“จุรินทร์”จัดให้ ช่วยค่าครองชีพประชาชน ล็อต 3 รวมมีสินค้าลดราคา 4,845 รายการ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

“จุรินทร์”จัดให้ ช่วยค่าครองชีพประชาชน ล็อต 3 รวมมีสินค้าลดราคา 4,845 รายการ

img
“จุรินทร์”เปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ล็อต 3 ผนึกห้างท้องถิ่นทั่วประเทศร่วมลดราคาสินค้ารวม 1,717 รายการ โดยลดสูงสุด 68% เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชน เผยหากรวมล็อตแรกและล็อต 2 จะมีสินค้าร่วมลดราคาถึง 4,845 รายการ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเปิดตัวโครงการพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน ล็อต 3 ที่ห้างสรรพสินค้า เซนโทซ่า ขอนแก่น ร่วมกับตัวแทนห้างท้องถิ่นทั่วประเทศทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคกลาง ผ่านระบบ Zoom ว่า การจัดโครงการครั้งนี้ เป็นการลดราคาสินค้าใน 6 กลุ่มสำคัญ ซึ่งเป็นสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ประกอบด้วยกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มอาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง กลุ่มซอสปรุงรส กลุ่มของใช้ประจำวัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้าง โดยครั้งนี้ เป็นความร่วมมือเชิงลึกระหว่างกรมการค้าภายในกับห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นจาก 67 จังหวัด จำนวน 158 ห้าง มี 287 สาขา กระจายอยู่ในทุกภาคของประเทศ

โดยการเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ มีการนำสินค้าจาก 6 กลุ่มมาร่วมลดราคาจำนวน 1,717 รายการ และลดราคาสูงสุดถึง 68% ซึ่งหากรวมกับโครงการล็อตแรก และล็อตที่ 2 ที่กรมการค้าภายในได้ร่วมกับผู้ประกอบการและห้างสรรพสินค้าในระดับประเทศเข้าร่วมทั้งหมด 13 ห้าง มีจำนวนสินค้าที่ลดราคารวมกว่า 3,025 รายการ และหากรวมกับล็อตที่ 3 จะมีสินค้าที่นำมาลดราคารวมทั้งสิ้น 4,845 รายการ

“การลดราคาในครั้งนี้ เป็นการลดราคาเพิ่มเติมจากที่มีการลดในระดับห้างสรรพสินค้า ห้างค้าส่งค้าปลีกระดับชาติไปแล้ว และครั้งนี้ ลงลึกถึงห้างระดับท้องถิ่นที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยมั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศ อย่างน้อยที่สุด จะมีส่วนสำคัญในการช่วยลดภาระค่าของชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่กระจายอยู่ในทุกภูมิภาคทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศ ช่วยเพิ่มมูลค่าเงินเยียวยา 5,000 บาทที่พี่น้องได้รับให้มีมูลค่าสูงขึ้น เพราะซื้อสินค้าได้มากขึ้น และยังช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในภาพรวม แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในช่วงโควิด-19”นายจุรินทร์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปรับลดราคาครั้งแรก มีสินค้าเข้าร่วมจำนวน 72 รายการ และล็อตที่ 2 มีจำนวนรวมเพิ่มขึ้นกว่า 3,128 รายการ (เดิม 3,025 รายการ มีเพิ่มภายหลังอีก 103 รายการ) โดยเป็นผู้ประกอบการข้าวถุง 18 ราย และผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภค 20 ราย และห้างสรรพสินค้าต่างๆ 13 ห้าง และล็อต 3 มีอีก 1,717 รายการ โดยลดราคาสูงสุด 68% มีห้างท้องถิ่นเข้าร่วม 158 ห้าง จำนวน 287 สาขา ซึ่งจะลดราคาไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad