LINE ประเทศไทย เพิ่มเมนูบริการใหม่ “โควิด-19 อินโฟ ฮับ” มินิแอป บน LINE ประเทศไทย Official Account - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

LINE ประเทศไทย เพิ่มเมนูบริการใหม่ “โควิด-19 อินโฟ ฮับ” มินิแอป บน LINE ประเทศไทย Official Account


LINE ประเทศไทย เพิ่มเมนูบริการใหม่ “โควิด-19 อินโฟ ฮับ”มินิแอป บน LINE ประเทศไทย Official Account
  • ชวนประชาชนติดตามเพื่อเข้าถึงทุกข้อมูลอัพเดตโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว
  • พร้อมพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลสุดฉลาดในการบันทึกข้อมูลประเมินสุขภาพตัวเองทุกวัน
ในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้ ข้อมูลที่รวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทุกคนมองหา LINE ประเทศไทย เจ้าของแพลตฟอร์มที่เข้าถึงคนไทยกว่า 45 ล้านคนทั่วประเทศ อาสาเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ อัพเดทสถานการณ์ ที่ถูกต้องเชื่อถือได้และรวดเร็ว เปิดตัว โควิด-19 อินโฟ ฮับ มินิแอป หรือ COVID-19 INFO HUB Mini App เมนูบริการใหม่บน “LINE ประเทศไทย Official Account” ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 อย่างครบถ้วน พร้อมพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลเพื่อให้ประชาชนสามารถประเมินสุขภาพเบื้องต้นการติดเชื้อโควิด-19 ได้ด้วยตนเอง และยังสามารถเก็บเป็นบันทึกส่วนตัวที่แสดงให้แพทย์ได้วินิจฉัยโรคได้ถูกต้องเมื่อจำเป็นต้องไปโรงพยาบาล
โควิด-19 อินโฟ ฮับ มินิแอป เป็นเมนูบริการบน “LINE ประเทศไทย Official Account” ผู้ใช้สามารถเข้าเมนูนี้ได้บนหน้าแรกของแอคเคาน์ LINE ประเทศไทย ซึ่งมีข้อมูลบริการ 6 ประเภท ได้แก่
  1. สถิติการระบาดโควิด-19 จากแหล่งข้อมูล https://covid19.workpointnews.com ร่วมสนับสนุนการจัดทำโดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์
  2. แบบประเมินสุขภาพและความเสี่ยง โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง Cleverse ทีมนักพัฒนาดิจิทัล ในการสร้างแบบสอบถามออนไลน์ให้ประชาชนสามารถทำด้วยตนเองในระบบออนไลน์ เพื่อให้ระบบประมวลผลความเสี่ยง พร้อมให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บผลประเมินฯดูย้อนหลังได้ ซึ่งจะช่วยการวินิจฉัยรักษาของแพทย์หากบุคคลนั้นต้องพบแพทย์ที่โรงพยาบาล
  3. อัปเดตสถานการณ์เกี่ยวกับโควิด-19 ได้แก่ สถานการณ์ ข่าวสารและความเคลื่อนไหวล่าสุดทั้งในและต่างประเทศ การจัดการหรือนโยบายการรับมือสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ทั้งจากภาครัฐและเอกชนข้อมูลด้านการดูแลรักษาสุขภาพ วิธีการสังเกตตัวเอง ลักษณะอาการที่เข้าเกณฑ์การติดเชื้อ ทั้งหมดจากการรวบรวมบน LINE TODAY
  4. โรงพยาบาลที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ รายชื่อโรงพยาบาลที่ประชาชนสามารถเข้ารับการตรวจโควิด-19 และขอรับการรักษา
  5. เช็คพื้นที่เสี่ยง โดยร่วมมือกับ 5lab เจ้าของ COVID Tracker ให้สามารถเข้าถึงโปรแกรม โดยเชื่อมต่อจากเมนูบน LINE ประเทศไทย Official Account ได้เลย
  6. LINE TIPS รวมบริการต่างๆ ของ LINE ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตในช่วงนี้ง่ายขึ้นมาไว้ในที่เดียว ทั้งฟีเจอร์ที่รองรับการทำงานจากที่บ้าน และบริการอื่นๆ อาทิ โปรโมชั่นและบริการสั่งอาหารจาก LINE MAN คอนเทนต์ที่น่าสนใจบน LINE TV หรือการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์การระบาดฯ ครั้งนี้ด้วยการดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ เป็นต้น
ประชาชนสามารถเข้าถึงเมนูบริการ โควิด-19 อินโฟ ฮับ มินิแอปใหม่นี้ได้ 4 ทาง ได้แก่
  • ง่ายๆ เพียงกดติดตาม “LINE ประเทศไทย Official Account” ด้วยการเข้าหน้าโฮม ตามด้วยปุ่ม Official account และค้นหา LINE ประเทศไทย และกดติดตาม จากนั้นสามารถเข้าถึงเมนูโควิด-19 อินโฟ ฮับ ได้บนปุ่มเมนูบนหน้าแรก หรือเข้าตรงจากมือถือที่ https://lin.ee/8qmA5Gv/wcvn/pr
  • เปิด LINE เข้าหน้า “โฮม” กดแท็บ “บริการ” ก็จะเห็นบริการ “ข้อมูลโควิด-19” ได้จากรายการบริการ
  • เปิด LINE เข้าแท็บ Wallet กดที่บริการ “ข้อมูลโควิด-19” เพื่อเลือกรับข้อมูลได้ทันที
  • ค้นหาคีย์เวิร์ด “ข้อมูลโควิด-19” บนแอปพลิเคชั่น LINE
LINE มีพันธกิจ Closing the distance เชื่อมโยงผู้คน ข้อมูล และบริการให้เข้าถึงกันมากขึ้น ผ่านการให้บริการการสื่อสารและข้อมูลที่ทรงประสิทธิภาพสำหรับชีวิตประจำวันของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวิกฤตการณ์เช่นนี้ เราพร้อมเสมอที่จะเป็นเครื่องมือสำคัญและมีประสิทธิภาพที่เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่บุคคล ภาคธุรกิจ และภาครัฐเพื่อที่คนไทยทุกคนจะก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน
ข้อมูลแอปพลิเคชั่น LINE
แอปพลิเคชั่น LINE ถูกสร้างขึ้นในปี 2011 หลังจากเกิดภัยพิบัติสึนามิครั้งใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำให้คนจำนวนมากขาดการติดต่อสื่อสารกับครอบครัวและญาติพี่น้อง จนเกิดความทุกข์กังวล คุณจุงโฮชิน นักพัฒนาแอปพลิเคชั่นและผู้ก่อตั้ง LINE ได้เห็นปัญหาและเกิดแรงบันดาลใจในการใช้เทคโนโลยีบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งต่อมากลายเป็นวิสัยทัศน์ Closing the distance ในการปิดช่องว่างระหว่างคน เทคโนโลยี และข้อมูลของ LINE ในเวลาต่อมา จนถึงปัจจุบัน LINE ได้ต่อยอดพัฒนาฟีเจอร์และการบริการที่ใช้ง่าย สะดวกและเป็นประโยชน์สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันอีกมากมายและครบวงจร จึงทำให้ LINE กลายเป็นไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มอันดับหนึ่งในญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศในเอเชีย สำหรับประเทศไทย มีจำนวนผู้ดาวโหลดแอปฯ LINE กว่า 45 ล้านคน (ข้อมูล ณ มกราคม 2563)
ข้อมูลเกี่ยวกับผู้พัฒนา - บริษัท Cleverse
Cleverse คือ บริษัท Venture Builder ที่มุ่งสร้างบริษัท Tech Startup - ปัจจุบัน Cleverse มีบริษัทในเครือในหลากหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่ AdTech, Media, PropertyTech, Logistics เป็นต้น โดย Cleverse เป็นผู้ชำนาญด้านการสร้าง technology product ที่ผสมผสาน business model, design และ technology เพื่อทำให้เกิด “impact” หรือการเปลี่ยนแปลงต่ออุตสาหกรรมนั้น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad