โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กับ 116 ปี บนเส้นทางประวัติศาสตร์อันโดดเด่น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กับ 116 ปี บนเส้นทางประวัติศาสตร์อันโดดเด่น


โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กับ 116 ปี บนเส้นทางประวัติศาสตร์อันโดดเด่น

ในคืนวันหนึ่งท่ามกลางภาวะการระบาดของไวรัส COVID-19ทีมงานของโรลส์-รอยซ์ได้ย้อนนึกถึงสถานะปัจจุบันของแบรนด์และเหตุการณ์มากมายในประวัติศาสตร์ที่นำพาให้เราก้าวมาถึงจุดที่ยืนอยู่ทุกวันนี้



ตลอดระยะเวลาประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์ เราต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายและความยากลำบากหลายต่อหลายครั้ง ในช่วงที่บริษัทเพิ่งเริ่มต้น โรลส์-รอยซ์ต้องรับมือกับไข้หวัดสเปนที่แพร่ไปทั่วโลกในปี พ.ศ. 2461 ซึ่งเป็นการระบาดใหญ่ที่ร้ายแรงที่สุดในศตวรรษที่ 20 และในทศวรรษต่อมา บริษัทก็สามารถยืนหยัดฝ่าวิกฤตได้อีกครั้งเมื่อเกิดสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่หรือ Great Depression ที่สร้างความเสียหายมหาศาลต่อเศรษฐกิจโลก

ช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โรลส์-รอยซ์สามารถต้านทานวิกฤตเศรษฐกิจและการเมือง ทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมั่นคงและมีเสถียรภาพท่ามกลางความวุ่นวายและไม่แน่นอนของโลก



วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 นี้ เป็นห้วงเวลาพิเศษของความสมมาตรทางประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ซึ่งในอดีตเป็นวันครบรอบของการพบกันครั้งแรก ของ 2 ผู้ก่อตั้งแบรนด์ คือ ชาร์ลส์ โรลส์ (Charles Rolls) และเฮนรี่ รอยซ์ (Henry Royce) ณ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ช่วงปี พ.ศ. 2447 และปัจจุบันเป็นวันที่ฐานการผลิตในกู๊ดวูด กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad