อธิการบดี สจล. ประกาศ “อย่าให้เงินปิดกั้นโอกาส” ใครสอบติด สจล. ต้องได้เรียน พร้อมใจผู้บริหารสละเงินเดือนรวม 6.3 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

อธิการบดี สจล. ประกาศ “อย่าให้เงินปิดกั้นโอกาส” ใครสอบติด สจล. ต้องได้เรียน พร้อมใจผู้บริหารสละเงินเดือนรวม 6.3 ล้านบาท


อธิการบดี สจล. ประกาศ “อย่าให้เงินปิดกั้นโอกาส” ใครสอบติด สจล. ต้องได้เรียน พร้อมใจผู้บริหารสละเงินเดือนรวม 6.3 ล้านบาท  พร้อมโชว์ 9 กองทุนการศึกษาช่วยเด็กเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ทุกคน

-    สจล. ยื่นมือช่วยเหลือเด็กเรียนดีแต่ยากจน เปิด 9 กองทุนการศึกษา หากเข้าเกณฑ์ มีสิทธิเรียนฟรี
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารกระบัง (สจล.) สจล. ประกาศช่วยเหลือนักเรียนมัธยมปลายที่สอบเข้าสถาบันได้ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเล่าเรียน ตลอดจนนักศึกษาปัจจุบันที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ ด้วย 9 กองทุนการศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อาทิ ทุนเรียนดี ทุนอุดหนุนการศึกษา ทุนสนับสนุนนักศึกษาในภาวะวิกฤต ทุนช่วยเหลือนักศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นต้น ตลอดจน กองทุน กยศ. และกองทุนจากหน่วยงานภายนอก ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรสาธารณะกุศล ฯลฯ นอกจากนี้ ทีมผู้บริหาร สจล. ทุกระดับ ยังพร้อมใจสละเงินเดือนส่วนตัวเป็นเวลา 6 เดือน รวมเป็นจำนวน 6.3 ล้านบาท เข้ากองทุนการศึกษา สจล. เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษา และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตโควิด-19 ทั้งนี้ สจล. เน้นย้ำนโยบายช่วยเหลือนักเรียนให้เข้าถึงการศึกษาได้อย่างทั่วถึง โดยนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการรับความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษา สามารถดูรายละเอียดทุนประเภทต่างๆ ได้ที่ https://office.kmitl.ac.th/osda/kmitl/# ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อนักศึกษา และครอบครัวที่มีฐานะยากจน ทั้งทางด้านรายได้ 
อธิการบดี สจล. ประกาศ “อย่าให้เงินปิดกั้นโอกาส” ใครสอบติด สจล. ต้องได้เรียน พร้อมใจผู้บริหารสละเงินเดือนรวม 6.3 ล้านบาท
และค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตประจำวัน ตลอดจนส่งผลกระทบต่อนักเรียนที่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเล่าเรียน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือนักเรียนกลุ่มนี้ สจล. จึงประกาศนโยบายสนับสนุนทุนการศึกษานักเรียนเรียนดีแต่ยากจน โดย สจล. มีกองทุนสนับสนุนการศึกษา ทั้งทุน กยศ. ทุนจากหน่วยงานภายนอก และ ทุน สจล. ทั้งหมด 9 กองทุน อาทิ ทุนเรียนดี ทุนอุดหนุนการศึกษา ทุนสนับสนุนนักศึกษาในภาวะวิกฤต ทุนช่วยเหลือนักศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นต้น โดยกองทุนแต่ละประเภท มีหลักเกณฑ์ เงื่อนไข คุณสมบัติการรับทุนการศึกษาที่ได้กำหนดไว้อย่างครอบคลุม พร้อมช่วยเหลือนักศึกษาทุกคนที่ประสบปัญหาด้านทุนทรัพย์ นอกจากนี้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง และยาวนาน ทีมผู้บริหาร สจล. ทุกระดับ จึงพร้อมใจสละเงินเดือนส่วนตัวเป็นระยะเวลา 6 เดือน รวมเป็นจำนวนเงิน 6.3 ล้านบาท ให้แก่กองทุนการศึกษา สจล. เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้การนักศึกษา และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตโควิด-19 โดย สจล. มุ่งหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือนักศึกษา และครอบครัว ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้
ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวเพิ่มว่า สจล. เน้นย้ำนโยบาย “ใครสอบติดต้องได้เรียน” เพื่อกระจายโอกาสทางการศึกษา ให้นักเรียนทั่วประเทศที่เรียนดีแต่ยากจน ให้เข้าถึงการศึกษาในระดับอุดมศึกษา อีกทั้ง มุ่งหวังว่ากลุ่มนักเรียนเรียนดีเหล่านี้ จะได้รับการศึกษาที่ดี และนำความรู้ความสามารถมาขับเคลื่อนประเทศชาติได้ในอนาคต
“สำหรับนักเรียนที่สอบเข้าสถาบันได้ แต่ประสบปัญหาด้านทุนทรัพย์ ทาง สจล. อยากให้ติดต่อทางสถาบันเข้ามาเพื่อขอรับความช่วยเหลือ และขอให้มั่นใจว่าทางสถาบันพร้อมที่จะสนับสนุนเด็กเรียนดีแต่ยากจนทุกคน ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง” ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวสรุป
ทั้งนี้ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการรับความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษา สามารถดูรายละเอียดทุนประเภทต่างๆ ได้ที่ https://office.kmitl.ac.th/osda/kmitl/# หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทรศัพท์ 02-329-8111 เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial หรือเว็บไซต์ www.kmitl.ac.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad