โรงพยาบาลนครธน ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

โรงพยาบาลนครธน ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี

โรงพยาบาลนครธน ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี
โรงพยาบาลนครธน ผนึกกำลังสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตอบสนองนโยบาย “ค้นหาผู้มีความเสี่ยงรับ
เชื้อให้เร็วที่สุด” ตามหลักการเจอเร็วรักษาเร็ว อัตราการเสียชีวิตต่ำเชิญคนไทยทุกคน ทุกสิทธิ์การรักษา ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง และมีอาการสงสัย ตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย รู้ผลเร็วภายใน 6 ชั่วโมง
นายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน กล่าวว่า โรงพยาบาลนครธนมีศักยภาพในการรองรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ผู้ที่มีความเสี่ยง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและสามารถแจ้งผลตรวจได้รวดเร็ว ภายใน 6 ชั่วโมง สำหรับคนไทยทุกคนที่มีสิทธิ์บัตรทอง ข้าราชการ และประกันสังคม ด้วยวิธี Real-time RT PCR โดยนำสารคัดหลั่งที่อยู่ในคอผ่านโพรงจมูกไปตรวจหาเชื้อโดยตรงในห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาล ที่เป็น 1 ใน 23 ศูนย์ห้องปฏิบัติการเอกชนในกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่ผ่านการทดสอบความชำนาญทางห้องปฏิบัติการ จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งสามารถยืนยันการติดเชื้อได้เร็ว โดยวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้มาตรฐานแม่นยำและได้รับการรับรองจากทั่วโลก

ทั้งนี้ ผู้รับบริการจะต้องเข้าเกณฑ์ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยจะต้องมีอาการไข้สูง37.5 องศาเซลเซียส หรือมีประวัติไข้ร่วมกับ มีอาการระบบทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ไอ เจ็บคอ และเหนื่อยหอบ รวมถึงมีประวัติไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เช่น แหล่งชุมชน พื้นที่แออัด ตลาดสด ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ขนส่งสาธารณะ เป็นต้น
นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลนครธนได้จัดเตรียมพื้นที่เฉพาะสำหรับดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยแยกเป็นพื้นที่ควบคุมเชื้อออกจากผู้ป่วยทั่วไป พร้อมทีมแพทย์และพยาบาลดูแลโดยเฉพาะ รวมถึงได้จัดบริการเสริมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้ารับบริการในช่วงสถานการณ์วิกฤตินี้ เช่น การบริการปรึกษาแพทย์ Online พร้อมส่งยาถึงบ้าน เป็นต้น และหากเป็นผู้ที่เข้าเกณฑ์ความเสี่ยงที่กำหนด สามารถเข้ารับบริการตรวจหาเชื้อ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Contact Center โทร.02-4509999

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad