ปรับเงื่อนไขประกันรายได้ปาล์มใหม่ ร่นจ่ายทุก 30 วัน ชดเชยเหลือ 242.17 กิโลต่อไร่ต่องวด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ปรับเงื่อนไขประกันรายได้ปาล์มใหม่ ร่นจ่ายทุก 30 วัน ชดเชยเหลือ 242.17 กิโลต่อไร่ต่องวด

img

“พาณิชย์”ประกาศหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการจ่ายเงินประกันรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวสวนปาล์มใหม่ หลังร่นระยะเวลาการจ่ายเงินชดเชยเหลือ 30 วัน เริ่มจ่ายงวดที่ 7-9 ทุกวันที่ 16 หากตรงวันหยุดจะเลื่อนจ่ายเร็วขึ้น พร้อมปรับจำนวนผลผลิตต่อไร่ที่จะได้รับชดเชยเหลือ 242.17 กิโลกรัมต่อไร่ต่องวด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า กรมการค้าภายใน ได้ปรับหลักเกณฑ์ วิธีการ ดำเนินโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ปี 2562-63 ใหม่ โดยได้ปรับการพิจารณาการจ่ายเงินชดเชยส่วนต่างให้กับเกษตรกรชาวสวนปาล์มเป็นทุก 30 วัน จากเดิมทุก 45 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่งวดที่ 7-9 เพื่อให้การพิจารณาส่วนต่างสะท้อนกับราคาที่แท้จริง และทำให้ชาวสวนปาล์มได้รับการชดเชยรายได้เร็วขึ้น ในช่วงที่ราคาผลปาล์มดิบต่ำกว่าราคาเป้าหมายที่ 4 บาทต่อกิโลกรัม (กก.)



ทั้งนี้ การจ่ายเงินชดเชยในงวดที่ 7-9 กำหนดจะจ่ายในวันที่ 16 ซึ่งงวดที่ 7 จะจ่ายวันที่ 16 มิ.ย.2563 และงวดต่อไปจะจ่ายทุกวันที่ 16 หากตรงกับวันหยุด ก็จะเลื่อนการจ่ายให้เร็วขึ้น โดยธนาคารเพี่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะโอนเงินส่วนต่างเข้าบัญชีของเกษตรกรโดยตรง

สำหรับปริมาณผลปาล์มที่ใช้คำนวณเงินชดเชยส่วนต่างสำหรับงวดที่ 7-9 กำหนดไว้ที่เฉลี่ย 242.17 กิโลกรัมต่อไร่ต่องวด คูณด้วยจำนวนไร่ที่ปลูกจริง แต่ไม่เกินครัวเรือนละ 25 ไร่ (ลดลงจาก 363.25 กก. เพราะเดิมคำนวณไว้ 8 งวด)

ก่อนหน้านี้ คณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ปี 2562-63 ได้พิจารณาจ่ายเงินชดเชยให้กับชาวสวนปาล์มไปแล้ว 6 งวด โดยจ่ายไป 3 งวด คือ งวดที่ 1 และ 2 แต่งวดที่ 3-5 ไม่ได้จ่าย เพราะราคาผลปาล์มสูงกว่าราคาประกันรายได้ พอมางวดที่ 6 กลับมาจ่ายอีกครั้ง เนื่องจากราคาตลาดต่ำกว่าราคาประกัน

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณกำลังมองหา บริษัท เงินกู้ทางการเงินที่แท้จริงในการจัดหาเงินกู้ 10,000 ยูโรถึง 10,000,000 ยูโร (สำหรับสินเชื่อเพื่อการพาณิชย์หรือธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อจำนองสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อรวมหนี้เงินกู้เพื่อสุขภาพและอื่น ๆ ))
    หรือเขาถูกปฏิเสธเงินกู้จากธนาคารหรือสถาบันการเงินด้วยเหตุผลใดก็ตาม?
    สมัครตอนนี้และรับเงินกู้ทางการเงินที่แท้จริง ดำเนินการและอนุมัติใน 3 วัน
    บริษัท เงินกู้ทางการเงินแปซิฟิกเราเป็นผู้ให้กู้สินเชื่อระหว่างประเทศซึ่งให้บริการทางการเงินที่แท้จริงแก่บุคคลและ บริษัท ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% ด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่ถูกต้องหรือหนังสือเดินทางระหว่างประเทศของประเทศของคุณเพื่อการตรวจสอบ ได้รับเงินกู้และระยะเวลาการชำระคืน 3 ถึง 35 ปี

    สำหรับการตอบสนองทันทีและดำเนินการยื่นขอชายแดนภายใน 2 วันทำการ
    ติดต่อเราโดยตรงผ่านทางอีเมลนี้: pacificfinancialloanfirm@gmail.com

    ติดต่อเราด้วยข้อมูลต่อไปนี้:

    ชื่อเต็ม: ____________________________
    จำนวนเงินที่ต้องใช้เป็นเงินกู้: ________________
    ระยะเครดิต: _________________________
    วัตถุประสงค์ของการกู้ยืม: ______________________
    วันเกิด: ___________________________
    เพศ: _______________________________
    สถานะการแต่งงาน: __________________________
    ที่อยู่ติดต่อ: _______________________
    เมือง / รหัสไปรษณีย์: __________________________
    ประเทศ: _______________________________
    อาชีพ: ____________________________
    โทรศัพท์มือถือ: __________________________

    ส่งคำขอของคุณสำหรับการตอบสนองทันทีไปที่: pacificfinancialloanfirm@gmail.com

    ขอบคุณ

    ประธานเจ้าหน้าที่บริหารนางวิคตอเรียจอห์นสัน

    ตอบลบ

Post Bottom Ad