บอร์ด SAPPE เลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น พร้อมอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.83 บาทต่อหุ้น เตรียมขึ้น XD 10 เม.ย.นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

บอร์ด SAPPE เลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น พร้อมอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.83 บาทต่อหุ้น เตรียมขึ้น XD 10 เม.ย.นี้


บอร์ด บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE ห่วงใยความปลอดภัยของผู้ถือหุ้น มีมติเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.83 บาทต่อหุ้น เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 10 เม.ย. นี้ มั่นใจในความพร้อมการจัดการจากปัญหาโรคระบาด โควิด-19

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยล่าสุดรัฐบาลได้ออกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ถือหุ้นและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติเลื่อนวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (AGM) ประจำปี 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมและวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ที่กำหนดไว้เดิมในวันที่ 30 เมษายน 2563 และบริษัทฯ จะพิจารณากำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นใหม่ที่เหมาะสม หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 คลี่คลายหรือสิ้นสุดลง อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้สิทธิการรับเงินปันผลของผู้ถือหุ้นต้องได้รับผลกระทบจากการเลื่อนการประชุมดังกล่าว ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.83 บาทต่อหุ้น กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 10 เมษายน 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 24 เมษายนนี้ จากเดิมที่กำหนดจ่ายเงินปันผลในพฤษภาคม 2563
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2563 ยังมั่นใจจะรักษาการเติบโตได้ตามแผนงานที่วางไว้ เนื่องจากได้วางแผนรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไว้ก่อนล่วงหน้า ขณะเดียวกันได้เร่งกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพื่อรองรับต่อความต้องการของผู้บริโภคในช่วงฤดูร้อน
สำหรับปัญหาโรคระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
บริษัทฯ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและวางแผนงานรองรับไว้อย่างระมัดระวัง ถึงแม้ว่าบริษัทฯ
จะดำเนินธุรกิจสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม
ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นสินค้ากลุ่มสำคัญที่ต้องรักษาเป็นพิเศษภายใต้สถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น
บริษัทฯ ยังคงดำเนินการบริหารจัดการอย่างใกล้ชิด มุ่งเน้นการรักษาความเพียงพอของสินค้าเพื่อลดปัญหาสินค้าขาด
ณ จุดจำหน่ายสินค้า การวางแผนกระบวนการขนส่งสินค้า การลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
การควบคุมต้นทุนสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตลอดจนมาตรการการกำกับดูแลสุขภาพของพนักงานเป็นสำคัญควบคู่กัน
นอกจากนี้
SAPPE
มีการส่งออกสินค้าไปมากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ด้วยช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย
ถือเป็นการกระจายตัวของรายได้ ซึ่งส่งผลดีต่อการบริหารความเสี่ยง ทั้งนี้ ยังคงกังวลต่อปัญหาโรคระบาดที่อาจส่งผลกระทบต่อเป้าหมายรายได้  แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงวางเป้าหมายรายได้ปี 2563
เติบโต 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,386.86 ล้านบาท โดยปัจจุบัน
บริษัทฯ ได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของเงินบาท
ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการอย่างใกล้ชิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad