ก.ล.ต. จับมือไทยพีบีเอส ผลิตรายการสด “รู้เงิน รู้ลงทุน” 12 ตอนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ก.ล.ต. จับมือไทยพีบีเอส ผลิตรายการสด “รู้เงิน รู้ลงทุน” 12 ตอนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุน

ก.ล.ต. จับมือไทยพีบีเอส ผลิตรายการสด “รู้เงิน รู้ลงทุน” 12 ตอนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุน

ก.ล.ต. ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดทำรายการ “รู้เงิน รู้ลงทุน” ให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุนที่เข้าใจง่าย เนื้อหาตอบโจทย์ประชาชนทั่วไป ผู้ออม ผู้ลงทุน และผู้สนใจการออมการลงทุน รวมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจระดมทุน ในสถานการณ์ปัจจุบันซึ่งมีความไม่แน่นอนและการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว โดยเผยแพร่สดพร้อมกันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ที่เพจ @StartToInvest และ @ThaiPBSFan เริ่มตอนแรกในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดทำรายการ “รู้เงิน รู้ลงทุน” เจาะกลุ่มเป้าหมายสำคัญ 3 กลุ่ม ได้แก่ ประชาชนทั่วไป ผู้ลงทุน และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนและการระดมทุนในตลาดทุน โดยมุ่งเน้นความรู้ 3 เรื่องหลัก ได้แก่ การส่งเสริมการออมระยะยาวผ่านตลาดทุน การส่งเสริมการออมเพื่อเกษียณด้วยกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และการส่งเสริมเอสเอ็มอีเข้าถึงการระดมทุนในตลาดทุน โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการลงทุน ตัวแทนภาคธุรกิจ รวมทั้งผู้บริหาร ก.ล.ต. ร่วมให้ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์
นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “สำนักงาน ก.ล.ต. ทำรายการให้ความรู้การเงินการลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงประชาชนตรงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเชื่อได้ว่าประชาชนจำนวนมากต้องการที่ จะรู้และเข้าใจเรื่องการลงทุนอย่างถูกต้องและได้ข้อมูลที่เป็นกลาง เช่นเดียวกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มองหาทางเลือกของแหล่งทุนซึ่งตลาดทุนจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ และด้วยช่องทางสื่อใหม่หรือเฟซบุ๊กเพจนี้ เชื่อได้ว่าจะเข้าถึงผู้ชมที่ตรงกลุ่มมากขึ้น อีกทั้งสามารถรับชมได้จากทุกที่ ทุกเวลา สอดคล้องกับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ จากผลของการจัดสัมมนาออนไลน์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา หัวข้อ “สุขภาพการเงินการลงทุนของคนไทย รับมืออย่างไรในยุคโควิด-19” จำนวน 5 ตอนมีสถิติภาพรวมที่แสดงให้เห็นถึงกระแสตอบรับที่ดี โดยมียอดการเข้าถึงผู้ชม (reach) เฉลี่ย 1.32 แสนคนต่อตอน และยอดชม (view) เฉลี่ย 2.95 หมื่นคนต่อตอน”
ผู้สนใจสามารถรับชมรายการ “รู้เงิน รู้ลงทุน” ในทุกวันศุกร์ เวลา 16.00 – 16.30 น. จำนวน 12 ตอนต่อเนื่องตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เผยแพร่สดผ่านเฟซบุ๊กเพจพร้อมกัน 2 เพจ ได้แก่ เพจ @StartToInvest และเพจ @ThaiPBSFan เริ่มตอนแรก ในวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563 กับหัวข้อ “ดอกเบี้ยต่ำทำอย่างไรให้มีเงินพอใช้” พบกับ นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ อุปนายกสมาคมนักวางแผนการเงินไทย จะมาร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เป็นทางเลือกในการออม และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับผลตอบแทนและความเสี่ยง โดยมีนางสาวสินิดา เพชรวีระกุล เป็นผู้ดำเนินรายการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad