ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกายได้ระดมทุนเป็นเงินนับแสน เพื่อช่วยเหลือชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกายได้ระดมทุนเป็นเงินนับแสน เพื่อช่วยเหลือชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ

เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดว่าผู้คนประมาณ 7 ล้านคนอาจจะตกงาน ส่งผลให้ลูกจ้างที่มีรายได้น้อยไม่มีกำลังมากพอที่จะซื้อของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากวิกฤตนี้
แม้แต่ก่อนการระบาด ครอบครัวต่างๆ ในระแวกชุมชนแออัดรอบๆ กรุงเทพฯ ต่างเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนอาหารเป็นประจำและต้องดิ้นรนเพื่อดำรงชีพในแต่ละวัน ซึ่งในตอนนี้จำนวนคนที่ยากไร้กำลังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก
มร. ฟริโซ พอลเดอร์วาร์ต มร. โยฮานส์ เบิร์กสตรอม มร. แพททริค แอนเดอร์สัน และ คุณ บุญยพัชร์ โพธิ์ชัยเลิศ ผู้ร่วมก่อตั้ง Dinner in the Sky Thailand (ดินเนอร์ อินเดอะสกาย ประเทศไทย) ผู้ให้ประสบการณ์อาหารค่ำสุดหรูลอยฟ้าในประเทศไทยได้ร่วมกันสร้างกิจกรรมการกุศลชื่อว่า Dinner from the Sky (ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกาย)
ทั้ง 4 ท่านได้ร่วมกันก่อตั้งโครงการระดมทุนบนเว็บไซต์ Weeboon.com เพื่อนำเงินไปซื้อและบริจาคอาหารกับเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ที่จำเป็นต่อการรำดงชีวิตแก่ชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ มีผู้คนหลายร้อยท่านได้ร่วมบริจาคถึง 480,000 บาทในช่วงเวลาสั้นๆ และตอนนี้โครงการยังเปิดรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนั้น ทั้ง 4 ท่านรวมถึงอาสาสมัครหลายคนยังคงเดินหน้ามอบสิ่งของบริจาคอย่างน้อย 2-3 วันต่อสัปดาห์ พร้อมทั้งอัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ภายใต้การกุศลนี้บนเฟซบุ๊กของ Dinner from the sky
ในขณะเดียวกัน Rotary Club of Bangkapi (สโมสร โรตารีบางกะปิ) ก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดยการตั้งโครงการระดมทุนบนเว็บไซต์ของทางสโมสร ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนทั้งหมดจะถูกมอบให้แก่ ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกาย นอกจากนั้นสมาชิกสโมสรก็ได้อาสาช่วยเหลือในการแจกจ่ายสิ่งของบริจาคตามชุมชนอีกด้วย
ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกายได้ระดมทุนเป็นเงินนับแสน  เพื่อช่วยเหลือชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ
มร. ฟริโซ พอลเดอร์วาร์ต ผู้ร่วมก่อตั้ง Dinner in the Sky Thailand (ดินเนอร์ อินเดอะสกาย ประเทศไทย) กล่าวว่า – “พวกเราใช้ชีวิตอยู่ในไทยมานานหลายปีจนประเทศนี้กลายเป็นบ้านของเรา เมื่อไวรัสโควิด-19 เริ่มระบาด เราเกิดความรู้สึกที่อยากช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อนทันที แม้ว่าขณะนี้ประเทศไทยสามารถจัดการกับสถานการณ์ได้ดี แต่ปัญหาต่างๆ ก็ยังคงไม่หายไป ตอนนี้เราต้องเดินหน้าต่อเพื่อหาทางแก้ปัญหาที่ยั่งยืนมากขึ้น และในการที่จะทำแบบนั้นเราต้องการความสนับสนุนจากทุกๆ ท่านอย่างต่อเนื่อง”
มร. โยฮานส์ เบิร์กสตรอม ผู้ร่วมก่อตั้ง Dinner in the Sky Thailand (ดินเนอร์ อินเดอะสกาย ประเทศไทย) กล่าวว่า – “เราอยากจะเห็นโลกที่ผู้คนช่วยเหลือกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ชิดหรือผู้ใดก็ตามที่ต้องการความช่วยเหลือ และเราเชื่อว่าทุกคนล้วนเป็นหนึ่งในการสนับสนุนที่สามารถทำให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้น”
มร. โค้ก เหงียน ประธานกรรมการบริหาร Weeboon.com กล่าวว่า – “Dinner from the Sky (ดินเนอร์ ฟรอมเดอะสกาย) กำลังทำกิจกรรมการกุศลที่น่ายกย่องเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการบริจาค อาหาร หน้ากาก หรือเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ในขณะที่วิกฤตโควิด-19 ยังดำเนินอยู่ พวกเรา Weeboon.com รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ โดยการให้บริการการระดมทุนออนไลน์ เพื่อรวบรวมเงินบริจาคอย่างโปร่งใสต่อผู้ร่วมบริจาค”
บริจาคเพื่อสนับสนุน Dinner from the Sky:

www.weeboon.com/th/campaign/5-kg-of-rice-and-face-masks-for-families-in-the-klong-toey-slum-community
บริจาคเพื่อสนับสนุน Dinner from the Sky ผ่านทางเว็บไซต์ Rotary Club of Bangkapi: rotarybangkapi.org/API/dinnert.php
เข้าร่วมและรับข่าวสารจาก Dinner from the Sky ได้ที่

www.facebook.com/dinnerfromthesky/
เข้าร่วมและรับข่าวสารจาก Weeboon ได้ที่:

www.facebook.com/weeboonofficial

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad