“เจเคเอ็น” คว้า “กีตาร์ วรินท์มาศ ปัญญาดี” แฟนพันธุ์แท้ CNBC International นั่งผู้ประกาศ JKN-CNBC ยกระดับข่าวเศรษฐกิจ การเงิน เมืองไทย มาตรฐานระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

“เจเคเอ็น” คว้า “กีตาร์ วรินท์มาศ ปัญญาดี” แฟนพันธุ์แท้ CNBC International นั่งผู้ประกาศ JKN-CNBC ยกระดับข่าวเศรษฐกิจ การเงิน เมืองไทย มาตรฐานระดับโลก

“เจเคเอ็น” คว้า “กีตาร์ วรินท์มาศ ปัญญาดี” แฟนพันธุ์แท้ CNBC International นั่งผู้ประกาศ JKN-CNBC ยกระดับข่าวเศรษฐกิจ การเงิน เมืองไทย มาตรฐานระดับโลก

#ข้ามเพศพันล้าน ที่ตอนนี้ น่าจะดังไกลไประดับโลก กับการเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญ ที่เรียกกันว่า “Shark” ผ่านรายการที่กำลังออกอากาศในชื่อ Shark Tank Thailand ซีซัน 2 คือ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ในฐานะ #เจ้าแม่คอนเทนต์พันล้าน หรือ  #ชาร์กแอน  ฉลามข้ามเพศคนแรก คนเดียวของโลกและของไทย ด้วยวิสัยทัศน์ในการบริหารงานที่มองขาด มองไกล และตัดสินใจได้อย่างแหลมคม ที่ทำให้ประสบความสำเร็จสู่ธุรกิจหมื่นล้าน และอีกหนึ่งธุรกิจคือ ผู้ผลิตข่าวสารการเงิน การลงทุนและข่าวธุรกิจชั้นนำระดับโลกในเวอร์ชั่นภาษาไทย โดยได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการจาก CNBC สำนักข่าวระดับโลก แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะได้ แอ้ม สโรชา มาร่วมคุมการผลิตแล้ว ยังได้ ผู้ประกาศข่าวมากความสามารถอย่าง กีตาร์ วรินท์มาศ ปัญญาดี ซึ่งเธอเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ CNBC International และติดตามชมทุกรายการของ CNBC มาโดยตลอด 10 ปี ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสาร การลงทุนเชิงวิเคราะห์ เพราะมีข้อมูลลึก ประเด็นคม แหล่งข่าวและพิธีกรมีคุณภาพ นำเสนอโดดเด่น เจาะเชิงลึก รวดเร็ว ใช้ประโยชน์ได้จริง และมีเอกลักษณ์ในการนำเสนอภาพหน้าจอ

กีตาร์ วรินท์มาศ ปัญญาดี เผยให้เราฟังว่า เธอมาจากคนที่เรียน กฎหมายธุรกิจ และศึกษาต่อเศรษฐศาสตร์ แต่ด้วยพื้นฐาน ชอบในการดำเนินรายการ เล่าข่าว คุยข่าว วิเคราะห์ข่าว และเธอมองหาช่องทางที่จะใช้องค์ความรู้ด้านเศรษฐกิจ การเงิน และธนาคาร มาผสานกันให้คนเข้าใจง่าย และยิ่งพอเป็นเรื่องนี้ ในบ้านเรา มีกลุ่มคนดูเป็นกลุ่มที่เน้นหนักไปที่นักธุรกิจ นักลงทุน เท่านั้น  
เธอชื่นชมในวิสัยทัศน์คุณแอน และขอบพระคุณที่คุณแอน คุณแอ้ม สโรชา และทีมกองบรรณาธิการทุกท่าน ให้โอกาส ได้มายืนตรงจุดนี้ ที่เป็นความชื่นชอบและใฝ่ฝัน JKN-CNBC มีจุดเด่นที่ทำให้ข่าวธุรกิจ เศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุนจากเรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย นำเสนอด้วยจุดเด่นที่รวมกันหลายประการ เช่น สีสันของรายการที่สดใส การรายงานในรูปแบบที่ต้องกระชับ ฉับไว ชัดเจนด้วยข้อมูลสรุปขึ้นประกอบบนหน้าจอ มากไปกว่านั้น ผู้คนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังคือ มาตรฐานความเป็นมืออาชีพ ที่ทัดเทียมกันและมันส่งผ่านออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจนผ่านหน้าจอ เรา ยกโมเดลมาตรฐานมาเป็นต้นแบบ และ JKN-CNBC ของไทยทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากค่ะกับการทำรายการที่เป็นสแตนดาร์ดระดับโลกในเมืองไทย และนำมาปรับจูนให้เข้าถึงสำหรับคนไทย กีตาร์ว่ามันดีสำหรับทุกฝ่าย ทั้งส่วนที่เราเป็นสื่อมวลชน เรามีโอกาสได้ยกระดับการทำงาน และ ผู้ชมได้ประโยชน์ส่วนมาก ยกตัวอย่าง คนในวงการการเงิน วงการหุ้น นักธุรกิจที่กีตาร์เจอ คือ เขาก็บอกว่า มันน่ายินดีนะ ที่มันมีสักที
กีตาร์ ดำเนินรายการอยู่ 2 รายการหลัก คือ Squawk Box ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา09.30 - 10.30 น. เป็นรายการ แฟล็กชิป หรือเป็นรายการ ที่เป็นเรือธงของ CNBC ซึ่งรายการ Squawk Box ในเวอร์ชั่นของต่างประเทศมีมาประมาณ 20 ปีแล้ว รูปแบบรายการเป็น พรีเกมส์ ก่อนเปิดตลาด ก่อนที่จะลงทุน ก่อนที่จะทำธุรกิจอะไรตอนเช้า ข้อมูลอะไรที่คุณต้องรู้ มันจะมีอยู่ในรายการ Squawk Box ความเห็นทั้งหลาย ของนักวิเคราะห์ทั่วโลก บุคคลสำคัญที่ทรงอิทธิพลคืออะไร ที่มันจะมีผลกับการตัดสินใจ จริงๆ มันเป็น มอร์นิ่ง โชว์ เหมือนกับรายการข่าวเช้า สำหรับ Squawk Box ฝั่งเมืองนอกคอนเซ็ปต์คือ “the most powerful business show in the planet” รายการข่าวธุรกิจที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาล เขาต้องการให้มันเป็นเช้าที่ทรงพลัง เช้าที่คึกคัก เป็นข้อมูลตลาดหุ้นทุกอย่างที่คุณต้องรู้ ตลาดหุ้นอเมริกาเป็นยังไง เอเชียเปิดมาเช้าวันนี้เป็นยังไง แล้วก็คือในตลาดหุ้นไทย คุณมีอะไรที่จะต้องรู้บ้างในการลงทุน ในฝั่งของการเมือง มีอะไรที่เป็นข่าวใหญ่ข่าวสำคัญ ที่ไปกับเศรษฐกิจ ฝั่งนโยบายการคลัง ฝั่งการเงิน อะไรเป็นสิ่งที่กระทบกับเศรษฐกิจ ซึ่งหลายครั้งเราก็ได้เชิญแขกจากต่างประเทศมาเข้ารายการเพื่อให้เห็นภาพ เช่น อย่างนักวิเคราะห์ที่อยู่สิงคโปร์ ว่าเขามองตลาดหุ้นไทยยังไง และพยายามจะให้ได้แหล่งข่าวที่ทัดเทียมกับโรลโมเดลมากที่สุด
ส่วนรายการที่ 2 คือ Halftime Report ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 12.00 – 13.00 น. ก็คือตรงชื่อเลยก็คือครึ่งวันเกิดอะไรขึ้น  คุณลองเล่าให้ฟังซิว่าครึ่งวันในเช้านี้ มีอะไรบ้าง เอาง่ายๆ ก็คือข่าวเที่ยง ถ้าเอาแบบสิ่งที่ CNBC ต้องการนำเสนอก็คือ การรวบรวมข้อมูลตอนที่เขาพักการเทรด ตลาดมันปิดพอดี แล้วก็มานั่งดูซิว่าที่เราแนะนำกันไปช่วงเช้ามันเป็นไปตามนั้นไหม สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของรายการ เป็นเรื่องของการลงทุน อย่างน้อยถ้าคุณเป็นนักลงทุน เปิดบัญชีเทรดหุ้น ลงทุนก็อยากให้ได้ชม เพราะเรานำข้อมูล ทั้งข่าวและการวิเคราะห์จากทั้งในประเทศและทั่วโลกจากสำนักข่าวระดับสากลที่เป็นทางลัดแบบ easy pass มาให้แล้ว 24 ชั่วโมง ที่เราเฝ้าติดตามข้อมูลทุกภูมิภาค เนื้อหาต้นฉบับ การวิเคราะห์ของมืออาชีพ และการดีเบตเพื่อความเห็นที่รอบด้าน ทีม JKN-CNBC กลั่นกรอง และปรุงให้พร้อมเสริฟ์เป็นอาหารสมองให้ทุกท่าน และสำหรับคนที่จะต้องใช้เงินในระบบเศรษฐกิจ มนุษย์เงินเดือนน่าจะได้ประโยชน์ เพราะว่ามันนอกเหนือจากข้อมูลการลงทุน และมันก็มีข้อมูลเรื่องเรื่องเศรษฐกิจ ก็พยายามที่จะทำให้มันมากกว่าการลงทุน เป็นองค์ความรู้การเงินที่กลมกล่อม ทั้งการออม การจัดสรรเงิน การวางแผนการเงิน ให้เหมาะกับคนในระบบเศรษฐกิจไทยที่ต้องรู้และก้าวให้เท่าทันข้อมูลเศรษฐกิจโลก
ปิดท้ายการสัมภาษณ์ ด้วยการให้กีตาร์ วิเคราะห์ว่า…ในยุคที่ใครๆ ก็พูดว่า New and next Normal เราควรจะทำตัวอย่างไรในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้?
สำหรับการเป็นผู้ใช้เงิน คือเงินมันเป็นสิ่งที่ใช้เป็นอัตราแลกเปลี่ยน และเป็นสิ่งสะสมมูลค่า กีตาร์มองเงินมันเหมือนต้นไม้ จริง ๆ แล้วมันโตได้ ไม่ว่าเราจะมีมาก หรือมีน้อย ถ้าความรู้ทางการเงินที่มันมีเยอะกว่า มันอาจจะทำให้ต้นไม้เราโตขึ้นได้ เราก็ค่อยๆ ใส่ปุ๋ย เก็บเกี่ยวข้อมูล ถ้าเราลงทุนได้ คือเดี๋ยวนี้ 5 บาท 10 บาทก็เปิดบัญชีกองทุนได้ หุ้นคุณภาพที่ดีก็มีให้เลือกมากมาย หรือถ้าเน้นความเสี่ยงต่ำ ก็ยังมีตราสารหนี้รัฐบาล หรือประกันชีวิตที่ทั้งคุ้มครองและลงทุน มีสินค้าการเงินจำนวนมากให้เราศึกษา เป็นปุ๋ยอย่างดีที่ทำให้เงินงอกเงย ตรงกันข้ามถ้าเราไม่ใส่ปุ๋ย เติมน้ำ เร่งเก็บเกี่ยวแต่ผล เงินก็ไม่งอกเงย และกลับเหี่ยวเฉาลง เราตัดสินใจเลือกได้ว่าจะดูแลเงินเราอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad