ไขปัญหาความต้องการที่จำเป็นของลูกค้าการวินิจฉัยทางคลินิกของเราได้อย่างรวดเร็ว”
เกี่ยวกับ PerkinElmer
PerkinElmer ช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย และผู้เชี่ยวชาญทางคลินิก สามารถจัดการปัญหาความท้าทายสำคัญที่สุดในด้านวิทยาศาสตร์และการดูแลสุขภาพ ด้วยภารกิจที่มุ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมเพื่อให้ผู้คนทั่วโลกมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น เรานำเสนอโซลูชันที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อช่วยในการวินิจฉัย ชีววิทยาศาสตร์ อาหาร และตลาดประยุกต์ ทั้งยังเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับลูกค้าหลายรายเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกที่ล่วงหน้าและแม่นยำกว่าเพื่อสนับสนุนความรู้เชิงลึกในด้านตลาดและผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิค บุคลากรผู้ทุ่มเทกว่า 13,000 คนทั่วโลก พร้อมช่วยงานลูกค้าเพื่อสร้างครอบครัวที่สุขภาพดีกว่าเดิม ยกระดับคุณภาพชีวิต และทำให้ผู้คนทั่วโลกมีสุขภาพดีและอายุยืนยาว ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้ราว 2.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 พร้อมกับให้บริการลูกค้าในกว่า 190 ประเทศ และอยู่ในดัชนี S&P 500 สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 1-877-PKI-NYSE หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.perkinelmer.com
สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการของ PerkinElmer: http://ir.perkinelmer.com/news-releases/news-release-details/fda-provides-emergency-use-authorization-perkinelmer-covid-19
ลิงก์ดาวน์โหลดรูปภาพ: https://photos.prnasia.com/prnh/20200325/2760526-1
คำบรรยายภาพ: ชุดทดสอบโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ด้วยเทคนิค RT-PCR ของ PerkinElmer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad