ดาวรุ่ง F1 “นิโค ฮูลเคนเบิร์ก” เตรียมลงแข่ง ADAC GT Masters ด้วย Lamborghini Huracan GT3 EVO - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ดาวรุ่ง F1 “นิโค ฮูลเคนเบิร์ก” เตรียมลงแข่ง ADAC GT Masters ด้วย Lamborghini Huracan GT3 EVO



ดาวรุ่ง F1 “นิโค ฮูลเคนเบิร์ก
เตรียมลงแข่ง ADAC GT Masters ด้วย Lamborghini Huracan GT3 EVO
นิโค ฮูลเคนเบิร์ก นักแข่งฟอร์มูล่าวันชื่อดังเตรียมชิงแชมป์การแข่งขันรายการ ADAC GT Masters สนาม Nurburgring (นัวบวร์กริง) ที่ประเทศเยอรมนี ในการแข่งขันครั้งนี้ได้ใช้ Lamborghini Huracan GT3 EVO (ลัมโบร์กินี ฮูราแคน จีทีทรี อีโว) ภายใต้สังกัดทีม Mcchip - dkr (แม็กชิป ดีเคอาร์) โดยมี กีกี้-ศักดิ์ นานา แชมป์ Nurburgring 24 Hours (นัวบวร์กริง ทเวนทิโฟร์ อาวร์) เป็นหุ้นส่วนของทีม อีกทั้งยังเป็นผู้บริหาร เรนาสโซ มอเตอร์ หรือที่รู้จักกันในนาม Lamborghini Bangkok ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีรายเดียวในประเทศไทย
หนึ่งในตัวเต็งอันดับต้นๆ ของฟอร์มูล่าวัน นิโค ฮูลเคนเบิร์ก วัย 32 ปี ผู้ผ่านศึกการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน มาแล้วกว่า 177 ครั้ง จะทำการลงแข่งขัน ADAC GT MASTERS สนามที่ 2 ของปฏิทิน ในวันที่ 14 - 16 สิงหาคมนี้ และ นิโค ฮูลเคนเบิร์ก ยังเคยได้รับตำแหน่ง ADAC Motorsport Personaliy of the year ในปี 2015  อีกด้วย โดยการแข่งขันครั้งนี้จะทำการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง SPORT 1 ที่ประเทศเยอรมนี ส่วนในประเทศไทยสามารถรับชมการแข่งขันทางออนไลน์ได้ที่ช่องยูทูบ ADAC
นิโค ฮูลเคนเบิร์ก เผยว่ารายการแข่งขัน ADAC GT MASTERS เป็นการแข่งที่ตื่นเต้นมาก มีรถสวยๆ เยอะมาก เนื่องจากผมได้หยุดพักจากการลงแข่งเป็นเวลานานเกือบ 8 เดือน ผมต้องการที่จะอยู่หลังพวงมาลัยอีกครั้งเพื่อให้ได้รู้สึกถึงอะดรีนาลีนพลุ่งพล่านและยิ่งตอนนี้การแข่งฟอร์มูล่าวัน 2020 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วผมหวังว่าข่าวลือต่าง ที่กล่าวหาว่าการลงแข่งของผมครั้งนี้เป็นการแข่งย่อยที่ไม่สำคัญ ผมอยากให้ความชัดเจนตรงนี้ว่าผมตั้งใจและได้เตรียมตัวอย่างหนักสำหรับการลงแข่งครั้งนี้
นิโค ฮูลเคนเบิร์ก เป็นนักแข่งฟอร์มูลาวันมืออาชีพที่ลงแข่งตั้งแต่ปี 2010 และได้แชมป์ Le Mans 24 Hours (เลอมัง ทเวนทิโฟร์ อาวร์) ในปี 2015, ตอนนี้ได้ทดสอบ Lamborghini Huracan GT3 EVO ที่สนาม Nurburgring ประเทศเยอรมันนีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กำลังวางแผนที่จะทำการซ้อมอีก 2 ครั้ง ก่อนที่จะลงแข่งขันจริงในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ ในการแข่งครั้งนี้ได้ร่วมทีมกับ แดนนี่ คูบาสิค ผู้บริหาร บริษัท mcchip - dkr หรือเป็นที่รู้จักในนาม 'Dieter Schmidtmann' (ไดร์เทอร์ ชมิทแมนส์) จากเมือง Mechernich (แมคคานิช)  
แดนนี่ คูบาสิค ได้เผยต่ออีกว่าผมดีใจมากๆ ที่ได้ขับในสนาม Nürburgring แห่งนี้ เพราะผมเคยแข่งขันที่นี่มาแล้วหลายครั้งในรายการที่เล็กกว่านี้ การที่ทีมของเราได้มีโอกาสเข้าร่วมในรายการการแข่งขันรถยนต์ รุ่น GT3 ถือเป็นความภูมิใจของพวกเราและเป็นการเริ่มต้นใหม่สำหรับเรา ที่จะได้มีโอกาสพัฒนาทุกๆ ด้านให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนคนสำคัญ Ravenol (รีโนเวิล) , Lamborghini Bangkok / Renazzo Motor และ GTronix 360° อย่างสูง สามารถติดตามชมภาพการฝึกซ้อมและบรรยากาศระหว่างแข่งขันของพวกเราได้ที่ช่อง Mcchip-dkr ทางยูทูบ
นิโค ฮูลเคนเบิร์ก เป็นนักแข่งคนที่ 13  ที่มาจากรายการแข่งขันรถยนต์ระดับสูงสุด และได้เข้าร่วมแข่งในรายการ ADAC GT MASTERS โดยที่ผ่านมามีนักแข่งที่มือชื่อเสียงระดับโลกมากมายที่เคยร่วมแข่งขันในรายการนี้ เช่น Heinz-Harald Frentzen, Karl Wendlinger, Jan Lammers, Mika Salo และ Jaime Alguersuari

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad