ไซเซลอัปเดตเนบูล่าครั้งใหญ่ เปิดช่องทางเชื่อม Nebula API กับพันธมิตร สร้างระบบนิเวศของเครือข่ายไวไฟผ่านคลาวด์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ไซเซลอัปเดตเนบูล่าครั้งใหญ่ เปิดช่องทางเชื่อม Nebula API กับพันธมิตร สร้างระบบนิเวศของเครือข่ายไวไฟผ่านคลาวด์

ไซเซล เน็ทเวิร์ค ผู้นำธุรกิจโซลูชั่นไอทีที่พัฒนาขึ้นด้วยระบบคลาวด์และเอไอที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรธุรกิจและการใช้งานที่บ้านประกาศการอัปเดตโซลูชั่นเนบูล่าเชื่อมโยงเครือข่ายผ่านคลาวด์ (Nebula Cloud Networking Solution) ครั้งสำคัญล่าสุด การอัปเดตที่สำคัญรวมถึงการใช้เทคโนโลยี DPPSK เป็นรายแรกในอุตสาหกรรมช่วยให้ระบบไวไฟของเอสเอ็มบีปลอดภัยและง่ายขึ้น ซึ่งส่งให้เป็นหนึ่งในโซลูชั่นแรกๆ ของอุตสาหกรรม ที่เปิดช่องทางการเชื่อมต่อ API ให้กับพันธมิตรสามารถต่อยอดทางธุรกิจ ให้บริการการเชื่อมโยงเครือข่ายที่จัดการผ่านคลาวด์ (Cloud-manageable networking services) ได้โดยผ่านเนบูล่า

“เนบูล่า” เป็นโซลูชั่นบริหารเครือข่ายผ่านคลาวด์ ด้วยการจัดการแบบศูนย์รวมอยู่บนคลาวด์ ทำให้ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหน ท่านจะสามารถเข้าถึงระบบเครือข่ายของท่านและข้อมูลต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์    ไซเซลให้ความสำคัญในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยเสมอมา จึงทุ่มเทหาวิธีที่ลูกค้าจะสามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ทีมนักพัฒนาโซลูชั่นตระกูลเนบูล่าจึงมุ่งมั่นปรับปรุงยกระดับคุณสมบัติการใช้งาน อัปเดตซอฟต์แวร์เนบูล่าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอยู่ตลอดเวลา
ในครั้งนี้ ไซเซลได้พัฒนาเนบูล่าซึ่งให้การใช้งานและประโยชน์ใหม่ๆ ที่สำคัญ ดังนี้:
พัฒนาการพิสูจน์ตัวตนผ่านคลาวด์ทำให้เข้าถึงไวไฟได้ง่ายและปลอดภัย
องค์กรเอสเอ็มบีจำนวนมากยังคงแจกรหัสผ่านเดียวกันให้แขกหรือพนักงานทุกคนในการเข้าใช้ไวไฟ ซึ่งอาจโดนแชร์หรือขโมยได้ เป็นความเสี่ยงด้านความปลอดภัยบนเครือข่าย เนบูล่าจึงปรับปรุงการพิสูจน์ตัวตนโดยใช้เทคโนโลยีการแชร์กุญแจล่วงหน้า (Dynamic Personal Pre-Shared Key: DPPSK) ผ่านคลาวด์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีบริการประเภทนี้สำหรับตลาดเอสเอ็มบี
ด้วยเทคโนโลยีการแชร์กุญแจล่วงหน้า DPPSK นี้ ผู้ใช้แต่ละคนจะได้รับรหัสผ่านไวไฟที่ไม่ซ้ำกัน และเพียงแตะปุ่มบนแผงควบคุมเนบูล่า ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดการใช้งานรหัสผ่านได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเวลาหมดอายุของรหัสหรือกำหนดระยะเวลาในการใช้งาน จึงทำให้องค์กรมีสามารถจัดการให้ผู้ใช้งานที่หลากหลายเข้าถึงไวไฟได้อย่างง่ายดาย สะดวกและปลอดภัย
สร้างระบบนิเวศด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายผ่านคลาวด์กับพันธมิตร
ไซเซลมุ่งมั่นหาวิธ๊สนับสนุนให้พันธมิตรทางธุรกิจสามารถรวมระบบของตนเองกับเนบูล่าได้ง่ายขึ้นผ่านการประสานความร่วมมือทางเทคโนโลยีของทั้งสองฝ่าย ไซเซลจึงได้เปิดช่องทางการเชื่อมต่อ “Nebula API” ซึงจะช่วยให้พันธมิตรประเภทผู้ให้บริการที่มีการจัดการ (Managed Service Provider: MSPs) และพันธมิตรในธุรกิจผู้รวมระบบ (System integrator) สามารถรวมระบบเข้าใช้งานไวไฟ (WiFi onboarding) นี้เข้าไปในระบบของตนและนำเสนอให้กับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม
คุณโจนัส เดคเกอรส์ ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ Wiflex ของผู้ให้บริการไวไฟ Complit Networks ในประเทศเบลเยียมได้กล่าวว่า “โซลูชั่นเนบูล่าใหม่นี้มีเครื่องมือที่องค์กรขนาดเอสเอ็มบีต้องการในการให้บริการไวไฟแก่แขกที่เข้ามาใช้ชั่วคราวหรือพนักงานได้อย่างง่ายดาย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไซเซลเปิดช่องทาง API ใหม่สำหรับตลาด MSPs ซึ่งสามารถช่วยให้ลูกค้าของเราและองค์กรเอสเอ็มบีนานาประเภทสามารถให้บริการไวไฟที่จัดการได้จากคลาวด์ มีความปลอดภัยสูง ใช้งานง่าย ทั้งนี้ ทางเราเองได้พัฒนาสร้างโซลูชันลงทะเบียนผ่านคลาวด์ของเราเองให้สำหรับแขกที่เข้ามาขอใช้ชั่วคราวและพนักงานบนแพลทฟอร์ม Azure และ G Suite ซึ่งรวมใช้คุณสมบัติ DPPSK อันเป็นเอกลักษณ์ของไซเซลได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
ไซเซลอัปเดตเนบูล่าครั้งใหญ่ เปิดช่องทางเชื่อม Nebula API กับพันธมิตร สร้างระบบนิเวศของเครือข่ายไวไฟผ่านคลาวด์

คุณครอลี่ วู รองประธาน กลุ่มธุรกิจ Networking SBU ของไซเซลกล่าวว่า “ในการอัปเดตเนบูล่าล่าสุดในครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเพียงแต่การอัปเดตฮาร์ดแวร์ให้มีความง่ายในการใช้งานมากขึ้นเท่านั้น แต่เป็นก้าวที่สำคัญในการยกระดับระบบนิเวศด้านเชื่อมโยงเครือข่ายผ่านคลาวด์กับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของไซเซลและการเปิดตัวกลาง API อันเป็นความก้าวหน้าด้านธุรกิจที่สำคัญ ทั้งนี้ คุณสมบัติด้านความปลอดภัยและการรับรองตัวตนที่พัฒนาขึ้นใหม่เป็นขุมพลังส่งให้พันธมิตรสามารถสร้างความปลอดภัยเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย จึงสามารถมุ่งเน้นไปที่การให้บริการที่คล่องตัวแก่ลูกค้าของตนเองได้”
สวิตช์สำหรับกล้องวงจรปิดรองรับเนบูล่าแล้ว
ในการอัปเดตเนบูล่าใหม่นี้ครั้งนี้ ไซเซลยังได้ประกาศเปิดตัวซีรีส์อุปกรณ์ Zyxel GS1350 สวิตช์สำหรับงานกล้องวงจรปิด พิเศษที่สามารถรองรับระยะไกลกว่าเดิม เป็นพอร์ตประเภท PoE ทั้งหมดเพื่อติดตั้งในระยะไกล จึงรองรับการส่งข้อมูลได้ไกลถึง 250 เมตร  ที่สำคัญคือสวิตช์มีคุณสมบัติ Auto PD Recovery ที่สามารถสั่งอุปกรณ์ที่ควบคุมและเสียนั้นเริ่มต้นทำงานใหม่อีกครั้งได้อย่างง่ายๆ จึงช่วยให้องค์กรลดเวลาที่บริการหยุดทำงานลงได้ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายประหยัดทรัพยากรและสามารถบริหารเครือข่ายกล้องวงจรปิดหลายๆ เครือข่ายได้ง่ายขึ้นผ่านคลาวด์โดยไม่ต้องส่งวิศวกรภาคสนามไปทำงานที่แต่ละไซต์งานได้
เปิดตัวมัลติฟังก์ชั่นไวไฟแอคเซสพ้อยต์สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่มีงบประมาณจำกัด
ด้วยฟังก์ชั่นการตรวจสอบชื่อเครือข่ายไร้สาย SSID NAT ของเนบูล่าใหม่ครั้งนี้ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถตั้งค่าอุปกรณ์แอคเซสพ้อยต์ให้ทำงานเป็นเราเตอร์หรือเกตเวย์ทำหน้าที่แจกจ่ายไอพีแอดเดรสให้กับอุปกรณ์ไคลเอนต์ไร้สายได้เสร็จสรรพ รวมถึง อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อปของลูกค้าหรือพนักงาน จึงช่วยองค์กรขนาดเล็กสามารถลดค่าใช้จ่ายสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายลงไปได้มาก
นอกจากอุปกรณ์สวิตช์สำหรับงานกล้องวงจรปิด รุ่น GS1350 แล้ว ไซเซลยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ในตระกูลเนบูล่าเพิ่มเติม รวมถึงอุปกรณ์แอคเซสพ้อยต์ (WiFi 6 Aps) ใหม่ ในรุ่น WAX610D และ NWA210AX รวมทั้งอุปกรณ์สวิตช์ระดับมัลติกิกะบิตรุ่น XS1930 multi-gigabit switch และสวิตช์ที่มีฟังก์ชั่นการรวมลิงก์รุ่น GS2220 aggregation switch ส่งให้มีอุปกรณ์ทั้งหมด 52 รุ่นในตระกูลนี้
ด้วยการพัฒนาคุณสมบัติการทำงานและการเพิ่มอัปเดตให้มากขึ้นอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้เนบูล่าเป็นโซลูชั่นด้านบริหารจัดการเครือข่ายสำหรับธุรกิจสมัยใหม่ที่ต้องการสัมผัสกับความไร้ขอบเขตของคลาวด์อย่างแท้จริง ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ใดก็ตาม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนบูล่าของไซเซล ท่านสามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.zyxel.com/nebula

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad