เผยเทรนด์“แหวนหมั้น” 5 อันดับมาแรงปี 63 ที่เจ้าบ่าว เจ้าสาวอยากใช้ในงานแต่ง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เผยเทรนด์“แหวนหมั้น” 5 อันดับมาแรงปี 63 ที่เจ้าบ่าว เจ้าสาวอยากใช้ในงานแต่ง

img
สถาบันอัญมณีฯ เผยเทรนด์แหวนหมั้น 5 อันดับแรกที่เจ้าบ่าว เจ้าสาวอยากได้ในปี 63 นอกเหนือจากแหวนหมั้นแบบคลาสสิก แหวนเพชรล้อม และแหวนเพชรเรียงสามเม็ด ระบุแหวนเฉพาะบุคคลหรือแหวนสั่งทำมาแรงอันดับหนึ่ง ตามด้วยแหวนที่ใช้พลอยสีประกอบ แหวนที่ทราบที่มาที่ไป แหวนทรงแฟนซี และแหวนวินเทจ แนะผู้ประกอบการจับทิศทางตลาด ผลิตสินค้าตามใจลูกค้า มีโอกาสสร้างรายได้ ช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว
              
นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า ศูนย์ข้อมูลอัญมณีและเครื่องประดับของจีไอที ได้รวบรวมข้อมูลเทรนด์แหวนหมั้นที่มาแรงในปี 2563 ที่เจ้าบ่าวนิยมมอบเป็นของหมั้นให้กับเจ้าสาว นอกเหนือจากแหวนหมั้นแบบคลาสสิก หรือแหวนเพชรล้อมและแหวนเพชรเรียงสามเม็ด ที่ได้รับความนิยมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยังมีแหวนหมั้นอีก 5 ชนิดที่มาแรงในปี 2563 ได้แก่ แหวนที่ปรับตามความต้องการในรูปแบบเฉพาะบุคคล , แหวนที่ใช้พลอยสี , แหวนที่สื่อถึงจริยธรรมและความยั่งยืน , แหวนเพชรที่มีรูปทรงและสีสันแปลกใหม่ และแหวนวินเทจของแท้

“แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่ธุรกิจบริการสั่งทำแหวนหมั้นและแหวนแต่งงาน จะยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ให้ความสำคัญการสวมแหวนในงานหมั้นและงานแต่ง หากผู้ประกอบการไทย ศึกษาแนวโน้มของตลาดและเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค ก็จะมีโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น”นางดวงกมลกล่าว

สำหรับรายละเอียดของแหวนหมั้น 5 ชนิด ได้แก่

1.แหวนที่มีรูปแบบเฉพาะบุคคล หรือแหวนสั่งทำ จะเป็นแหวนที่มีความเฉพาะบุคคล มีความแตกต่าง ไม่มีขายทั่วไป เช่น แหวนเรียงกันหลายวงอยู่ในวงเดียว

2.แหวนที่มีพลอยสีมาเป็นส่วนประกอบ โดยพลอยสีถือเป็นกระแสหลักในปี 2020 เนื่องจากมีราคาที่เอื้อมถึงได้ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น การนำมอร์แกไนต์ อะความารีน และโทแพช มาจับคู่กับเพชร

3.แหวนที่ให้ความสำคัญกับจริยธรรมและความยั่งยืน เพราะคนรุ่นใหม่ เชื่อว่าการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมเป็นสิ่งสำคัญ โดยเพชรที่สามารถสืบค้นที่มาที่ไปได้ และไม่เป็นเพชรที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง (Blood Diamonds) จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

4.แหวนเพชรที่มีรูปทรงและสีสันแปลกใหม่ อย่างเพชรรูปทรงแฟนซี ที่คนรุ่นใหม่เริ่มนิยม และหากมีอัญมณีที่เหมาะสม เพชรสีแฟนซี เช่น สีเหลือง สีชมพู และสีแชมเปญ มาประกอบ ก็จะนิยมเพิ่มขึ้น

5.แหวนวินเทจของแท้ โดยผู้บริโภคกำลังมองหาสินค้าย้อนยุคอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดการออกแบบจากยุคทศวรรษ 1920 หรือยุควิกตอเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนซึ่งต้องการนำเพชรและอัญมณีอื่นๆ ที่เป็นมรดกตกทอดกลับมาประดับบนตัวเรือนยุควิกตอเรียนหรือยุคเอ็ดวอร์เดียนแบบดั้งเดิม เพราะผู้บริโภคต้องการค้นหาสินค้าที่มีความเป็นของแท้ แนวโน้มนี้จึงสะท้อนออกมาผ่านความต้องการสินค้าแบบดั้งเดิมที่มีความงดงามและถูกต้องตรงตามยุคสมัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad