BIZ ส่งซิกโค้งหลังโตแกร่ง ลุ้นประมูลโปรเจคใหม่รวมกว่า 700 ลบ. หนุนผลงานปี 63 เติบโตตามแผน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

BIZ ส่งซิกโค้งหลังโตแกร่ง ลุ้นประมูลโปรเจคใหม่รวมกว่า 700 ลบ. หนุนผลงานปี 63 เติบโตตามแผน


BIZ ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง บิ๊กบอส “สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” แย้มอยู่ระหว่างรอลุ้นประมูลหลายโปรเจคมูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท เข้ามาเสริม Backlog ที่ปัจจุบันอยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท หนุนผลงานปี 63 รายได้โตก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดใหม่

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่การดำเนินธุรกิจบริษัท ยังสามารถดำเนินการธุรกิจต่อไปได้ โดยได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 1,515 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตามแผน 80-90% ในปีนี้
ทั้งนี้ โครงการใหญ่ที่รอส่งมอบในปีนี้ คือโครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งจะส่งมอบและรับรู้รายได้เข้ามาประมาณไตรมาส 3/63
นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ ซึ่งเป็นงานถูกเลื่อนมาจากปลายปี 2562 จากการที่งบประมาณปี 2563 มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตก้าวกระโดด ตามแผนงานที่วางไว้
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ กล่าวอีกว่า ผลการดำเนินงานในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนหนึ่งมาจากการรับรู้จากส่วนของโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ เข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 65% ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปีตามสัดส่วน และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี ซึ่งในปัจจุบันเปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว อีกทั้งปัจจุบันเปิดรับผู้ป่วยมะเร็งโดยใช้สิทธิ สปสช., บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติรวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง อีกด้วย
อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยสำหรับงวด 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563 มีรายได้รวม 263 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 167 ล้านบาท หรือ 174% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 96.03 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.50 ล้านบาท หรือ 219% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 4.78 ล้านบาท
โดยในงวด 3 เดือนแรกของปี 2563 มีรายได้จากการขายจำนวน 212 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 178 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 538% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายจำนวน 33.18 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทส่งมอบงานโครงการใหญ่ตามระยะเวลาของสัญญา เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีเพียงรายได้จากอุปกรณ์ประกอบ ทางการแพทย์อื่น ๆ

8 ความคิดเห็น:

  1. The vendor provided a transparent, top product development companies efficient method of managing tasks

    ตอบลบ
  2. This blog post is really great; the standard stuff of the post is genuinely amazing.
    http://www.leadshunter.org

    ตอบลบ
  3. They collaborate with the in-house team and provide regular updates on progress.
    design firms San Francisco

    ตอบลบ
  4. I went over this website and I conceive you've got a large number of splendid information,
    UI design agency

    ตอบลบ
  5. I got this blog site through my friends and when I searched this really there were informative articles at the place.
    best web design firm

    ตอบลบ
  6. Hmm!! This blog is really cool, I’m so lucky that I have reached here and got this awesome information.
    user interface design agency

    ตอบลบ

Post Bottom Ad