“นิกกี้” พร้อมเซียนพระ “ป๋อง สุพรรณ” พาทึ่ง “โบสถ์มหายันต์ 1008” หนึ่งเดียวในโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

“นิกกี้” พร้อมเซียนพระ “ป๋อง สุพรรณ” พาทึ่ง “โบสถ์มหายันต์ 1008” หนึ่งเดียวในโลก

“นิกกี้” พร้อมเซียนพระ “ป๋อง สุพรรณ” พาทึ่ง “โบสถ์มหายันต์ 1008” หนึ่งเดียวในโลก

“ไทยทึ่ง” รายการที่จะพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวน่าทึ่งทุกที่ทั่วไทย อาทิตย์นี้ พิธีกรอารมณ์ดี “นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์” พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ “ป๋อง สุพรรณ” เซียนพระชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญพระเครื่องวัตถุมงคลทุกอย่าง จะพาไปทึ่งกับ “อุโบสถมหายันต์ 1008” ที่ วัดไผ่เลี้ยง เขตหนองแขม กรุงเทพฯ วัดที่มีจิตรกรรมฝาผนังที่แปลกไปกว่าวัดอื่น เพราะฝาผนังโบสถ์เต็มไปด้วยอักขระ คาถา มหายันต์ ที่จารึกไว้บนแผ่นหินอ่อน ถือเป็นอุโบสถมหายันต์ 1008 หนึ่งเดียวในโลก ที่ “พระครูวิมลอรรถวาที หลวงพ่อยงยุทธ อุปคุตโต” เจ้าอาวาสวัด และเป็นเจ้าของไอเดีย ได้รวบรวมยันต์ของพระเกจิดังๆ และสารพัดยันต์กันภัยต่างๆ ในสมัยโบราณ นำมาจารึกบนหินอ่อนติดรายล้อมเต็มผนังอุโบสถ ส่วนจะเป็นเพราะอะไร ทำไมถึงเรียกว่าโบสถ์มหายันต์ 1008 และที่นี่รวบรวมสุดยอดยันต์ของเกจิดังๆ ไว้มากมาย โดยพาะหลวงปู่ศุข มีที่มาอย่างไร รวมทั้งใช้เวลาในการก่อสร้างนานกี่ปี่ มาหาคำตอบและทึ่งไปพร้อมๆ กัน

ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ “ไทยทึ่ง” วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคมนี้ เวลา 11.00 น. ทางช่อง GMM25 และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.faceboo.com/gmmtvofficial & IG & YouTube & Twitter : GMMTV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad