“พาณิชย์”จับมือ“เซ็นทรัล”เข้าสวน ตัด“ทุเรียนนนท์” นำขายในห้างกิโลละ 1,900 บาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

“พาณิชย์”จับมือ“เซ็นทรัล”เข้าสวน ตัด“ทุเรียนนนท์” นำขายในห้างกิโลละ 1,900 บาท


img
กรมทรัพย์สินทางปัญญาจับมือ “เซ็นทรัล” เข้าสวนตัด “ทุเรียนนนท์” สินค้า GI ชื่อดังจ.นนทบุรี นำออกจำหน่ายผ่านตลาดจริงใจ Farmers’ Market ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ราคากิโลกรัมละ 1,900 บาท นำร่อง 10 ลูก มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร และเปิดโอกาสให้คนได้ลิ้มรสทุเรียนนนท์พันธุ์แท้

น.ส.นุสรา กาญจนกูล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด และนายปรีชา บำรุงศรี เกษตรจังหวัดนนทบุรี เป็นสักขีพยานในการตัด “ทุเรียนนนท์” สุดยอดทุเรียนที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ของหายากจากสวนนนทบุรีที่ให้ผลผลิตเพียงปีละครั้ง และได้นำร่องส่งไปจำหน่ายล็อตแรกจำนวน 10 ลูก เพื่อส่งมอบไปถึงมือผู้บริโภคผ่านตลาด “จริงใจ Farmers’ Market” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ

“ปกติกรมฯ ได้รับความร่วมมือจากเซ็นทรัล ในการผลักดันสินค้า GI มาจัดจำหน่ายที่มุม GI Corner ภายในท็อปส์ มาร์เก็ตกว่า 50 สาขาทั่วประเทศอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้พิเศษ เป็นกิจกรรมที่ต่อยอดความร่วมมือกับภาคเอกชนในการขยายการจำหน่ายไปยังจริงใจ Farmers’ Market ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกร”



สำหรับทุเรียนนนท์ เป็นสินค้า GI ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยกรมทรัพย์สินทางปัญญาเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2553 นับเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมาอย่างช้านานถึงคุณภาพและเอกลักษณ์อันหาจากที่อื่นไม่ได้ ด้วยมีรสชาติดี หวาน มัน หอม เนื้อละเอียด สีเหลือง ปลูกในเขตจังหวัดนนทบุรี ซึ่งแต่ละปีจะมีผลผลิตค่อนข้างจำกัด กรมฯ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกท่านได้มีโอกาสลิ้มลองความอร่อยของทุเรียนนนท์ ทั้งยังช่วยอนุรักษ์ทุเรียนนนท์พันธุ์แท้ และส่งเสริมรายได้แก่เกษตรกรในท้องถิ่น
ชมภาพบรรยากาศการเก็บทุเรียนนนท์






นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้แทนบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า จริงใจ Farmers’ Market เป็นตลาดค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ผักผลไม้ปลอดสารพิษ และเกษตรอินทรีย์ รวมถึงอาหารพร้อมรับประทาน โดยเป็นการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำสินค้ามาจำหน่าย สร้างรายได้ให้ชุมชนและเกิดการพึ่งพาตนเอง โดยในครั้งนี้นับเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าดีๆ จากชุมชน โดยเฉพาะสุดยอดราชาทุเรียนอย่างทุเรียนนท์ที่มีผลผลิตเพียงแค่ปีละ 1 ครั้ง

“ขอเชิญชวนคนรักทุเรียนร่วมกันอนุรักษ์สวนทุเรียนนนท์ โดยการสั่งซื้อทุเรียนนนท์ (จำหน่ายทุเรียนหมอนทองทั้งลูก) ในราคากิโลกรัมละ 1,900 บาท สินค้ามีจำนวนจำกัดเพียง 10 ลูกเท่านั้น และสามารถนัดรับสินค้าได้ที่จริงใจ Farmers’ Market ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad